เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STATIONERY IS HAPPYamlam
Cute stationery Ep.4
  • ครั้งนี้มาพร้อมเซ็ต washi tape ที่มีอยู่ค่ะ มีตั้งแต่ราคาที่ถูกมาก จนราคาที่แพงไปสำหรับการจะได้ washi tape มาสัก 1ม้วน (แต่ก็ถือว่าคุ้มเพราะงานดีย์^^) ส่วนใหญ่ที่ซื้อมาก็จะหาได้ทั่วไปตามร้านเครื่องเขียนค่ะ แต่เราก็พยายามจะหาลายที่มันแปลกตา มาเก็บสะสมไว้ ลายที่มีอยู่ ฮะ มาจากหลากหลายแหล่งเลย


    เรามาเริ่มรู้จัก washi tape กันหน่อยดีกว่า ว่ามีที่มาจากไหน ฟังชื่อก็น่าจะเดาออก... ใช่ค่ะ... มาจากญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งสมัยก่อน มีไว้ใช้สำหรับงานช่างแล้วก็มีแค่สีพื้นๆไม่มีลวดลายใดๆ หลังๆถึงจะมีการพิมพ์ลายแบบดิจิตอลเข้าไปเพื่อให้มีการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น วาชิเทปก็เลยเข้ามามีบทบาทในงานฝีมือ ประดับตกแต่งมากขึ้น

  • washi tape จะมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่างจากสก็อตเทปทั่วไปคือ จะมีเนื้อเทปคล้ายๆ เทปกาวย่นแต่จะมีความละเอียดกว่า สามารถติดแล้วลอกออกได้ ใช้งานต่อได้อีก ความเหนียวของกาวก็จะเหนียวไม่เท่า
    นิตโต้ (เทปกาวที่เราเอาไว้ใช้ติดกระดาษเวลาเขียนแบบ,เวลาที่ต้องวาดสีน้ำไว้กันขอบเลอะ แต่อย่าติดไว้นาน กาวเหนียวและลอกออกยากมากกก..)

    ซึ่งความนิยมการนำไปใช้งานส่วนใหญ่ของwashi tape ก็เอาไว้ใช้ตกแต่งไดอารี่ ตกแต่งเลคเชอร์ หรือไว้ติดกระดาษสวยๆ โปสการ์ด โปสเตอร์ แปะผนังห้อง เก๋ๆ  มีบทความนึงที่แนะนำว่า วาชิเทปสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง  ตามไปดูฮะ>> http://seventeenthailand.com/2016/washitape1/

    ได้เวลามาดูกันดีกว่า ว่าวาชิเทปที่เรามี มีลายน่ารักๆแบบไหนและมาจากไหนกันบ้าง
    ก็ยังถือว่าเป็นนักสะสมสมัครเล่น เพราะยังไม่เยอะเท่าไหร่ มี 14 ม้วนด้วยกัน ฮะโดยจะมีแบบที่มีลวดลาย 11 ม้วน อีก 3 ม้วน เป็นแบบไม่มีลวดลาย แต่เป็นโทนสีที่ชอบฮะ


  • เราจะแบ่งม้วนวาชิ ตามประเภทของแหล่งที่ซื้อมา บางอันยังจำราคาได้ แต่บางอันก็ลืมแล้ว 5555

    1. จากแหล่งร้านกิ๊บชอป Moshi Moshi @ MAYA ChiangMai ราคา ม้วนละ 20 บาท
    ใช่แล้ว มันม้วนละ 20 บาทเอง !!! ถูกและลายน่ารักมาก แต่ก็ด้วยความถูก กล่องที่ใส่มันมากับลายข้างในอาจจะไม่ตรงกันบ้าง เวลาซื้อก็ต้องสังเกตกันดีๆนะฮะ อีกอย่าง คือ แต่ละม้วนก็มีไม่เยอะเท่าไหร่ (ก็ตามราคาละเนอะ ^^)

    ลายที่ได้มา ก็จะเป็นลายเกี่ยวกับสัตว์ หมี หมา และแมว น่ารักมาก ก็ใช้ติดแบบร่างเวลาวาดภาพกับผนังและ ใช้ติดทั่วไปแปะไปเรื่อย 555 ตอนนี้ในเมญ่าน่าจะหมดแล้ว เพราะของกุ๊กกิ๊กในนั้นเปลี่ยนไม่ซ้ำกันเลย ในแต่ละอาทิตย์ ไปไวมากก =.=

    ต่อมา
    2. ได้มาไกลจากญี่ปุ่น เพราะไปเดินซื้อของแล้วสะดุดตา บวกกับความญี่ปุ่นแล้ว ก็ของกุ๊กกิ๊กเยอะจนอยากจะเหมามาให้หมด (แต่อย่าทำเล้ยยย... เลือกแค่ที่ชอบๆก็พอ)

    ได้มา 2 ลายแบบไม่ได้ตั้งใจตามหาวาชินะ ก็ได้เท่านี้แหละ ไปซื้อของกินมากกว่า 5555 ลายแรก เจ้าหมีคุมะมง มาสคอต จากเมืองคุมะโมโต้ที่โด่งดัง มาจากร้าน 100เยน แถวหอที่พัก ตอนไปเวิคชอปที่
    เกียวโต แวะมันทุกวัน ได้ของกลับมาทุกวัน ^^

    อีกลายคือ เราเป็นคนที่อ่านเจ้าชายน้อย และชอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับเจ้าชายน้อย เหลือบไปเห็นตู้กด
    กาชาปองในห้างเป็นตู้เจ้าชายน้อย  มีของในนั้น น่าจะประมาณ 3 แบบ เป็นเข็มกลัด พวงกุญแจกุหลาบ และวาชิเทปนี่แหละ ...ความในใจ คือ อยากได้ พวงกุญแจกุหลาบในฝาครอบแก้ว ...แต่ความเป็นจริงก็ได้แค่ วาชิเทปมา ซึ่งลายหน้าปกที่เห็นกับลายวาชิก็ไม่ได้ดูเป็นเรื่องเดียวกันเลย 555 (โดนหลอกหยอด แฮ่)

    3. มาจากแหล่งร้านเครื่องเขียนทั่วไป อย่างอันนี้เราก็ได้มาจากร้านเกรส หลังมช ราคา จำไม่ได้ น่าจะประมาณ 35-50 บาท
    โตโตโร่ สตรอเบอร์รี่ และกระต่ายสีพาสเทล ซื้อเพราะลายมันน่ารักเลย เอาไว้ติดโปสการ์ด แปะผนัง
    อีกแบบเป็นแบบสีๆไม่มีลวดลาย ก็จะมี 3 ขนาดความหนา ด้วยกัน  5 มม. 1.2 มม. และ 1.8 มม. มีสีไม่เยอะมาก เราก็เลือกตามโทนที่ชอบมาฮะ
  • 3. มาจาก มูจิ ฮะ แต่ไม่ได้เป็นคนซื้อเอง มีน้องให้มาเพราะเค้าไม่ใช้แล้ว
    ก็จะมีขายตามมูจิทุกสาขา เค้าจะขายเป็นเซ็ต เซ็ตละ 3 ม้วน
    ลายก็จะประมาณนี้ ไม่รู้ว่าแต่ละสาขามีทุกลายมั้ย ต้องลองไปดูนะฮะ

    4. ลายสุดท้าย เหมือนแรไอเท่ม สวย ดีไซน์ดี และราคาก็ดีเลยแหละ ม้วนละ 150 บาท ได้มาจากร้าน ในหมู่บ้านเพนกวิ้น ที่เชียงใหม่ฮะ
    พอเห็นแล้ว ก็เอออออ..สมกับราคานะ มีการดีไซน์ที่น่ารักตั้งแต่แพ็คเก็จ เป็นลายนายช่าง น่ารักมาก ได้เยอะด้วยม้วนหนาเชียว ไม่ค่อยกล้าใช้ เสียดาย กลัวหมด 5555 ว่างๆ ว่าจะไปตามหาลายน่ารักๆอีก  ต้องไปเลือกดู จำชื่อร้านไม่ได้แหละ แต่อยู่ในหมู่บ้านเพนกวิ้น......

    อ้าาา เจอร้านแล้วว ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ตามไปช็อปได้ฮะ มีของแฮนเมดน่ารักๆอีกมากมาย
    >>> https://www.facebook.com/penguincoop/

    ..................
    ยังไม่หมด มีอีก ไม่ได้ถือว่าเป็น วาชิเทป แต่เอามาอยู่ในประเภทเดียวกันละกัน มันคือ สติ๊กเกอร์เทป สติ๊กเกอร์ลายที่เหมาะกับช่วงซัมเมอร์นี้มาก เราเรียกว่ามัน "สติ๊กเกอร์เทป เซ็ต ซัมเมอร์" ได้มาจากร้านสมใจที่เมญ่าฮะ มีลายเยอะเต็มโต๊ะ เยอะจริงๆ  แต่เลือกมาแค่นี้แหละ ราคา น่าจะม้วนละ 25 บาท แปะติดตกแต่งสวยงาม กันน้ำด้วยนะ
    ลายซัมเมอร์มั้ยละ เค้าไม่ได้ขายเป็นเซ็ตนะฮะ นี่เลือกมาเอง :)

    ....................................

    หมดละฮะ ไว้ซื้อมาอีกจะมาอัพเดต วาชิในคลังฮะ :)
    เจอกัน Cute stationery Ep. หน้า เป็นอะไร กดติดตามไว้เลยจ้าาา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in