เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความสัมพันธ์ 'ฉัน เพื่อน'nnat24
ต่อให้ทำดีเท่าไหร่ เราก็ไม่ได้ใจเธอ.
  • เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความรักแสนหวาน
    ก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ 'ฉัน เพื่อน'
    และนี้ก็เป็นอีกเรื่องราวที่เราเพิ่งได้พบเจอ
    มันเป็นความรู้สึกแย่ ๆ ในใจนิดหน่อย
    ถ้าใครที่เคยเจอเหตุการณ์แบบเรา ก็คอมเม้นมาคุยกันหน่อยนะ

    เรื่องนี้เป็นความสัมพันธ์ระหว่างเรา กับเพื่อนอีกคนหนึ่ง
    เพื่อนคนนี้มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คลิกกับเรา
    และก็ยังมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ยังไม่คลิกกับเรา

    ขอเรียกแทนเพื่อนคนนั้นว่า 'มัน'
    เรารู้จักกับมันตั้งแต่เข้าปี.1 รู้จักตอนรับน้องที่ต้องเข้าฐานทำกิจกรรม
    มันเป็นเกมส์วิ่งผลัด เราอยู่ทีมเดียวกับมัน
    วิ่งผลัดที่เราเล่นไม่ธรรมดา เพราะมันเป็นเกมส์วิ่งผลัด(กันกิน)
    ซึ่งทีมเราก็จัดสรรคนเอาไว้หมดละ ใครอยู่จุดไหน ได้ของกินเป็นอะไร
    ซึ่งเราได้กินแตงโม

    ต้องบอกก่อนว่าสำหรับคนที่จัดฟันเช่นเรา
    การกินแตงโมเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก
    เรานั่งคิดอยู่นาน จนตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากเพื่อนในทีม
    คนแรกก็จัดฟันเหมือนกัน ตัดตัวเลือกนี้ออก
    ส่วนคนต่อมา โอเค เป็นโชคดีของเราที่ได้เปลี่ยนไปดูดไวตามิลเก๋ ๆ แทน
    หลังจากเหตุการณ์นั้น ความสัมพันธ์ระหว่างเราสองคนก็ค่อย ๆ พัฒนาขึ้น

    .
    .

    แต่บางครั้ง ชีวิตอาจจะไม่ได้เป็นดั่งใจเราเสมอไป
    มันก็มีบ้าง บางเวลา ที่เราอาจจะรู้สึกว่าสิ่งที่เราให้เขา มันไม่เท่ากับสิ่งที่เขาให้เรา
    เราแคร์เขามาก กว่าที่เขาแคร์เรา
    เราหวงเขามาก กว่าที่เขาหวงเรา
    เวลาเราทำอะไร เรานึกถึงใจเขาเสมอ
    ซึ่งผิดกับเขา ที่ทำอะไรก็นึกถึงแต่ตัวเอง

    เพื่อนเราคนนี้มันเป็นคนอินดี้ ๆ มันชอบทำอะไรคนเดียว มันไม่อยากมีความรัก มันอยากอยู่คนเดียว
    เราพยายามคิดแบบนั้นเสมอ เวลาที่อะไร ๆ มันไม่ได้ดั่งใจเรา
    เราคิดแบบนั้นเสมอ ว่ามันเป็นคนอินดี้ไง
    เราพยายามคิดเสมอ ว่าถ้าทำอะไรแล้ว อย่าไปคาดหวังถึงผลลัพธ์ที่จะตามมา
    ทำทุกวันให้เต็มที่ ให้ใจเขาเท่าที่เราให้ได้ อย่าไปคาดหวังว่าเขาจะให้เรากลับมาเท่ากับที่เราให้ไป
    เราพยายามคิดแบบนั้นเสมอ

    บางครั้งมันก็มีบ้างแหละ เวลาที่เราทนไม่ไหว อารมณ์มันพุ่งขึ้นสูง
    บอกเลยว่ามันเป็นเพื่อนคนแรกที่เราเสียน้ำตาให้อะ
    ไม่ได้เสียน้ำตาต่อหน้ามันด้วยนะ เราหลบมาร้องไห้เงียบ ๆ คนเดียว
    มันก็มีบ้างแหละ ที่เราก็อยากให้เขารับรู้เหมือนกันว่าเราเป็นอะไร
    แต่เขาเป็นแบบนั้น เขาทำเหมือนไม่แคร์เราเลย
    ซึ่งพอมันบ่อยครั้ง เราก็โอเค
    เราโอเค


    เรา
    โอ
    เค
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in