เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MINIMORE STORE SPECIALMinimore Store
อันนยองฮาเซโย ชอนึน โซจู อิมนีดา ทำความรู้จักกับโซจู

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี และแพร่หลายไปยังต่างประเทศ อย่าง "โซจู" นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร




    เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี และแพร่หลายไปยังต่างประเทศ อย่าง "โซจู" นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร

    โซจู เครื่องดื่มประจำชาติของประเทศเกาหลี ในสัญลักษณ์ขวดสีเขียวโปร่งใส หลากหลายรสชาติ เดิมทีโซจูนั้นไม่ได้มาจากกำเนิดเกาหลี เริ่มในศตวรรษที่ 14 ยุคโครยอ โดยจากการรุนรานของชาวมองโกลที่เข้ามาในคาบสมุทรเกาหลี ได้มีการถ่ายทอดและเรียนรู้เทคนิคการทำเหล้า จนนำมาปรับรสปรุงแต่งจากเดิม เป็นสุราที่มีรสชาติเข้มขึ้นจากข้าวและธัญพืช และกลั่นออกมาเป็นโซจู นั่นเอง

    โซจู หรือ ที่แปลว่า เหล้าเผา เดิมเป็นเครื่องดื่มที่มีค่าแอลกอฮอล์สูงถึง 35% แต่ก็ได้มีการปรับลดเนื่องจากเพิ่มความหลากหลายและเพิ่มรสชาติมากขึ้น ต่ออมาในปี 2015 บริษัท Jinro soju ที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วโลกมามากกว่า 10 ปีได้มีการผลิตโซจูรสผลไม้ แล้วได้ทำผลิตภัณฑ์ผสมผสานวัฒนธรรมผ่านสื่อบันเทิง อย่างซีรีส์ ที่เรามักนิยมเห็นการดื่มโซจู ขวดเขียวเป็นปกติ จนทำให้ปัจจุบันเจ้าเครื่องดื่มนี้ เป็นที่นิยมไปทั่วโลก

    หากให้พูดถึงรสชาติของเหล้าอย่างโซจูก็คงมีความขม ฝาดและร้อน ทำให้เราผ่อนคลายเหมาะกับการสังสรร หรือย้อมใจในวันที่สีเทา แต่ถ้ามีสิ่งอื่นที่จะมาช่วยเยียวยาหัวใจได้กว่าโซจูก็คงจะดีกว่าไม่น้อย

    ดังเช่นเรื่องราวในหนังสือ 'คำที่พูดมาเยียวยากว่าโซจู' ที่จะสะท้อนพลังการชุบชูผู้ที่สิ้นหวัง ในขณะเดียวกันก็สามารถทำลายใครสักคนจนตาย ได้ด้วย 'คำพูด' ที่บาดลึกถึงทุกความสัมพันธ์ไม่น้อยไปกว่าโซจู

    สั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3DWWCwK



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in