เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
LIGHTS OUT : ความใส่ใจ ผมให้สิบ
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

     

                จากหนังสั้นความยาวไม่เกิน3 นาที ในที่สุดก็ถูกสานต่อกลายเป็นหนังยาวเต็มเรื่องเกือบชั่วโมงครึ่ง  โดยมี เจมส์ วาน ผู้กำกับเดียวกับ เดอะคอนจูริ่ง มานั่งแท่นกำกับความสยองในครั้งนี้เหมือนเดิม

     

                ตอนแรกๆผมก็ออกตัวไปว่าตัวเองเป็นคนที่กลัวผีมากถึงมากที่สุด โดยเฉพาะความมืด  แค่เห็นตัวอย่างเรื่อง Lights Out ไปผมก็ให้สัตย์กับตัวเองเลยว่าเรื่องนี้ตูจะไม่ไปดูเด็ดขาด  แต่แล้วยังไงชอบกลสุดท้ายก็ได้ไป (ซะงั้น)  เพราะเชื่อลึกๆว่าหนังผีมันก็ไม่มีอะไรมากหรอก  (อันนี้เพราะดูจากคอนจูริ่ง2ที่มันก็ไม่ได้พีคอะไรมากนัก) และจากหนังสั้นมันจะต่อความยาวอะไรได้ขนาดนั้นกัน  นี่แหละเหตุผลที่ยอมเข้าไปดู

                                                                 (อันนี้ภาพจากหนังสั้นเน่อ)


                แต่ช่วงเวลาที่นั่งดูหนังเรื่องนี้ผมกลับคิดว่าตัวเองนั่งดูอยู่เป็นชั่วโมงๆแล้ว  เพราะเป็นคนกลัวมากกับเรื่องความมืด  เลยอินเป็นพิเศษและคิดว่ามันน่ากลัวกว่าคอนจูริ่งเยอะมาก  ขอเล่าเรื่องย่อแบบสั้นๆ เลยนะที่เหลือไปดูกันเอาเอง (บอกหมดไม่สนุกหรอกก) คือแม่มันมีเพื่อนสนิทตอนเด็กชื่อ ไดอาน่า เพราะเคยถูกส่งเข้าไปบำบัดจิตแต่เด็ก  แต่เพื่อนคนนี้มันตายไปแล้วเพราะแพ้แสงและถูกรักษาหรือทดลองวิธีรักษาเนี่ยแหละจนตายคาเตียง แบบว่าโดนแสงจนเหลือแต่เถ้าไหม้สีดำทีนี้มันก็ดันเชื่อมจิตกันได้ 

     

                แล้วทีนี้ตอนหลังแม่มันก็ไม่ยอมกินยา  เพื่อนมันเลยลิงค์กลับเข้ามาอีก  ความซวยก็ตกมาถึงลูกสิครับ  อีพี่สาวก็เคยเจอก่อนแล้ว  สุดท้ายก็หนีออกจากบ้านไป  ทีนี้ตกมาถึงน้องตอนปัจจุบันมันก็หนีไปอยู่กับพี่ แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ต้องกลับมาเพราะอยากช่วยแม่ตัวเองให้หายให้ได้


                ความดีของหนังเรื่องนี้ผมขอยกให้กับการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ  เช่น ฉากแรกในโรงงานของพ่อเริ่มต้น  ถ้าใครสังเกตดีๆ ก็จะรู้ว่ามีนักแสดงจากหนังสั้นเรื่องนี้เนี่ยแหละมาเล่นด้วยเล่นฉากเดิมเลย (เปิดๆ ปิดๆ ไฟ) แล้วอีกจุดก็คือในชั้นวางของหลังโต๊ะทำงานของพ่อ  ก็มีตุ๊กตาไอผีจากหนังสั้นนั่นแหละวางประดับไว้อีก  พอถึงกลางๆ เรื่องก็ยังมีหน้ากากไอผีจากหนังสั้นที่น้องมันค้นๆ ในกล่อง ต้องดูดีๆ ถึงจะเจอนะ

     

                อันนี้คือที่ผมชอบมาก  ดูเขาใส่ใจในต้นฉบับดีอย่างที่สองคือเรื่องไฟ การเล่นกับไฟในหนังค่อนข้างหลากหลายนะ มีทั้งไฟฉายแบบปกติ  แบบตัองเอามือคอยปั่น(ลุ้นไปอีกแบบ) เทียนงี้  ไฟหน้ารถงี้  หรือจะเป็นแบล็คไลท์  แต่อันหลังผมก็คิดแล้วล่ะว่ามันทำอะไรผีไม่ได้หรอกกำลังไฟไม่น่าจะขนาดนั้น

                ประเด็นต่อมาแน่นอนว่าต้องเป็นความน่ากลัว  ความน่ากลัวในเรื่องก็ถือว่าดีมากจริงๆ แต่ฉากพีคๆก็พอเห็นในตัวอย่างไปบ้างแล้วแหละ บั่นทอนความน่ากลัวลงไปเยอะอยู่  แต่ถ้าให้คะแนนเรื่องนี้ก็เอาไป 8/10 เลยล่ะครับ 

     

                แต่ก็ขอติงเรื่องบทหน่อย  ผมว่ามันมาดีนะเรื่องปูมหลังอะไรต่างๆ แต่เหมือนมันจบง่ายไปนิดนึง  แต่จบเพราะอะไรขอไม่บอกละกัน  เรื่องไม่ดีก็มีแค่บทที่เหมือนเกือบแน่นแต่ยังไม่แน่นพอเท่านั้นแหละ  นอกนั้นเรื่องฉาก  ความสยอง ลูกเล่น  ก็มาเต็ม มาคุ้มมากบอกเลยว่าไม่เสียดายตังแน่นอน เพราะได้ลุ้นกันตั้งแต่เปิดเรื่องยันท้ายเรื่อง  ไม่มีเบรกกันเลยทีเดียว

     

    นับว่าเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดนะครับสำหรับLights Out  ใครที่วางแผนจะไปดูหรือก้ำกึ่งอยู่ก็อย่าลังเลครับ  เพราะที่ผมบอกมามันก็แค่น้ำจิ้ม  แต่คุณต่างหาก ที่ต้องไปลิ้มรสมันด้วยตัวคุณเอง



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in