เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019 vibesmWolf
Deerhunter - Why Hasn't Everything Already Disappeared? (2019)


  • Deerhunter - Why Hasn't Everything Already Disappeared? (2019)

    neo-psychedelia, indie rock , psychedelic pop

    7.5/10


    ตลอดระยะเวลา 14 ปี Deerhunter เป็นวง neo-psychedelia ที่มีทั้งด้านที่หนักหน่วงจัดจ้านด้วยความเป็น punk / garage rock และด้านที่ทำเพลงป็อปสนุกสนาน สดใสด้วยกลิ่นของความเป็น dream pop / psychedelic pop ผสมผสานกัน การติดตามผลงานของ Deerhunterจึงมีความน่าตื่นเต้นอยู่เสมอเพราะไม่ว่าพวกเขาจะเลือกนำเสนอซาวน์ในโหมดไหนหรือหยิบสไตล์ไหนเข้ามาทำงานซาวน์ดนตรีและบรรยากาศภายในอัลบั้มก็ยังคงเอกลักษณ์ไว้ด้วยการทดลองของซาวน์ที่ตลบอบอวลเข้มข้น และดึงเอาความน่าสนใจออกมาจากองค์ประกอบที่เลือกใช้เสมอ


    ในอัลบั้มใหม่นี้พวกเขามาในโหมดป็อปที่ตลบอบอวลด้วยเมโลดี้และความสดใสอย่างเต็มที่ด้วยกลิ่นอายของดนตรีป็อปในยุค 60'sคละคลุ้งอยู่ในรายละเอียดดนตรี และบรรยากาศอย่างเข้มข้นแต่ก็เป็นความเข้มข้นที่ละมุนละไมและฟังง่าย ซ้อนทับด้วยมวลอากาศที่ขุ่นมัวทะมึนทึบของซาวน์บรรยากาศ ที่กดทับความสดใสความป็อปของตัวเพลงให้มีสัมผัสไม่น่าไว้วางใจบางอย่างและนอกจากความขุ่นมัวของบรรยากาศแล้วสิ่งที่ถูกนำเสนอออกมาพร้อมกับความสดใสก็คือเนื้อหาของเพลงที่ยิ่งขับเน้นความขุ่นมัวเยือกเย็นออกมาเนื่องด้วยอัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มแรกหลังจากที่ทรัมป์ขึ้นเป็นประธานาธิบดีแน่นอนว่าสารบางอย่างถูกสื่อสารออกมาผ่านทั้งตัวเนื้อเพลงและบรรยากาศที่ซ้อนทับกับความสดใสของอัลบั้มและในชื่ออัลบั้มเองก็ค่อนข้างชัดเจนถึงสถานะและไอเดียหลักของอัลบั้ม


    ในพาร์ทดนตรีอย่างที่กล่าวไว้ว่าอัลบั้มนี้นำเสนอซาวน์ดนตรีป็อปที่ดึงองค์ประกอบและบรรยากาศความเป็น60's มาใช้อย่างแข็งแรงด้วยการนำของเปียโนเป็นหลัก ประสานไปกับรายละเอียดเมโลดี้หลากหลาย ทั้งharpsichord/marimba/ซินธ์ซึ่งแต่ละชิ้นส่วนก็ทั้งขับเคลื่อนความสดใสและทำงานกับซาวน์ในพาร์ทบรรยากาศซึ่งมีทั้งเครื่องสาย เครื่องเป่า และซาวน์สังเคราะห์หลากหลาย อย่างตลบอบอวล


    และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือพาร์ทจังหวะที่ค่อนข้างโดดเด่นภายใต้ดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยเมโลดี้และความสดใสนี้ กลองและpercussionทั้งเล่นไปตามน้ำและสร้างรสสัมผัสกรุบกรอบดึงความจัดจ้าน ยุ่งเหยิงออกมา ตีฟุ้งซาวน์บรรยากาศเวิ้งว้างเบื้องหลังให้เด่นชัดสร้างdynamicซ้อนทับที่น่าสนใจให้กับsenseความเป็นป็อปอย่างลงตัว


    ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นดนตรีป็อปที่ฟังง่ายเต็มไปด้วยเมโลดี้และรายละเอียดดนตรี ซ้อนทับด้วยบรรยากาศที่ไหลเวียนไปมา ปะทะซ้อนทับ และบิดเบือนองค์ประกอบอื่นๆภายในอัลบั้มอย่างแนบเนียนซึ่งเราแอบรู้สึกว่ามันขาดความsolidบางอย่างที่เราหลงใหลในดนตรีของ Deerhunter ไป แลกมากับความเพลิดเพลินนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in