เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปมาแล้วBabbityRabbity
ค่ายลูกเสือครั้งแรก แบบไม่เหมือนเพื่อน
  • รูปเก่าในโทรศัพท์สมัยไปเป็นพี่เลี้ยงที่ค่ายลูกเสือ เคยมีเพื่อนถามด้วยนะว่า ทำไมต้องอยากไปค่ายลูกเสือ เราตอบไปว่า เราย้ายโรงเรียนบ่อย เลยไม่ได้เข้าค่าย เพราะแต่ละโรงเรียนเข้าค่ายไม่พร้อมกัน เพราะงั้นตอนที่เพื่อนบอกว่าคนไม่พอ เลยบอกเพื่อนไปว่า "เนี่ย เราอยากไปนะ" ทั้ง ๆ ที่ปกติพี่เลี้ยงที่ไปจะมีแต่สภานักเรียนหมดเลย

    วันเดินทางห้องเรากับเพื่อนเหลือสอบไฟนอลวันสุดท้าย เลยต้องหอบกระเป๋าเสื้อผ้ากับของทั้งหมดไปไว้ที่บ้านเพื่อน แล้วให้เพื่อนคนอื่นที่สอบเสร็จแล้วล่วงหน้าไปก่อน 

    พี่เลี้ยงที่ค่ายจะแบ่งกันเป็นสองผลัด เพราะแบ่งห้องเรียนมาเข้าค่ายแบบวันคู่วันคี่ รวมทั้งสองผลัดแล้วก็ 5 วัน 4 คืนพอดี เรากับเพื่อนอยู่กันยาว ๆ ทั้งสองผลัดเลยเพราะช่วงนั้นปิดเทอมแล้วว่างมาก พูดง่าย ๆ ก็เหมือนหาเรื่องนอนนอกบ้านกันมากกว่า 

    เราขนเต็นท์ไปหลังใหญ่มาก สำหรับนอนได้สักห้าคนแบบเบียด ๆ กันหน่อย แต่เรานอนกับเพื่อนแค่สามคน เพราะงั้นเลยอยู่กันแบบสบาย ๆ เต็นท์ของพี่เลี้ยงจะตั้งหันหน้าเข้าหากันให้เป็นวง แล้วพื้นที่ตรงกลางไว้กินข้าวกัน มีเพื่อนคนนึงรับผิดชอบในส่วนของอาหาร ตอนนั้นแชร์เงินรวมกันทุกคนแล้วหิ้วหมูกระทะมากินตลอดห้าวันเลย เพราะเพื่อนขนของใส่รถส่วนตัวมา เลยจะหอบมาเท่าไหร่ก็ได้

    เต็นท์ของเรากับเพื่อนคือหลังสีแดงเทาตรงกลาง

    พี่เลี้ยงส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้นอนกัน เพราะจะนั่งคุยกันเรื่อย ๆ เผลอแป๊บเดียวก็เช้าแล้ว พอถึงเวลาตื่นต้องมาไล่ ๆ ปลุกน้องตามเต็นท์ให้ลุกไปอาบน้ำ ส่วนพี่เลี้ยงทุกคนจะไม่ได้อาบน้ำตอนเช้านะ อาบได้แค่ตอนเย็นเท่านั้น เพราะงั้นเวลาน้องทำกิจกรรมที่รด. เป็นคนดูแล พี่เลี้ยงจะมีเวลาเป็นของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนจะมุดเข้าเต็นท์กลับไปนอนกัน ตอนเย็นพี่เลี้ยงจะได้อาบน้ำหลังจากที่น้องเข้านอนกันหมดแล้ว ซึ่งก็เกือบ ๆ ห้าทุ่ม ส่วนที่ทางโรงเรียนกั้นไว้ให้อาบน้ำคือมีผ้าใบกั้นรอบ ๆ เป็นสี่เหลี่ยม แล้วมีท่อน้ำประปาเป็นทางยาวข้างบนปล่อยน้ำลงมาเหมืองฝักบัว เป็นการอาบน้ำแบบ open มาก เพราะมีหลังคาเป็นท้องฟ้าตอนเกือบ ๆ เที่ยงคืน 

    ตอนเช้าของทุกวันจะนัดน้องรวมแถว แล้วให้พี่เลี้ยงดูแลตามแต่ละกลุ่มที่รับผิดชอบ หลังจากนั้นเราจะไปวิ่งต่อ ๆ กัน ใช่ค่ะ ไปวิ่งออกกำลังกายตอนเช้ารอบ ๆ อ่างเก็บน้ำ ถึงช่วงนั้นจะเป็นปิดเทอมหน้าร้อน แต่ตอนเช้าอากาศดีมาก มีลมเย็นหน่อย ๆ ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าที่ปกติไม่เคยเห็น เพราะตื่นขึ้นมาดูไม่ทัน 

    จนถึงวันที่จะกลับกัน เรารู้สึกได้แหละว่าทุกคนเหนื่อยกัน เราก็ด้วย เพราะตลอด 4 วัน 5 คืน ที่ผ่านมานอนกันแค่นิดเดียว อากาศช่วงกลางวันก็ค่อนข้างร้อน มีน้องแต่ละกลุ่มที่ต้องดูแลกัน แต่เราไม่เห็นเพื่อนคนไหนบ่นว่าเหนื่อยเลยสักคน เพราะทุกคนที่อยู่ที่นี่ตั้งใจมากัน ความเหนื่อยมันเลยกลายเป็นความสนุกซะมากกว่า และพอได้มาเป็นพี่เลี้ยงก็กลายเป็นสนิทกับรุ่นน้องมากขึ้น สนิทกับเพื่อนมากขึ้น เลยรู้สึกไม่อยากให้วันที่ห้ามันจบลงเลย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in