เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของข้าวเหนียวMooNCeLine Sasiwilai
ELVEN Almanac. ราชันพันธนาการ 2 และเล่มพิเศษ
  • ELVEN ALMANAC. ราชันพันธนาการ 2


    Author : I L L R E I & F O U L S O U L

    ภาพปกและภาพประกอบ : Enfer De He'll 

    (หนังสือทำมือ)

    ทิ้งห่างเล่มรีวิวเล่มแรกนานมากกก เนื่องจากเราต้องเดินทางและทำงาน(และต้องทำรายงานของทั้งสองอย่างส่งด้วย) แต่ยังรักเรื่องนี้ไม่คลายนะคะ

                                                     

    เรื่องย่อ

                เมื่อโคลด์สตาร์ยอมกลับมาอยู่ข้างกัน แม้ความสัมพันธ์ระหว่างเขาจะไม่เหมือนอดีตอีกแล้วแต่ความผูกพันกันอย่างล้ำลึกก็นำพาความรู้สึกเก่าๆ กลับมา ขณะเดียวกันความรักระหว่างเขากับเอริแดเน่ก็ถูกสั่นคลอนเมื่อนางบีบให้เขาต้องเลือก และเขาไม่อาจเลือกได้ทุกทาง...

     

                    หากเล่มแรกว่าเข้มข้นหนักหน่วงแล้วช่วงต้นของเล่มนี้เราว่าเข้มข้นหนักหน่วงกว่ามากเพราะแทบทุกประเด็นในเล่มแรกถูกขมวดปมให้เข้ามาถึงจุดนี้ จุดที่ต้องเลือกเพื่อตัดสินว่าทุกอย่างจะดำเนินไปในทางใดต่อ  ช่วงนี้บทจะหนักไปทางซิกฟรีดเพราะต้องเป็นผู้ตัดสินทุกสิ่ง แต่เขาจะเลือกอย่างไรเล่า ทางหนึ่งก็โคลด์ สตาร์ที่เห็นได้ชัดว่าซิกฟรีดรักและผูกพันด้วยสุดหัวใจ  อีกด้านหนึ่งก็เป็นเอริแอดเน่ที่เขารักไม่ต่างจากพี่สาวอีกคนนางเจ็บปวดมามาก ทั้งเขาทั้งนางช่วงใช้กันทำเรื่องเลวร้ายมามากแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่มีต่อกันเป็นความรักในอีกรูปแบบหนึ่ง

                    ช่วงต้นของเรื่องนี้จะทำเราไบโพลาร์กิน(ฮา) ทั้งสงสาร อึดอัด อยากเพ่นพระเศียรอยากกอดโอ๋ยุวกษัตริย์แห่งรูเมเรียร์เหลือเกินนน ทรงพระเท่มากเพคะ แต่ก็ทรงดื้อมากกกมีแต่เด็กเท่านั้นที่จะยึดติดได้ขนาดนี้ ดื้อแพ่งได้ขนาดนี้  เจ็บๆ หน่วงๆ แต่ละคนน่าเอาใจช่วยอยู่เหมือนกันนะคะ แม้กระทั่งเอริแอดเน่เล่มนี้ทำให้เราได้รู้จักเธอในอีกตัวตนหนึ่งที่ทำให้เราต้องกลับมามองเธอใหม่ขณะนี้เราเห็นเธอเป็นเหมือนแก้ว ให้สัมผัสที่แข็ง งดงามแต่เมื่อพังทลายแล้วก็ไม่อาจกลับมาเป็นแก้วใบเดิมได้อีกต่อไปอยากเมาท์ตัวละครใหม่เหมือนกัน แต่กลัวสปอยล์ แค่นี้ก็หมิ่นเหม่แล้ว

                    อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้มีเสน่ห์คือภาษาสวยมาก สีสันของตำนานก็แพรวพราวเราชอบการที่ตำนานมีชีวิตอยู่ในตัวตนของตัวละครแต่ละคน  และทั้งตำนาน การเมืองสภาพแวดล้อมที่ดูเหมือนเข้าไปอยู่ในพื้นฐานความคิดของตัวละครได้กลมกลืนดีเป็นเรื่องที่วางปมและสร้างตัวละครได้ละเอียดอ่อนมากเรื่องหนึ่งเลย

                    แอบค้างเบาๆ ต้องรอติดตามเล่มต่อไป งือออ ตัวละครที่เราอยากรู้จักเพิ่งโผล่เอง//กัดผ้าเช็ดหน้า


                                                            ELVEN ALMANAC เล่มพิเศษ 

     

           เล่มเล็กนี่น่ารักกก ขอเราอวดหน่อย 

     ELVEN ALMANAC จดหมายแห่งความทรงจำ

                           เล่มนี้เราชอบบบ ถ้าการเขียนจดหมายทำให้เรารู้จักใครคนหนึ่งดีขึ้นจดหมายที่เหล่าตัวละครเขียนถึงคนสำคัญ(?)ก็ทำให้เรารู้จักตัวละครเล่านั้นดีขึ้นเช่นกันค่ะ บางฉบับก็เซ็กซี่เหลือเกิน

      ELVEN ALMANAC ฝนแรก

                      เรื่องราวของซิกฟรีดและโคลด์ยามเยาว์วัย เล่มนี้ละมุนและ เด็กซึนแบบซิกฟรีดก็มีช่วงเวลาที่อยากเอาใจคนอื่นเหมือนกันนะ 


     ELVEN ALMANAC DOUBLE DATE 

                    เล่มพิเศษนี้เหมือนย้อมใจให้หายช้ำจากเล่มหลัก AU ปัจจุบันที่โคลด์สตาร์เป็นนักศึกษาหนุ่มบ้านจนที่ทำงานในคลับชั้นสูง Eyeballs & Ears ความหล่อเหลาและน่าเอ็นดูของเขาดึงดูดผู้ชายโพรไฟล์เลิศทั้งสองคนเข้ามา เล่มนี้กุ๊กกิ๊กๆ เติมน้ำตาลให้จิตใจได้ดีมกค่ะ ความสัมพันธ์ปวดใจน้อยกว่าเล่มหลักด้วย เพราะแบ่งเป็นรูตเหือนเกมจีบหนุ่มค่ะ กรี๊ดได้เต็มที่ทั้งสองรูตแบบไม่ต้องกลัวเรือแตก //ฮา

     (รูตเด็กช่างอ้อน) ซิกฟรีด

                    เริ่มจากการขอซื้อจูบไลฟ์สดริชคิดเซเลปที่จริงจังกับชีวิตเหลือเชื่อ  หมายตาใครก็พร้อมพุ่งจีบทันที และช่างอ้อนอย่างเหลือร้ายนี่คือนิสัยแฝงของราชาซิกฟรีดในเรื่องหลักใช่ไหมนะ 

    (รูตหนุ่มสายเปย์) มาลแกธ

                รูตลุงสายเปย์เจอกันครั้งแรกก็แสดงความป๋าเสียแล้ว บรรยากาศรอบตัวผู้ชายคนนี้ดิบเถื่อนอันตรายแม้ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน แต่ความรักแบบผู้ใหญ่ที่ค่อยๆ ทิ้งจังหวะจีบ ละมุนไปอีกแบบ แต่ก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน 

                      เล่มนี้มีตัวละครจากเล่มหลักมาทักทายอีกหลายคนเลย ดีจัง





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in