เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
TRAIN TO BUSAN : ซอมบี้เกาหลี เกรดดีไม่แพ้ฮอลลีวู้ด
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**


                หนังแนวซอมบี้เป็นอะไรที่ผมสนใจและชอบมากๆ  ส่วนตัวชอบซีรี่ย์ Resident evil มาก  แต่เวอร์ชั่นเกมนะ  ไม่ใช่หนัง หนังมันกู่ไม่กลับซะแล้วสำหรับผม  แต่ก็ดูทุกภาคนะเพราะชอบแนวเอาตัวรอดจากซอมบี้

     

                และด้วยกระแสวิจารณ์ที่คะแนนดีมากๆและการบอกต่อ  ทำให้ที่นั่งในโรงนี่แน่นซะผมต้องไปนั่งแทบจะติดหน้าจอ  (เมื่อยคอสุด) ถ้าถามว่าทำไมไม่รอรอบอื่นล่ะ คำตอบคือผมไม่ว่างนั่นเอง (-  -)

     

                เข้าเรื่องเลยดีกว่า  สำหรับผมนี่เป็นหนังเกาหลีเรื่องแรกเลยที่ผมเข้ามาดูในโรงและบอกเลยว่าไม่เสียใจที่ซื้อตั๋วเข้ามาดู  คือมันสนุก หนังทำให้เราลุ้นได้ตลอดเรื่อง คือเอาข้อดีก่อนนะ ผมชอบจังหวะของหนังที่มันผลักสถานการณ์น่าอึดอัดเข้ามาให้กับตัวเอกเรื่อยๆ ทำให้เราคอยลุ้นคอยเชียร์อยู่ตลอด  เรียกว่าไม่ให้พักหายใจหายคอกันเลยดีกว่า


                และสิ่งที่ผมชอบไม่แพ้กันคือตัวละครแต่ละตัวในเรื่อง  คือมันมีหลายบุคลิกนิสัย มันเหมือนจำลองกลุ่มสังคมขนาดย่อมให้มารวมตัวกัน  คือตัวหนังทำให้เราเห็นชัดมากถึงนิสัยของคนเวลาจวนตัว  เวลาตกอยู่ในอันตราย  ทุกคนต่างหาทางรอด ทำยังไงให้ตัวเองรอดให้ได้โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะเป็นยังไง  (เกลียดสุดก็อีลุงที่ชอบผลักคนอื่นไปตายเนี่ยแหละเรียกว่าเฮ้ตั้งแต่ต้นจนจบ)


                 ผมคิดว่าตัวหนังมันออกมาทางดราม่าหน่อยๆ ด้วยซ้ำ  น่าจะด้วยความเป็นเกาหลีสไตล์ด้วยแหละมั้งผมว่า  แต่นี่แหละคือสิ่งที่หนังซอมบี้เรื่องอื่นๆไม่ค่อยมีเท่าไร คืออย่างฮอลลีวู้ดเนี่ย  มันจะเน้นไปที่ความอลังการงานสร้าง  แต่ตัวละครไม่ค่อยมีน้ำหนัก  แต่เรื่องนี้เราดูเราเอาใจช่วยตัวละคร  ไม่ใช่มาเสพความมันส์ของการปะทะซอมบี้ซะอย่างเดียว

     

                ทีนี้มาพูดข้อเสีย  อืมม จะเรียกว่าข้อเสียก็ไม่ได้  เรียกว่าสิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันไม่โอเค  มันไม่สุดดีกว่า  นั่นก็คือ...การเล่นกับซอมบี้นั่นเองง !  ผมว่ามันเป็นลูกเล่นที่เจอเกลื่อนแล้วในหนังซอมบี้เรื่องอื่นๆนะ คือคอหนังซอมบี้เนี่ยจะไม่ร้องว้าวกับซอมบี้เลย  ผมว่าลูกเล่นแบบนี้เขาเล่นมากันหมดแล้ว  ทำให้หนังมันจะสุดก็ไม่สุดซะทีเดียว  ที่ผมคิดว่ามันไปต่อได้ก็คือเนื้อเรื่องของมันมากกว่า


                ส่วนเรื่องซีจีต่างๆ ไม่ต้องไปพูดถึง ผมว่างานเกาหลีของเรื่องนี้เทียบเท่าฮอลลีวู้ดได้เลยนะ  มันดีมากจริงๆ เรื่องนี้ไม่มีให้ติเลย ติเรื่องเดียวคือลูกเล่นซอมบี้มันง่ายไปหน่อยแค่นั้นเอง

               

                เพราะฉะนั้น Train to Busan  ก็เอาไปเลย  8/10  คะแนนครับผมมม!  รีวิวนี้อาจจะลงช้าไปหน่อย  หนังอาจจะออกโรงไปแล้ว  หรือไม่ก็น่าจะเหลือรอบฉายน้อย  แต่ผมอยากบอกว่าเรื่องนี้คุณจะไม่เสียใจแน่นอนที่ซื้อตั๋วเข้าไป



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in