เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STATIONERY IS HAPPYamlam
Stationeryishappy
  • Stationeryishappy

    ด้วยความที่เป็นคนชอบซื้อเครื่องเขียนมากกว่าสิ่งอื่นใด เวลาเครียดก็จะเข้าร้านเครื่องเขียน ได้ซื้อไรสักอย่างก็รู้สึกดีขึ้นแล้ว เลยจะมาแชรืเครื่องเขียนที่มีอยู่ให้ทุกคน เผื่อจะมีสิ่งที่สนใจ

    ตามมาดูเครื่องเขียนที่มีในกระเป๋าดินสอกันค่ะ :))

    ทั้งหมดนี้คือเครื่องเขียนที่เราพกไปพกมาอยู่ในเป้คู่ใจเพราะเราจะมีสิ่งที่ต้องทำทุกวันคือ สเกตรูปลงเพจ แก้งานทีสิสตัวเอง มาดูว่าแต่ละอันเราใช้ทำอะไรบ้าง



    1.สีไม้ของ Renaissance

    Colour ?231?255

    ใช้ไว้ร่างรูป ก่อนเอาไปดราฟในโปรแกรม ที่เลือก2สีนี้เพราะสีมันต่างจากดินสอ เวลาไปดราฟเส้นละเห็นชัดดีค่ะ แต่ก็มีสีเขียวอีกแท่ง แต่ไม่ได้พก จริงๆมันก็มีไว้ระบาย คุณภาพ แบบ Artist Quality เลยล่ะ สีแน่น ถ้าได้ระบายก็อยากระบายเรื่อยๆ



    2.หมึกดำกับน้ำเงิน จาก MUJI ขนาดหัว 0.5 mm. พกไว้เผื่อต้องเซนต์เอกสารแล้วก็เผื่อจะสเกตรูปที่อยากสเกนค่ะ ปากกาแบบนี้มี ขนาดหัว 3ขนาด 0.35,0.5,0.7 ค่ะ เลือกตรมความชอบเลย :)



    3.ดินสอกด pentel 0.5 mm. ขนาดดินสอจับกำลังดี เอาไว้ร่างแบบที่อยากใช้เส้นบาง(ปกติใช้แต่ดินสอไม้) ใครชอบดินสอเบาๆก็รุ่นนี้เลย



    4.ดินสอไม้ ไส้2B ได้มาจาก Daiso Maya ใช้บ่อยสุดในบรรดาแท่งอื่นๆ เหลือสั้นกุด 55 เป็นคนชอบฟิลเส้นแบบดินสอไม้ มันมีความคาาฟในตัวดีต่ะ เลยชอบร่างแบบโดยใช้ดินสอไม้ ซื้อมาเป็นกล่อง มี3สี ชมพูอ่อน,ชมพู,แล้วก็เหลือง แท่งเป็นสามเหลี่ยม จับถนัดมือมาก



    5.พู่กันจีนของpentel black #101 เพิ่งซื้อมาลองวาดเล่น แอบคอนโทรลยากนิดนึง เส้นจะมีความหนาตามน้ำหนักมือที่ลงไปค่ะ 5ระดับเลย เป็นการฝึกความเบามือและสมาธิมากเลยค่ะ หมึก เป็นแบบเติมและมีหลายสีนะคะ เย่



    6.ปากกา ของซากุระ รุ่นKoi coloring Brush Pen คล้ายๆพู่กันของpentel แต่ต่างตรงที่สามารถระบายน้ำได้!!! เป็นพู่กันสีน้ำไปในตัว….หัวพอลองกดตามแรงมือ มีความหนา 2ระดับค่ะ ที่ซื้อสีดำมาจะเอาไว้สเกตรูปค่ะ เดี๋ยวอาจจะมีสีอื่นตามมา :)



    จากทั้งหมด 6 อย่างที่เล่ามานี้ บางอันก็ซื้อเพราะอยากจะลองอะไรใหม่ๆดูบ้างค่ะ ลองไปซื้อมาใช้กันดูนะคะ :)

    มีภาตต่อ อีก 7–13 เดี๋ยวมาเล่าต่อนะ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in