เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พิฬารลมnimon
คุยกับนักเขียน

  •      สวัสดีค่ะ นี่เป็นเรื่องสั้นเรื่องแรกที่เราเขียนแนวนี้ เพราะเราไม่เคยคิดมาก่อนเหมือนกันว่า จะเขียนแนวแบบนี้ 



         แต่อยู่ดีๆ มีวันหนึ่ง เจ้าแมวขาวขี้กลัวของบ้านฝั่งตรงข้าม ได้กระโจนออกมาจากบ้าน โดยที่มันไม่เคยออกจากบ้านมาก่อน เนื่องจากมันเป็นแมวที่ขี้กลัวผู้คนมากค่ะ เพียงแค่เราเอามือเข้าไปจะจับมัน มันก็วิ่งหนีเอาเป็นเอาตาย อย่างไม่คิดชีวิตแล้วค่ะ  

    และเพราะวันนั้นที่เห็นมันออกจากบ้าน เลยทำให้เราปิ๊งไอเดียขึ้นมาว่า “เราจะทำอะไรที่เกี่ยวกับแมวขาวขี้กลัวตัวนี้ดีกว่า” แล้วก็เริ่มคิดต่อว่า “จะทำยังไงให้เจ้าแมวขาวตัวนี้โลดแล่นอยู่ในหนังสือเรื่องสั้นเล่มหนึ่งของเราให้ได้นะ” 


         ดังนั้น เราตัดสินใจเขียนให้ออกมาเป็นแนวแบบนี้ว่า “ถ้าหากนางเอกของเราเข้าไปอยู่ในร่างแมวขาวตัวนี้เข้าล่ะ แล้วเจอเรื่องราวมากมายทั้งหมดที่เกิดขึ้นผ่านสายตาแมวขาวตัวนี้ แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปดีนะ”

    และเราเพิ่มเติมเรื่องราวบางอย่างที่ยังขออุบไว้ เข้าไปอีก เพื่อจะได้เพิ่มเติมสิ่งที่เราเคยอยากเขียนมานานแล้วเข้าไปด้วย



         ครั้งแรก เราจะตั้งชื่อเรื่องสั้นขนาดยาวเล่มนี้ว่า “คุณแมวที่รัก” แต่เราตัดสินใจเปลี่ยนในท้ายที่สุดว่า “พิฬารลม” ดีกว่า เพราะแปลว่า “ลมหายใจของพิฬาร” หรือ “ลมหายใจของพระเอกในเรื่องนี้นั้นเอง” และ “เพราะลมหายใจรักที่พระเอกมีต่อนางเอก”อีก จึงทำให้เกิดเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในที่นี้ 


         เรื่องราวทั้งหมดนี้ก็เลยเกิดขึ้นจากจินตนาการทั้งหมดล้วนๆของเรา ดังนั้น หากมีความผิดพลาดประการใด โปรดให้อภัยนักเขียนใน ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และเราขอขอบคุณเพื่อนๆนักอ่านทุกคนที่ไม่ทิ้งกันไปไหนค่ะ


    บุษยมน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in