เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ก้าบเยียร์ (เกือบจะเป็น Gap Year) @แคนาดาBrave Bubble
07 : รสชาติที่คุ้นเคย
  • ผ่านมาแล้วเดือนกว่า ๆ  ถึงแม้บีมจะทำอาหารไทยกินเองทุกมื้อ แต่มันก็ยังอดใจคิดถึงอาหารไทยจริง ๆ ไม่ได้ เหมือนฟ้ามองเห็นว่าเด็กคนนี้อยากจะกินอาหารไทยไม่ไหวแล้ว 5555555 เรื่องนี้เริ่มจากกลุ่มเพื่อนที่เคยไปกินไก่เกาหลีด้วยกัน แล้วตกลงกันไว้ว่าจะพาสลับกันไปกินอาหารของแต่ละประเทศกัน รอบนี้เป็นตาของอาหารไทยแล้ว 

    เริ่มจากการเลือกร้านอาหาร บีมกับพี่แนนได้ทำการถามคนที่อยู่มาก่อนและพี่ ๆ ในบ้านที่เคยไปกินมาแล้วบอกว่าร้านนี้อร่อย และเราก็ทำการหาร้านอื่น ๆ ดูทั้งร้านอาหาร เมนู ระยะทาง แล้วก็ตกลงเลือกที่ Zab Zaab นี้แหละน่าจะดีที่สุดแล้ว เป็นวันศุกร์ที่บีมรอคอยที่สุด หลังจากเลิกคาบสุดท้าย นัดเจอเพื่อน ๆ ข้างล่างของโรงเรียน สมาชิกร้านไทยวันนี้มีทั้งหมด 9 คน แล้วก็ออกเดินทางกัน ร้านนี้เดินทางสะดวกมาก ถ้าลงจาก Canada Line สถานี Yaletown เดินอีกไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงร้านเลย 

    พวกเรามาก่อนเวลาเป็นชั่วโมงเลย พี่เจ้าของร้านน่าจะเห็นกลุ่มคนมายื่นด้อม ๆ มอง ๆ หน้าร้าน พี่เจ้าของร้านออกมาคุยด้วยภาษาอังกฤษว่าร้านเปิด 5 โมงเย็นน้า สักพักเหมือนพี่เค้าจะรู้ว่าเป็นคนไทยก็เลยถามว่า น้อง ๆ คนไทยกันหรอคะ พี่เค้าถามจำนวนคนแล้วบอกว่าเดี๋ยวพี่จัดโต๊ะรอให้นะ ไปเดินเล่นรอก่อนได้เลย แต่พวกเราทุกคนหิวและไม่มีอะไรทำก็เลยเดินออกมาจากหน้าร้านมายืนคุยกันเพื่อรอเวลา และแล้วพวกเราก็ได้เข้าร้านนน วุ้ววววว


    พวกเราได้ที่นั่งริมหน้าต่าง พี่ ๆ พนักงานเริ่มนำเมนูและน้ำมาเสริฟให้ พวกเราก็ก็เริ่มสั่งอาหารกันเลย จากเมนูก็พยายามเลือกให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้กินอาหารที่หลากหลายและมีเพื่อนเกาหลี และญี่ปุ่นบางคนไม่สามารถกินอาหารเผ็ดได้ จึงต้องสั่งหลาย ๆ เมนูที่ไม่เผ็ดเลย และพวกเราเหมือนสนองความอยากของตัวเองมากกว่า เพราะสั่งมากเยอะมากก คือ กุ้งห่มผ้า 2 จาน ต้มข่าไก่ ส้มตำเผ็ด 1 จาน ไม่เผ็ด 1 จาน ลาบหมู ผัดซีอิ๊ว ผัดไทย ไก่ผัดเม็ดมะม่วง ข้าวผัดสับปะรด ข้าวสวยอีก 3 และอยากจะจบด้วยข้าวเหนียวมะม่วงแต่ไม่สามารถกินอะไรลงได้แล้ว จึงต้องจบลงด้วยเท่านี้ เสียหายกันไปคนละประมาณ $22  ถือว่าราคาโอเคมาก เพราะสั่งเยอะมาก 


    การมากินอาหารไทยครั้งนี้เหมือนได้กลับบ้านไปในช่วงเวลาหนึ่ง มันแฮปปี้จนไม่รู้จะแฮปปี้ยังไงเลย 5555 ชีวิตดำเนินไปตามจานอาหาร ลองสอบถามความชอบของเพื่อน ๆ ว่าเป็นไงบ้าง เพื่อนบอกเหมือนอยู่บนสวรรค์ รู้แหละว่าเพื่อนอวยเรา แต่ก็ดีใจที่เพื่อน ๆ ชอบ จากการสังเกตแล้วเพื่อน ๆ ไม่คุ้นเคยการอาหารรสเปรี้ยวสักเท่าไหร่ ถ้าไม่ชอบเลย ก็รู้สึกแปลก ๆ ไปเลย สิ่งที่เพื่อน ๆ หลายคนดูไม่จอยที่สุดคือ ต้มข่าไก่ แต่คนไทยอย่างบีมคือจอย 555555 สุดท้ายเพื่อน ๆ ก็แยกย้ายกลับบ้าน

    บีมกับพี่แนนเลยขอตัวไปเดินย่อยสักหน่อย แถวนี้มีบรรยากาศของต่างประเทศมาก (อยู่แคนาดามาเดือนกว่าแต่เพิ่งรู้สึกว่าอยู่ต่างประเทศ 55555)  Yaletown มีร้านบาร์เยอะมาก ๆ มีสวนสาธารณะที่ดูหรูหรา ทั้ง ๆ ที่มันก็ธรรมดาแต่มันดูต่างประเทศจริง ๆ นะทุกคน เหมาะกับการมาเดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย ปิกนิก และกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย เป็นที่สาธารณะที่มันเหมาะสมกับการทำกิจกรรมสำหรับทุกคนจริง ๆ ด้วยความที่เป็นคนชอบเดินเล่น เดินไปเรื่อย ๆ หรือนั่งโง่ ๆ มองคนอื่นทำกิจกรรม แล้วมันได้ผ่อนคลายได้จริง ๆ ไว้จะมาเดินเล่นใหม่นะ

     
    Brave Bubble
    Vancouver, Canada

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in