เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What Fahh WatchedFAHHP
Mr. Robot: Reality is Disrupted?!

  • ช่วงเดือนที่แล้วค่อนข้างจะว่างมาก เลยมีเวลาตามซีรี่ส์หลายๆ เรื่องที่ค้างไว้ในลิสต์ แต่ที่ชอบมากจนดูรวดเดียวจบ 2 ซีซั่นเลยก็คือ Mr. Robot ตัดสินใจดูเพราะเห็นว่าเรื่องนี้ได้รางวัลด้วย

    ความคาดหวังแรกคือ ไม่คาดหวังอะไรมากในอีพีแรก 5555 เพราะเตรียมใจก่อนดูไว้แล้วว่ามันต้อง quirkๆ เพี้ยนๆ แน่ๆ แต่ดันกลายเป็นว่าสนุกว่ะเฮ้ย เปิดตัวได้ดีเลย

    เป็นเรื่องของเอลเลียต วิศวกรคอมพิวเตอร์ที่มีงานอดิเรกคือเป็นแฮคเกอร์ เอลเลียตรู้สึกถึงความไม่เท่าเทียมกันในสังคม คนที่เขารักมักจะถูกนายทุนบริษัทยักษ์ใหญ่เอาเปรียบเสมอ เขาอยากจะเปลี่ยนโลกให้เท่าเทียมกว่านี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มาก จนมาเจอกับ Mr. Robot และกลุ่ม fsociety

    พอเขียนพล็อตเรื่องรวบๆ แบบนี้รู้สึกแบบซีรี่ส์ธรรมด๊าธรรมดา แต่เรื่องเก๋าเกมของเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ที่พล็อต แต่อยู่ที่วิธีการเล่าเรื่อง เรื่องเล่าจากมุมของเอลเลียต ที่มีเรา (คนดู) เป็น imaginary friend ที่เขาสร้างขึ้นมา นอกจากจะคุยกะเราตลอดเวลาแล้ว บางครั้งยังมีน้อยใจที่เราไม่ตอบอีกด้วยแน่ะ 55555 บ้าไปแล้ว

    ถึงเรื่องนี้จะมีความจิตๆ หน่อย แต่กลับดูได้เรื่อยๆ เพลินๆ การแสดงของพระเอกเอาอยู่ทุกตอน ถ่ายทอดอาการป่วยทางจิตออกมาได้ดี ตัวละครตัวอื่นก็มีความซับซ้อน มีปมที่น่าค้นหาหมด ทำให้อยากดูต่อไปเรื่อยๆ เพราะชอบทิ้งปมไว้ทุกอีพี แถมพอยิ่งดูยิ่งมีพาร์ทที่ทำให้เหวอหนักขึ้นเรื่อยๆ พอมาช่วงท้ายๆ ของซีซั่นแรกนี่ถึงกับช็อคซีนีม่าไปเลยทีเดียว โดนหลอกแล้วหลอกอีก ยอมใจในความฉลาดของผู้กำกับเลย ยกขึ้นแท่นซีรี่ส์เลอค่าน่าติดตามไปอีกเรื่อง

    ปล. เรื่องนี้เราดูใน iflix สมัครสมาชิกแล้วดูฟรีตั้งเดือนนึง สองซีซั่นนี่ดูไม่ถึงสองอาทิตย์หรอก 555555 ดีตรงที่มีซับอังกฤษด้วยนี่แหละ(ซับไทยก็มี)

    ปล 2. ถ้าไม่มีความรู้เรื่องโปรแกรม ภาษาซี แนะนำให้ดูแบบมีซับด้วย เพราะมีจาร์กอนทางคอมพิวเตอร์เยอะอยู่เหมือนกัน (แต่ก็ไม่ถึงขนาดคนไม่เก่งคอมดูไม่รู้เรื่องนะ เพราะเรานี่ก็โลว์เทคอยู่เหมือนกัน)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in