เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dreamed Swissnew
02 Christmas Market
  • ไม่กี่วันก่อนไป พี่ที่รู้จักส่งรูปตลาดคริสต์มาสที่ซูริคมาให้ดู
    เราเห็นแล้วอยากไปมากๆ คิดว่าต้องไปให้ได้
    แต่ก่อนจะเห็นรูปนั้นคืออยากไปเบิร์น แต่พี่(ที่ไปยุโรปบ่อยม้ากมาก)บอกว่าไปลูเซิร์นดีกว่า
    อีกอย่างถ้าอยากไปตลาดคริสต์มาสที่ซูริค ก็ไม่ควรไปเบิร์น เพราะมันย้อนไปย้อนมา
    ก็เลยตัดสินใจไม่กี่วันก่อนบินว่าสรุปเป็นลูเซิร์นละกัน


    ลูเซิร์นเล็กมาก เราเดินไม่นานก็นั่งรถไฟกลับมาตามรอยคยูฮยอนที่ซูริคต่อ
    ไปสวนลอยฟ้า เดินหาสะพาน ลงทุนมากขนาดเอารูปมาเปิดเทียบช็อตต่อช็อต

    เมื่อถึงเวลาอันสมควร (จริงๆ คือไม่รู้จะไปไหนแล้ว) เราก็ไปตลาดคริสต์มาสตรงOpera house
    ลงรถปุ๊ป ฝนตกเลยจ้า ดีที่ตกปรอยๆ แต่เราก็ไม่เสี่ยง เลยแวะเข้าcoopไปเดินเล่นก่อน
    พอฝนหยุดเราก็ออกมาสำรวจตลาดกัน มีร้านขายของ อาหาร เครื่องดื่ม
    แล้วก็มีที่นั่งกลางแจ้ง ใครซื้ออะไรก็เอามานั่งกินกันตรงนี้ บรรยากาศมันดีมากเลย

    เราเห็นคนถือแก้วที่ข้างในเป็นเครื่องดื่มสีแดงๆ กันเยอะมาก แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร
    แต่โชคดีที่คุณป้าที่เราไปขอเค้านั่งด้วยเค้าก็มีเครื่องดื่มอันนี้ ก็เลยถามเค้าเอา
    เค้าก็ไม่รู้ว่าภาษาอังกฤษมันคืออะไร เลยพาเราไปซื้อที่ร้าน 
    มันเหมือนไวน์แดง แต่เค้าบอกไม่ใช่ แต่กินแล้วดีมาก อุ่นมากกกกก
    (พอกลับถึงไทยตอนนั้นเราก็หาคำตอบได้แล้วนะว่ามันคืออะไร แต่ตอนนี้ลืมอีกแล้ว)

    เครื่องดื่มที่เราส่งสัย และช็อคโกแลตแก้วที่ราคาช็อคโลกมาก แต่ดีย์

    ที่นั่งรอบๆ ต้นคริสต์มาส

    ใครหนาวก็มาผิงไฟตรงนี้
    และปิดท้ายซูริคด้วยช็อคโกแลตร้อนที่ร้านsprungliอีกแก้ว


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in