เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What Fahh WatchedFAHHP
6 Years
  • (เขียนไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2015)

    หลายๆคนเปรียบความรักกับสิ่งต่างๆ

    สำหรับเราความรักมันเปรียบกับอะไรตายตัวไม่ได้ มันจะมีข้อยกเว้นเสมอ เพราะเรื่องความรักมันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าเหตุผลอยู่แล้ว

    แต่ความรู้สึกมันสำคัญกว่าเหตุผลจริงๆหรอ?

    6 years เป็นหนังที่เล่าเรื่องความสัมพันธ์ของคู่รักคู่หนึ่ง ที่คบกันมานานถึง 6 ปี (จริงๆ น่าจะเดาจากชื่อเรื่องกันได้อ่ะเนอะ) โดยตัวหนังจะอยู่ในช่วงปีที่ 6 นั่นแหละ ไม่ได้เท้าความไปถึงจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ แต่แปลกที่มันทำให้เราอินกับคู่นี้จริงๆ

    เราเคยพูดบ่อยๆ กับเพื่อนว่า เราว่าระยะเวลาที่คบกันนาน มันไม่ได้สำคัญเท่าไหร่เลย เมื่อเราโตขึ้น เปลี่ยนจากวัยเรียนมาสู่วัยทำงาน ซึ่งสำหรับเราตรงนี้แหละที่สำคัญ การประคับประคองมันจะยากขึ้น เพราะทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่คนสองคนแล้ว (ซึ่งตอนเรียนตัวแปรต่างๆมันยังพอควบคุมได้) เราต้อง concern ทั้งเรื่องงาน, เวลา, ความรับผิดชอบ, เอาเป็นว่าทุกๆอย่าง แทบจะยากขึ้นไปหมดเลย

    สำหรับแดนกับเมลานี ตัวเอกของเรื่องนี้ก็เช่นกัน

    แดนเป็นเด็กฝึกงานที่ค่ายเพลงแห่งหนึ่ง และกำลังจะเรียนจบ ส่วนเมลเรียนอยู่ปีสาม ที่เมืองเดียวกัน

    เมื่อแดนเริ่มโตขึ้น เริ่มเข้าสู่สังคมใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นชนวนสู่ความไม่ลงรอยของเขากับแฟน ซ้ำยังต้องตัดสินใจเรื่องงานอีก จะทำยังไงเมื่อความฝันกับความรักมันไม่ได้ไปทางเดียวกัน

    พล็อตธรรมดาๆ แต่ถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อินไปด้วยได้อย่างไม่ยากเลย

    มีบางฉากที่ดูแล้วแบบ.. เฮ้ย เมลงี่เง่าไปป่ะวะ? แดนใจร้ายว่ะ, แต่เอาจริงๆ ความสัมพันธ์คนเรามันเป็นแบบนี้จริงๆ ทุกคนต้องเคยทะเลาะกับแฟนเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่แล้ว


    ตัวหนังไม่ได้มีอะไรหวือหวา ไม่มีหักมุม แต่จุดแข็งก็คือความเรียลนี่แหละ ดูแล้วเราเชื่อและอินไปกับสองคนนี้จริงๆ

    นอกจากเนื้อเรื่องแล้ว เราชอบ mood ของเรื่องนี้มาก ทั้งเพลง, โทนสี, พระเอกนางเอกน่ารักทั้งคู่


    Song: Glazin’

    Artist: Jacuzzi Boys

    FACT: ดูคลิปสัมภาษณ์ ทั้งคู่บอกว่าเรื่องนี้ไม่มี exact dialogue คือส่วนใหญ่ก็ improvise กันทั้งเรื่องเลย เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้หนังเป็นธรรมชาติ และเข้าถึงคนดูได้ดีมากๆ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in