เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
NOW YOU SEE ME 2 : งานละเอียดมาก
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

                หนังดังช่วงสัปดาห์นี้นอกจากจะมี  Conjuring 2  แล้วอีกเรื่องที่พลาดเป็นไม่ได้เลยคือ Now you see me 2 ครับผม  แค่ตัวอย่างก็ทำเอาผมแทบจะมาร์กวันที่ลงบนปฏิทินรอวันไปดูแทบไม่ได้แล้ว  และหลังจากได้ดูไป บอกได้เลยครับว่าไม่ผิดหวังจริงๆ

               

                เป็นอีกเรื่องที่ผมไม่รู้จะตำหนิตรงไหนจริงๆและเป็นอีกเรื่องที่จะไม่บอกเนื้อหาด้วย เพราะมันสนุกจนอยากให้ทุกคนไปดูกันเองครั้งนี้เลยเป็นการเขียนบันทึกความประทับใจส่วนตัวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ซะมากกว่า

     

                เปิดเรื่องมาสิ่งแรกที่ผมเห็นคือพัฒนาการของตัวละครแต่ละตัว  ที่ต่างฝึกปรือความสามารถของตัวเองให้มากขึ้นต่างคนต่างก็เรียนรู้เทคนิคกลของเพื่อนร่วมทีม และในภาคนี้ก็ได้สมาชิกร่วมทีมหญิงคนใหม่แทนคนเก่าอีกด้วย คือการได้เห็นแต่ละคนมีพัฒนาการที่มากขึ้นผมรู้สึกได้ถึงการเติบโตของเนื้อเรื่องไปอีกขั้นซึ่งผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ดูเหมาะสมและทำให้เนื้อเรื้องน่าติดตามมากกว่าเดิม และตลอดทั้งเรื่องก็เห็นเช่นนั้นจริงๆ


                ต่อมาก็คือเรื่องของบท เนื้อเรื่องภาคนี้ผมรู้สึกได้ถึงความเข้มข้นของการวางองค์ประกอบของเรื่องต่างๆมีการผูกปมนิดๆ หน่อยๆ และย้อนอดีตบ้าง ซึ่งช่วงแรกที่ดูผมค่อนข้างสับสนเหมือนกันว่า“เฮ้ย อะไรมันเป็นอะไรวะเนี่ย” แต่ดูไปเรื่อยๆ ผมก็เข้าใจเอง  คือเนื้อเรื้องมันผูกปมไว้เยอะระดับหนึ่ง(อย่างน้อยก็มากกว่าภาคแรกล่ะ) เลยทำให้ตัวหนังดูสนุกและน่าค้นหาเข้าไปอีก ซ้ำยังมีเผยอดีตของสมาชิกทีมให้ได้รู้ช่วยเพิ่มความสนุกของหนัง และขยายตัวหนังให้กว้างออกไปอีก แต่ไม่ถึงขึ้นดูแล้วงงตามไม่ทันแน่นอน

     

                และที่ขาดไม่ได้เลยคือมายากลในเรื่อง  แน่ล่ะ ก็นี่มันหนังมายากลนี่  สำหรับมายกลในเรื่องบอกได้เลยว่าอลังการตระการตามากกว่าภาคแรกหลายเท่า  โดยเฉพาะไอกลหยุดน้ำฝนที่คงได้เห็นกันไปในตัวอย่างอีกอันที่ชอบก็เป็นฉากที่มันเสกกระจกมาขวางพวกตัวร้าย คือดูแล้วต้องร้อง เฮ้ย ! คือมันดีจริงๆ

     

                แต่ถ้าถามว่าชอบฉากไหนเป็นพิเศษก็ขอยกให้ฉากขโมยของเลย ชอบการที่แต่ละคนซ่อนไพ่และส่งไพ่ให้กันมากสะบัดทีข้ามห้อง เรียกว่าเป็นฉากที่หายใจหายคอไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียวเพราะลุ้นไปกับตัวหนังจริงๆ


                โดยรวมแล้วเรื่องนี้ผมให้ 8/10เลยทีเดียวที่ไม่เต็มเพราะผมยังไม่ค่อยเชื่อกับกลสะกดจิตในเรื่องเท่าไรดูเป็นสิ่งที่ยากเกินเข้าใจสำหรับผมอยู่ มันเลยเหมือนทำให้ตัวหนังดูง่ายไปหน่อยสำหรับผมแต่นอกนั้นก็ดีหมด ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่อง การเฉลยตัวละครที่พอเฉลยทีต้องร้อง เฮ้ย! เพราะคาดไม่ถึง หรือจะเป็นเทคนิคมายยากลบรรดาลูกเล่นต่างๆ ในหนัง

     

                แนะนำว่าไม่ควรพลาดครับเพราะหนังเรื่องนี้ ใช้ CG น้อยมากทีเดียวผมไปอ่านข้อมูลมาเขาบอกว่าทางผู้กำกับเกณฑ์บรรดานักมายากลชื่อดังระดับโลกต่างๆมาร่วมกันคิดกลใหม่ๆ ที่ใช้ในเรื่อง ดังนั้นมายากลหลักๆ ในเรื่องที่เราเห็นๆกันคือของจริงแน่นอน ไม่ใช่ CG นะเออ ดูจบแล้วสงสัยกลไหนบางกลก็มีเฉลยในยูทูบนะ ลองไปหาดูกันได้ สำหรับเรื่องนี้ก็มีประมาณนี้แหละไม่อยากสปอยล์ เพราะมันสนุกจริง !

     

    แล้วคุณล่ะคิดอย่างไรกับเรื่องนี้?



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in