เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วอยากบอกต่อthefirstofmine
Rogue One A Star Wars Story: The force is with me, I'm one with the force.




  • ใคร ๆ ก็เป็นสาวกสตาร์วอร์ส มันไม่ใช่ทุกคนหรอก แต่ส่วนนึงนั่นแหละ สาวกสตาร์วอร์ส



    เพื่อไม่ให้เป็นการสปอย เราจะมาคุยเรื่องการเตรียมตัวก่อนไปดู Rogue One กันดีกว่า 




    ถ้าใครคิดว่า Rogue One เป็นภาคต่อของ The Force Awaken นั้น คุณคิดผิด




    Rogue One เรียกได้ว่าเป็นภาคแยกของ Star Wars ก็เป็นได้ แต่ไม่ใช่ภาคต่อจากภาคล่าสุดแน่ ๆ 




    ถ้าจะเข้าไปดูไลท์เซเบอร์ฟาดใส่กัน มันไม่มีเลยจ้า เพราะมันไม่ใช่ Star Wars นะเห้ย Rogue One มันเป็นหนังสงครามที่แบบ สงครามเลย สงครามระหว่างจักรวรรดิและฝ่ายกบฏชัด ๆ 







    มาดูกันดีกว่าว่า Rogue One มีใครแสดงบ้าง Felicity Jones (คุณแม่จากเรื่อง A Monster Calls , เล่น Inferno ด้วย แล้วก็อีกหลายเรื่อง) , Diego Luna , Ben Mendelsohn , Donnie Yen , Mads Mikkelsen (เล่น James Bond , Hannibal , Doctor Strange) , Alan Tudyk , Riz Ahmed , Jiang Wen แล้วก็ Forest Whitaker


    Rogue One เป็นผลงานการกำกับของ Gareth Edwards และเขียน Screenplay โดย Chris Weitz และ Tony Gilroy 


    เรื่องนี้มีความยาว 133 นาที (แนะนำให้เข้าห้องน้ำก่อนเลย ลุกไปกลางคันมันขาดตอนนนนน)






    มาเตรียมตัวไปดู Rogue One กันดีกว่า



    ถ้าถามว่าไม่ดูภาคอื่นของสตาร์วอร์สแล้วไปดู Rogue One ได้มั้ย 
    • ก็ได้นะ แต่อาจจะงงช่วงปูเรื่องหน่อย เพราะจะมีการพูดถึงจักรวรรดิกาแล็กติค และฝ่ายกบฏ ด้วย ถ้าตอนนี้ยังไม่อยากดู ก็ดู Rogue One ก่อนได้ พอดูจบอาจจะมีแรงฮึดกลับไปดู Star Wars ภาคอื่น ๆ ต่อก็เป็นได้
    • มีคนไปดู Rogue One มาโดยที่ไม่เคยดูภาคอื่น ๆ ของ Star Wars ก็บอกว่าชอบมาก ชอบจนจะกลับไปตามภาคอื่น ๆ ของ Star Wars ด้วยล่ะ


    ถ้าเคยดู Star Wars แล้ว แต่มันนานมากแล้ว จะไปดู Rogue One ต้องย้อนภาคไหนบ้าง 
    • ส่วนตัวเราย้อนจนถึงภาค 5 (มันยุ่งมากจนตามภาค 6 - 7 ไม่ทันก็เลยเทไปก่อน) พอดู Rogue One จบแล้วค้างมาก คือมันสามารถเล่าเรื่องราวต่อได้ทันทีเลย มันทำให้เรื่องราวช่วงที่หายไประหว่างภาค 3 กับภาค 4 เชื่อมต่อกันได้อย่างดี


    ถ้าจะย้อนดู Star Wars เอาเฉพาะพิเศษ ๆ ก่อนไปดู Rogue One แนะนำให้ดูภาคไหน
    • ต้องบอกเลยว่าแนะนำให้ดูภาค 4 เป็นพิเศษ (ย้ำหนัก ๆ เลย)


    ถ้าจำชื่อตัวละครภาคก่อน ๆ ไม่ได้ จะดูรู้เรื่องมั้ย
    • เราเป็นคนจำชื่อตัวละครไม่เก่งเอามาก ๆ เลย แต่ถ้าจำชื่อตัวละครหลัก ๆ หุ่นดรอยด์ตัวหลัก ๆ ได้ ก็ค่อยข้างเพียงพอต่อการดู Rogue One 
    • แต่ถ้าจำไม่ได้เลย ก็อยากให้ย้อนดูภาค 4 เอาซักหน่อย เพื่อเป็นการรื้อฟื้นความทรงจำ








    ถ้ายังจำกันได้ ในภาค 5 เหล่าฝูงบินกลุ่มนึง เรียกตัวเองว่า Rogue Two , Rogue Three etc. ด้วย แต่ไม่มีการเรียก Rogue One เลย เพราะงั้น ถ้าอยากรู้ อย่าพลาดชม Rogue One กันนะ




    สิ่งที่เราชอบจากเรื่อง Rogue One คือ เราชอบสีของภาพมาก ๆ เลย มันทำให้รู้สึกไม่แตกต่างจากภาคเก่า ๆ แล้วก็การตัดภาพไม่เป็นแบบพาวเวอร์พอยท์แล้ว (ถ้าอยากรู้ว่ามันตัดภาพแบบพาวเวอร์พอยท์ยังไงแนะนำให้ดูภาคก่อน ๆ แล้วจะรู้) เราแอบดีใจนิดนึง แต่ก็เสียดายด้วย เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของ Star Wars จริง ๆ 



    เราชอบ Soundtracks มาก ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ Soundtracks ของ Star Wars แต่มันมีกลิ่นอายของ Star Wars ที่แทรกเข้ามาอยู่เป็นระยะ ๆ เลย



    ฉากแรกที่มีข้อความว่า


    มันก็ทำเราปริ่มแล้ว 




    เพราะงั้น เราเลยอยากให้ทุกคนไปลองดู Rogue One กัน คนที่ไม่เคยดู Star Wars มาก่อนก็ดูได้ เพราะมัน Stand alone มาก อย่างที่บอกไป 










    ขอบคุณที่ทำให้ปลายปีมีเรื่องให้ชุ่มชื่นหัวใจ




    ใครดูแล้วอยากหาคนคุยด้วย มาคุยกับเราได้นะ @First_17
    -----
    TEZ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in