เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymidnightstory
ขอพร
  •      "...รายล้อมไปด้วยดวงไฟหลากสี มีดวงไฟรูปดาวบนยอดต้นคริสต์มาสสูงตระหง่าน เสียงเพลงสุขสันต์ดังไปทั่ว เคล้าคลอกับเสียงหัวเราะและรอยยิ้มของผู้คน นี่สินะ...ธันวาคม"

         เข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว อยากเขียนถึงปี 2016 ซักเล็กน้อย ย้อนไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เด็กสาววัย 20 ขวบ หลับตากุมมือตรงหน้า และขอพรง่าย ๆ เพียงข้อเดียวว่า

    "ขอให้ปีหน้าเป็นปีที่ดี"

         แต่เหมือนโชคจะไม่เข้าข้างเธอเท่าไหร่ ตลอดปี 2016 นี้ มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เปลี่ยนความรู้สึกนึกคิด เปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับความสัมพันธ์ไปอย่างสิ้นเชิง เธอเสียใจกับเรื่อง ๆ เดียวนี้มาตลอดหลายเดือน เธอจมดิ่งอยู่กับความเสียใจนั้น เธอไม่มีความสุข เธอสูญเสียรอยยิ้มสดใสไป ช่วงเวลาหนึ่ง เธออยู่ตัวคนเดียว เธอเริ่มมีความสุขที่ได้ทำอะไรคนเดียว กินข้าว ดูหนัง อ่านหนังสือ กลับบ้าน เธอทำทั้งหมดนั้นด้วยตัวคนเดียว ความเหงาในช่วงแรกแปรเปลี่ยนเป็นความเคยชินและความสบายใจในที่สุด เธอมีความสุขแม้อยู่ตัวคนเดียว ไม่สิ...เธอมีความสุขกับตัวเธอเองต่างหาก
         ช่วงชีวิตที่แย่ที่สุด สร้างความเข้มแข็งไปพร้อม ๆ กับความเย็นชา เธอกลัวเหลือเกิน กลัวว่าตัวเองจะสูญเสียความรู้สึกไป เพราะเธอสร้างกำแพงที่สูงและหนาขึ้นมาเพื่อปกป้องความรู้สึกตัวเอง กำแพงนี้ปิดบังความรู้สึกที่แท้จริงของเธอ


    ใช่,
    เธอยังรู้สึก
    แต่คนอื่น...
    คนด้านนอกกำแพงจะไม่มีวันรู้สึกในสิ่งที่เธอรู้สึก


         ความเข้มแข็งจะปกป้องเธอ เธอเชื่ออย่างนั้น และมันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ เธอเดินผ่านเรื่องราวต่าง ๆ นั้นมาจนถึงสิ้นปี เธอเติบโตขึ้นมาอีกเล็กน้อย ในปีนี้ เธอไม่ได้อยากหลับตาและกุมมือขอพร แต่เธออยากบอกอะไรบางอย่างกับปี 2017
        เธอฉีกยิ้มจนมองเห็นรอยยิ้มผ่านเเววตา


    " ฉันจะทำปีหน้าให้เป็นปีที่ดี"



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in