เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
2019 vibesmWolf
Angelo De Augustine - Tomb (2019)


  • Angelo De Augustine - Tomb (2019)

    indiefolk , singer/songwriter

    7.5/10

     

    เสียงร้องที่ละลายเอาองค์ประกอบอื่นๆให้กลายเป็นมวลอากาศบางเบาประสานทั้งความเปราะบางและอ่อนไหวไว้ด้วยกันซาวน์ดนตรีโฟล์กเรียบง่ายด้วยเครื่องดนตรีหลักสองชิ้นคือกีตาร์โปร่งและเปียโนและองค์ประกอบสำคัญอีกอย่างนอกเหนือจากเครื่องดนตรีทั้งสองและเสียงร้องก็คือ มวลอากาศ ที่เกิดจากเลเยอร์ของบรรยากาศซาวน์บรรยากาศบางๆที่แตกต่างกันไป ทั้งเสริมความนุ่มนวลของเมโลดี้กีตาร์ทั้งเวิ้งว้างล่องลอย ทั้งหม่นหมองเงียบเหงาประกอบกับเสียงร้องละมุนไพเราะที่บรรจุเสียงลมและอากาศเอาไว้เคลือบละลายเป็นเนื้อเดียวกับมวลอากาศ

     

    สไตล์การเล่นกีตาร์ที่แตกต่างกันไปทั้งสร้างผิวสัมผัสของเมโลดี้ และจังหวะที่หลากหลายไม่ได้มีเพียงความนุ่มนวลเพียงอย่างเดียว แต่แฝงไว้ด้วยความเปราะบางและความแข็งแรงซึ่งผิวสัมผัสต่างๆนี้ก็จะทำงานร่วมไปกับบรรยากาศไม่เหมือนกันไม่ว่าจะละลายกลืนเป็นเนื้อเดียวกัน หรือโดดเด้งขับเน้นความนุ่มนวลของเสียงร้อง

     

    ยกตัวอย่างแทร็ก 'Tide' เริ่มต้นมาด้วยกีตาร์ปลิ้วไหว สร้างเมโลดี้ละมุนนุ่มนวลซาวน์บรรยากาศเวิ้งว้างสะท้อนก้องไปกับเสียงเปีนโนเมโลดี้ลื่นไหลไปกับซาวน์บรรยากาศเบาบางแต่กินพื้นที่กว้าง เวิ้งว้างสะท้อนเสียงเปียโนไปมาระหว่างพื้นที่ และชิ้นส่วนของเสียงต่างๆก่อนที่กีตาร์จะเปลี่ยนไปเป็นการตีคอร์ดซึ่งเปลี่ยนฟอร์มของมวลอากาศให้มีจังหวะและมีสัดส่วนขึ้นมาจากนั้นตัวเพลงก็เปลี่ยนฟอร์มไปอีกครั้งด้วยเสียงเครื่องสายที่เข้ามาถมบรรยากาศที่เริม่ว่างจากการตีคอร์ดให้ฟูขึ้นมาอีกครั้งโดยพื้นที่และบรรยากาศที่เกิดขึ้นก็แตกต่างไปจากครึ่งแรกของเพลงความกังวานและความหนาแน่นของมวลอากาศสร้างผิวสัมผัสละมุนนุ่มที่แตกต่างออกไปแต่เชื่อมโยงเป็นสิ่งเดียวกัน ไพเราะ และสวยงาม

     

    นี่เป็นตัวอย่างของการทำงานร่วมกันระหว่างวิธีการเล่นกีตาร์กับซาวน์บรรยากาศและการประสานกันของผิวสัมผัสจากองค์ประกอบต่างๆที่เรียบง่ายแต่กลับสร้างบรรยากาศที่ทั้งล่องลอย นุ่มนวล และชวนฝัน


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in