เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
WARCRAFT : วันที่ฝัน กลายเป็นจริง
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

    ผมเป็นคนหนึ่งที่โตมากับเกมนี้จริงๆ น่าจะราวๆสักประมาณ ม.ต้น ล่ะมั้ง  ที่หลังเลิกเรียนเป็นอันต้องวิ่งไปกับเพื่อนเพื่อไปจองร้านเกมเล่นกัน แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าผมไม่ได้เป็นแฟนตัวยงอะไรกับเกมนี้ ดังนั้นถ้าผิดพลาดเรื่องข้อมูลของเกม  ขาดตกบกพร่องตรงไหนไปก็ขอโทษด้วยครับ


                ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่อยากไปดูมากๆเพราะรู้สึกว่าผูกพันและผมกับเพื่อนก็เคยคุยกันเล่นๆว่าถ้ามันมีเป็นหนังคงจะสนุกน่าดู  และตอนนี้ความฝันของผมกับเพื่อนก็เป็นจริงจนได้


                ในภาคแรกนี้ (น่าจะมีภาคต่อแหละเนอะ) เรื่องราวก็ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก  สงครามแย่งชิงโลกมนุษย์ที่เกิดจากเผ่าออร์คเริ่มจะไม่มีที่อยู่อาศัยจึงคิดกันว่าจะพาเหล่านักรบข้ามประตูมิติมายังโลกมนุษย์เพื่อยึดครองและทำเป็นที่อยู่อาศัย

                แต่ในหมู่ออร์คด้วยกันเองกับคิดว่าเจ้าตัวชักจูงสงครามครั้งนี้นี่แหละที่เป็นตัวอันตรายสำหรับเผ่าพันธุ์ออร์คด้วยกันด้วยเวทย์มนต์ของมันที่ชื่อว่า “เฟล” เป็นเวทย์ที่ร้ายแรงเพราะมันดูดพลังชีวิตเพื่อนำมาใช้เป็นพลังในการต่อสู้หรือใช้งาน และทุกครั้งที่ใช้ก็จะต้องสังเวยชีวิตสิ่งมีชีวิตไปมากมายรวมถึงธรรมชาติที่งดงามด้วย


                เมื่อ ดูโรทันแกนนำในการกบฏคิดเช่นนี้ ก็ไปเชื้อเชิญมนุษย์ให้ช่วยพวกตนจัดการ เพราะคิดว่าลำพังมนุษย์เองก็คงสู้ไม่ไหวร่วมมือกันจะเป็นการดีที่สุด เรื่องราวก็จะประมาณนี้แหละครับ ไม่อยากบอกไรมากคิดว่าส่วนหนึ่งของคนที่มาอ่านงานติติงก็น่าจะดูกันมาบ้างแล้วล่ะ แต่ใครที่ไม่ดูก็อาจจะมีเลยไม่อยากบอกเยอะ

                เข้าสู่ความเห็นผมกับภาพยนตร์เรื่องนี้กันดีกว่า  แน่นอนครับว่าซีจีอลังการงานสร้างสวยสดงดงามสมกับที่เขาร่ำลือกันจริงๆ ส่วนเนื้อเรื่องในภาคแรกนี้ หลายคนที่ไปดูมาแล้วอาจคิดเหมือนผมว่ามันค่อนข้างน่าเบื่อและเรียบๆเกินไป แต่ก็คงเพราะมันเป็นภาคแรก ยังเป็นการปูพรม ปูพื้นสู่ภาคต่อไปซะมากกว่า


                เอาจริงๆเรื่องนี้ผมไม่รู้จะติตรงไหนนะ ชอบทุกอย่างยกเว้นเนื้อเรื่องที่ออกจะเนือยๆไปหน่อย กับถ้าเป็นไปได้อยากเห็นงานบู้มากกว่านี้สักนิดนึง ผมว่ามันยังน้อยๆไปหน่อย ส่วนเจ้าจอมเวทฝึกหัดที่มันหนีเรียนออกมา ผมว่ามันน่าจะเป็นพระเอกมากกว่านะดูพี่แกเด่นมากในเรื่อง ยิ่งท้ายๆ นี่โคตรโหด ขอยกนิ้วให้เลย ดูกลบราศีพระเอกอัศวินมาดเซอร์ของผมไปจนเกือบหมด(หรือมันคือพระเอกหว่า?) แต่ศัตรูนี่ก็โค่นกันง่ายเกินไปหน่อยนะในเรื่องนี้  รูปร่างอย่างโหด แต่ไม่กี่วิพี่แกก็ลงไปนอนชุบฝุ่นบนพื้นซะละ


                อ้อ อีกซีนนึงที่ผมคิดว่ามันพีคมากคือ ซีนอารมณ์ที่พวกออร์คมันฆ่าลูกของพระเอกต่อหน้าต่อตาเพราะลูกมันดันอยู่นอกกำแพงเวทย์ ฉากนั้นผมอินมากจริงๆลุ้นเอาใจช่วยความพยายามของพ่อมันมาก แต่ตอนจบพ่อมันก็ล้างแค้นซะโหดเว่อร์ต้องไปดูๆ ซีนนี้อารมณ์จริงๆ


                ภาพยนตร์เรื่องนี้เหมือนพาผมย้อนวันวานไปสมัยที่แห่กันวิ่งไปร้านเกมกับเพื่อนอย่างบอกไม่ถูกตัวละคร ภาพวิวทิวทัศน์ เมือง สิ่งของต่างๆ ล้วนแล้วแต่คุ้นเคยสายตาของผู้ที่เคยเล่นเกมนี้กันเป็นอย่างดีดูจบผมนี้อยากกลับไปเล่นอีกรอบเลย (ฮา) เป็นการตลาดที่แนบเนียนจริงๆ


                สำหรับคนที่คิดจะไปดูหรือยากหามาดู ผมว่าเรื่องนี้คุณคิดถูกแล้วล่ะครับที่จะดู เพราะมันสนุก ดูเพลินเพราะภาพทั้งสวย ซีจีอลังการ  ถ้าใครชอบแนวๆเดอะ ลอร์ด ออฟ เดอร์ ริง เรื่องนี้ผมว่ามีกลิ่นคล้ายกันเลยล่ะครับ


                เอาเป็นว่าเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมแนะนำเอาจริงๆ ก็อยากให้ไปดูกันทุกเรื่องน่ะแหละ ไม่สนุกผม อาจสนุกคุณก็ได้  หรือไม่สนุกคุณ ก็อาจจะสนุกสำหรับผม ของอย่างนี้ต้องเปิดใจและลองดูครับ เรื่องนี้ไม่เสียดายตังในประเป๋าแน่นอน ไม่ว่าจะซื้อตั๋วดูในโรงภาพยนตร์หรือซื้อแผ่นมาดูที่บ้านก็ตาม ผมให้ 8/10 เลยครับสำหรับ Warcraft : กำเนิดศึกสองพิภพ 


    เเล้วคุณล่ะให้เท่าไร?


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in