เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
LOGAN : หนังที่ดูแล้วรู้สึกแก่
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**


               หลายคนคงงงว่าทำไมดูแล้วต้องรู้สึกแก่  ไม่ใช่ว่ามันมีมาแล้วหลายภาคหรือออกมานานหลายปีหรอกนะครับ แต่ถ้าใครได้ไปดูแล้วเนี่ย จะรู้สึกเหนื่อยมากๆ (โดยเฉพาะผม)  เวลาเห็นโลแกนของเราเดินย่ำไปแต่ละที แกว่งแขวนเหวี่ยงกรงเล็บแต่ละครั้ง ร่างกายมันดูหนักไปหมด รู้สึกได้ถึงความชราภาพที่ตัวหนังต้องการจะสื่อออกมาในภาคนี้จริงๆ

     

                ซึ่งมันก็บอกใบ้อยู่ในตัวและหลายคนก็คงรู้กันดีว่านี่คงเป็นภาคสุดท้ายของโลแกนที่รับบทโดย   ฮิวจ์ แจ็คแมน ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องติดตามดูกันต่อไปครับ  


    มาคุยข้อดีและข้อเสียของหนังกันดีกว่า (เอาจริงส่วนตัวผมว่าหาข้อเสียยากมากนะ ฮ่าๆๆ)



               จะขอข้ามเรื่องภาพและเสียงไปนะครับ  เพราะมันลงตัวมากสำหรับผม  ทุกอย่างคือดีมาก ทั้งมุมภาพ แสงสี และเสียงประกอบ  ที่อยากจะขอชมคือการเข้าถึงบทบาทของตัวนักแสดงหลักอย่าง ฮิวจ์ แจ็คแมน ในภาคนี้พี่แกแสดงได้อิดโรยและหมดสภาพมากๆ คือดูแล้วเหนื่อยแทนและทำให้คนดูอย่างผมเหนื่อยที่ต้องลุ้นไปด้วยว่าพี่แกจะรอดมั้ย คือถ้าเปรียบกับภาคก่อนๆ เนี่ย พี่แกสายลุยมากๆ มาภาคนี้ทุกอย่างดูลำบากไปหมดจนคนดูอย่างผมยังต้องเอาใจช่วย


                มาถึง ลอร่า ที่รับบทโดย เดาฟ์ คีน เธอคือเด็กที่ถูกทดลองโดยถ่ายทอดความสามารถของโลแกนเข้าไปในตัว  โดยมีความสามารถเหมือนโลแกนเด้ะๆ แต่พิเศษกว่าคือมีกรงเล็บที่เท้าด้วย! ซึ่งหนังก็ให้ข้อมูลมาว่าสิงโตตัวเมียนั้นจะเป็นตัวหลักในการออกล่าและใช้กรงเล็บเท้าในการโจมตีและปกป้องฝูงของมัน

                เธอตีบทเด็กสาวสุดโหดกระโดดฆ่าได้แตกมากๆ ทั้งวิ่งฟัด กระโจนฟัน เรียกว่าพ่อเป็นยังไง ลูกก็ออกมายังงั้นเลยก็ว่าได้ นอกจากเธอจะโหดแล้วเธอก็ยังมีมุมน่ารักๆ อยู่หลายฉากเหมือนกันนะ และใครที่คิดว่าภาคนี้จะดราม่าหนักกลัวรับไม่ไหว ตัวหนังก็มีฉากตลกๆ อยู่เยอะเหมือนกันให้คนดูอย่างเราๆ ได้ผ่อนคลายลงบ้าง


                สรุปแล้วภาคนี้เป็นภาคที่ลงตัวมากๆ ในด้านเนื้อหา  มันแสดงให้เห็นการเดินทางของโลแกนที่ยาวนาน  การที่ลึกๆ แล้วเขาเองก็อยากมีชีวิตที่เรียบง่ายเหมือนคนทั่วไปบ้าง

                เรื่องนี้ผมให้ 10/10 เลยครับ เพราะสำหรับผมมันกินใจมากๆ ผมรู้สึกได้ถึงความเหนื่อย  การอยากปล่อยวาง  เเละฉากสุดท้ายที่ทำเอาน้ำตาเอ่อ  คือมันสุดแล้วจริงๆ สำหรับการเดินทางของเขา ถือเป็นการจบบทบาทได้ดีและเริ่มสานต่อเรื่องราวในภายภาคหน้าได้เยี่ยมทีเดียวครับ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in