เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Everyday I Feel Like A Weirdoblueciiel
heart hope


















  • tbc






    จาก note วันที่ 3 มีนา 2020 – คืนที่พิมพ์เรื่องนี้ขึ้นมาครั้งแรก :
    เมื่อมองย้อนกลับไป
    บางช่วงเวลาก็ผิดหวังที่ไม่พยายามให้มากพอและหลุดมาตรฐานที่ตนเองตั้งไว้อย่างน่าละอาย
    ทว่าบางครั้งความโกรธในใจก็คุกรุ่น เมื่อใช้ชีวิตโดยรู้สึกถึงกรอบที่มองไม่เห็นตลอดเวลา
    ชีวิตสั้นเกินไปที่จะเสี่ยง
    หรือสั้นเกินไปที่จะไม่ลองทำเรื่องเสี่ยงกันแน่
    ฉันในวัย 20 ปี รู้สึกแบบนั้นขณะที่เขียนเรื่องนี้อยู่ค่ะ


    วันที่ 20 พฤษภา 2020 :
    หลังผัดวันมานาน ก็วาดตอนนี้จนเสร็จ
    ฉันเปลี่ยนอะไรไปหลายอย่าง รวมถึงความรู้สึกที่มีต่อสิ่งที่ตนเองเขียนด้วย
    แต่ใจความหลักที่ต้องการสื่อโดยเรื่องนี้นั้นยังคงเหมือนเดิม แค่จุดประสงค์ต่างออกไป
    ฉันมักเริ่มทำงานซักชิ้นที่ต้องเล่าเรื่องเยอะๆ ด้วยการดึงประสบการณ์ที่สามารถข้ามผ่านมาได้มาเป็นแก่นของเรื่อง หลายๆ ครั้งจึงมักเริ่มต้นด้วยเรื่องเครียดๆ
    แต่พอวางไอเดียเริ่มต้นนั้นทิ้งไว้ คล้ายรอให้แป้งเซ็ทตัวก่อนเข้าเตาอบ
    ก็มักจะจบลงด้วยการลงมือทำงานนั้นให้เสร็จเพื่อส่งพลังไปถึงผู้ชมเสียมากกว่าจะเป็นการระบายเรื่องของตนเองให้คนอื่นฟัง – หวังว่าเรื่องนี้จะออกมาเป็นแบบนั้นเช่นกัน (น่าเสียดายที่เราจะไม่รู้เลยจนกว่าจะทิ้งไว้ซักอาทิตย์แล้วกลับมาอ่าน)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
hellowriter (@hellowriter)
ชอบมากๆครับ
blueciiel (@blueciiel)
@hellowriter ขอบคุณค่ะ
anonymous (@da9oksn)
ชอบผลงานมากๆเลยค่ะ แอบรู้สึกว่าเจนคือเราด้วยซ้ำ
บางทีก็ชอบโดนว่าให้มองข้ามไปบ้าง แต่มันก็ยากจริงๆนี่นา
blueciiel (@blueciiel)
@da9oksn เป็นกำลังใจให้ผ่านช่วงที่ยากลำบากไปนะคะ เราเองก็ถูกบอกให้มองข้ามหลายๆ เรื่องจนถึงตอนนี้เลยค่ะ แต่พอเราชินกับตัวเองมากขึ้น ก็อาจจะบาลานซ์การมองข้ามและการครุ่นคิดได้ดีขึ้นนะคะ
Blue parrot (@Snowbear)
น่ารักมากเลยยยฮะ เป็นเรื่องธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลย
blueciiel (@blueciiel)
@Snowbear ขอบคุณนะคะ .////.