เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
Resident Evil : The Final chapter : ในที่สุดมันก็จบ
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้


                  ออกตัวก่อนเลยว่าตัวผมเองนั้นเป็นแฟนบอยซีรี่ย์เรื่องนี้  เรียกว่าตามอ่านประวัติทุกซอกทุกมุมของเรื่องเลยก็ว่าได้ (เกมและหนังสือ) ซึ่งหนังเองผมก็ดูทุกภาค  และก็เข้าใจเหมือนทุกคนนั่นแหละว่าเรื่องราวมันออกทะเลไปไกลทีเดียว 

     

                แต่ถึงอย่างนั้นในฐานะแฟนซีรี่ย์นี้ก็อยากจะมาดูส่งท้ายซะหน่อย  ไหนๆ มันก็จะจบแล้ว (จริงรึเปล่าไม่รู้)  แต่เหมือนมีข่าวว่าจะรีเมคใหม่ให้เหมือนเกมเด๊ะๆ และคงอีกหลายปีกว่าจะถึงวันนั้น (หวังมากว่ามันจะออกมาดีฮ่าๆๆ)

     

                ก่อนอื่นเลยผมอยากจะอธิบายให้หลายคนเข้าใจถูกกันก่อนว่า  หนังเรื่องนี้จริงๆ แล้วมันไม่ใช่หนังซอมบี้จ๋า  แต่เป็นหนังที่เกี่ยวกับอาวุธชีวภาพ  พวกกลายพันธุ์ต่างๆซึ่งในเกมมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ โดยยืนพื้นเรื่องจากซอมบี้แล้วค่อยขยายเสเกลไป  แต่เข้าใจว่าคนที่ดูแต่หนังก็คงคิดว่ามันกลายเป็นหนังสู้กับสัตว์ประหลาด  ซึ่งจริงๆ มันมาถูกแล้ว  แต่ถ้านับเส้นเรื่องหนังอย่างเดียวมันก็พลาดจริงๆที่ทำออกทะเลและปูเรื่องมาไม่เหมือนตัวเกม แต่เลือกที่จะหยิบเนื้อหาในเกมมายัดใส่เข้าไปและโปะความหมายง่ายๆให้คนดูเข้าใจ  ซึ่งพลาดมาก



    เข้าเรื่องเลยละกันเนอะ

     

                หนังดีตรงที่มันกลับมาสู่ความหลอนตามคอนเซ็ปเดิมของซีรี่ย์ได้อีกครั้ง  ซึ่งบังเอิญจริงๆ ที่ทั้งหนังและตัวเกมต่างก็โดนติกันทั้งคู่ว่าเน้นแอคชั่นมากเกินไป  ทั้งเกมและหนังที่เพิ่งออกมาในปีนี้เลยกลับสู่ความหลอนและความคลาสสิคเหมือนเดิม  ทั้งฉากห้องเลเซอร์ที่เป็นฉากพีคมากของภาคแรก  ลุ้นกันจนเกร็งเลยฉากนี้  ไม่มีใครจำไม่ได้แน่นอน  รวมถึงอีกหลายฉากในภาคนี้ที่ขออุบไว้สำหรับคนยังไม่ได้ไปดูว่ามีลุ้นกันแน่ๆ


                ส่วนด้านเทคนิคการถ่ายทำก็ตระการตาสมเป็นภาคสุดท้าย  ทั้งภาพ มุมกล้อง  ซีจี  ทุกอย่างดีหมด แต่สุดท้ายก็มาตายตรงบทอยู่ดี....

     

                ถ้าใครจำได้คงสงสัยกันแน่ๆว่า เอ้า ! เอดา วอง เอย ลีออน เอย สองคนนี้มันหายไปไหนฟะ  ภาคเก่ามันยังมาด้วยกันไม่ใช่รึไง  หายไปดื้อๆ แบบนี้ก็ได้หรอ หรือมันแอบตายไปแล้ว (หืม)


                แล้วการลำดับเรื่องมันก็เหมือนเรียบๆไปหน่อย  ซึ่งเข้าใจ  แต่ว่ามันนิ่งมาก  นิ่งจนเหมือนว่า  สู้ๆๆ แล้วก็จบ ไปต่อ แล้วก็สู้ๆๆ(หมายถึงช่วงแรกก่อนจะถึงรังนะ) มันแบบค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย  หรือเพราะมันมีแค่คนเดียวไม่รู้เหมือนดูหนังเงียบต้องติซาวน์ประกอบช่วงแรกด้วยล่ะมั้ง  เลยทำให้ไม่น่าติดตามเท่าไร  ไม่นับรวมไปถึงการสู้กับบอสตัวสุดท้ายที่ส่วนตัวรู้สึกว่าจบง่ายไปนิดนึง



                เอาเป็นว่าถ้าผมตัดเรื่องเป็นแฟนคลับซี่รี่ย์นี้ออกไปเลยนะ  ผมให้ 6/10 คนที่เข้าไปดูแล้วจะรู้ว่ามันมีหลายอย่างที่ขาดไปจริงๆซึ่งที่เห็นชัดมากสำหรับผมคือตัวบท ยังไงก็แล้วแต่อย่าเชื่อผมและไปดูด้วยตาตัวเองจะดีที่สุดครับ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in