เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
มือใหม่หัดด่า?NO.W
SUICIDE SQUAD : คน(ที่)ร้ายหรือจะต้องเลวด้วย?
  • **บทวิจารณ์นี้มีสปอยล์**

    **บทวิจารณ์นี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นซึ่งอาจเหมือนหรือไม่เหมือนกับของคุณก็ได้**

                ใช่ว่าจะได้เห็นกันบ่อยๆที่จะได้ดูภาพยนตร์รวมเหล่าวายร้ายของค่ายดังอย่าง DC ที่รวมเอาบรรดาอาชญากรตัวร้ายมารวมตัวกันเพื่อปกป้องโลก นับเป็นอีกภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยมาอย่างยาวนาน  และลุ้นกันว่าผลลัพธ์ของการฟอร์มทีมนี้จะเป็นอย่างไร

     

                ด้วยความที่ชื่นชอบการ์ตูนฝั่ง DC มากกว่า MARVEL อย่างผมแล้ว  พลาดไม่ได้แน่นอนเรื่องนี้  แต่ก่อนอื่นก็ขอเท้าความก่อนว่าทำไมเจ้าทีมพลีชีพทีมนี้ถึงเกิดขึ้นมาได้…


               เหตุการณ์ของหนังเรื่องนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ต่อจากการตายของซุปเปอร์แมนหลังจากจัดการเจ้า ดูมเดย์ไปได้ในเรื่อง Batman VS Superman ทำให้ อแมนดาร์ วอลเลอร์  เจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนราชการลับต้องการหาทีมที่เก่งและสามารถต่อกรกับเหล่าเมตาฮิวแมนท์หรือพวกเหนือมนุษย์  เพราะถ้าในอนาคตมีศัตรูที่พลังเทียบเท่าซุปเปอร์แมนล่ะ  พวกเขาจะทำกันอย่างไร  แต่แล้วศัตรูเหนือมนุษย์ในครั้งนี้ไม่ได้ไกลตัวเลย  กลับอยู่ใกล้ตัวพวกเขาเองมากๆ (อันนี้ขอละไว้ละกันไม่อยากสปอยล์มาก)

     

                และนี่ก็คือความเป็นมาคร่าวๆของทีมเดนตายทีมนี้  เรากลับมาพูดถึงความดีความเด่น ความสวยงามของหนังกันดีกว่า ตัวหนังทำได้ดีในการแนะนำสมาชิกทีมแต่ละคน ด้วยประวัติความเป็นมาสั้นๆ รวบรัด ทำให้คนดูที่ไม่รู้จักมาก่อนเข้าใจได้ง่ายๆและก็ไม่ใช่ว่าตัวละครแต่ละตัวจะแย่งซีนกันไปมาและกลายเป็นหนังแอคชั่นธรรมดาๆ ไปเพราะทุกคนล้วนมีที่มา ทุกคนนั้นมีสิ่งสำคัญที่จะต้องรักษา


              ยกตัวอย่างมาสองคนอย่างมือปืนสุดแม่น DEADSHOT และผู้มีพลังพิเศษสามารถปล่อยไฟได้อย่างEl Diabloที่ทั้งสองตัวละครนี้ต่างมีปมปัญหาทางด้านครอบครัวเหมือนกัน อย่าง วิลสมิธ เองที่รับบทเป็นเดดช็อตก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของคนเป็นพ่อ  คนที่เป็นห่วงครอบครัว เป็นห่วงลูกสาวได้อย่างดี  หรือจะเป็น ดิอาโบลผู้ปล่อยไฟก็กลับตัวกลับใจเป็นคนดีและไม่คิดจะใช้พลังอีกหลังจากเขาพลั้งมือทำสิ่งที่ให้อภัยกับตัวเองไม่ได้ไป

     

              เอาเป็นว่าทุกตัวละครมีเหตุผล มีปมปัญหาชีวิตของตัวเองที่หนังจะทยอยให้เราเห็นไปเรื่อยๆ และทำให้เรารู้สึกว่าตัวร้ายที่ว่าร้ายกาจขนาดไหนก็ยังมีจุดอ่อน ยังมีหัวใจ  ยังคงเป็นคน ไม่ใช่คนเลวที่ใครหลายคนรู้จัก


                และแน่นอนว่าไม่ได้มีตัวละครแค่นี้  เพราะแขกรับเชิญอย่างแบทแมนที่เราเห็นในตัวอย่างก็โผล่มาให้เราเห็น  ให้หายคิดถึงกัน  หรือจะเป็นโจ๊กเกอร์  แฟนหนุ่มของ ฮาร์เล ควินท์  ที่ถึงทั้งเรื่องจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการปราบศัตรูเลยก็ตาม  แต่พี่แกก็มีบทบาทที่เท่ห์และเอาใจแฟนๆ ไปเต็มๆส่วนจะเป็นอย่างไรนั้นผมขออุ้บไว้ไม่บอกละกันครับ
     
                อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบในภาพยนตร์เรื่องนี้คือโทนสี  ปกติเราจะเห็นว่า DC นั้นสีจะออกหม่นๆ ดาร์คๆ แต่มาคราวนี้กับมีสีสันแสบตาตัดกับความดาร์คอันเป็นเอกลักษณ์ของDC  ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มอรรถรสและสีสันความจี้ดของเหล่าวายร้ายแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

     

              เอาเป็นว่าสำหรับเรื่องนี้ผมให้ 9/10  ในแง่ที่ว่าหนังรวมๆ แล้วทำออกมาได้โอเคถูกใจติ่งDC อย่างผม แล้วภาพกับเอฟเฟต์ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี  ตัวละครแต่ละตัวก็ไม่ได้ทื่อหรือแบนทุกตัวล้วนมีเอกลักษณ์ที่ดึงเราให้ชอบ และขำไปกับมุขตลกได้ตลอดทั้งเรื่องส่วนเรื่องบทนั้นก็ถือเป็นการปูทางไปสู่หนังเรื่องต่อๆ ไปของค่าย DC ได้เป็นอย่างดี

    อ้อ ! ที่สำคัญ หนังเรื่องนี้มี ENDCREDIT นะจ้ะ อย่ารีบลุกไปก่อนซะล่ะ
    อ้อ ! ลืมไป  ยังมีตัวละครลับอีกตัวด้วยนะ  แต่โผล่มาไม่กี่วิเท่านั้นแหละ  ไปลุ้นกันเองละกันว่าจะเป็นใคร
    อ้อ ! อีกสักครั้งเรื่องนี้มีทำเกมออกมาโปรโมทด้วยนะ สามารถโหลดไปเล่นกันได้ฟรีๆ เลย ไม่ว่าจะเป็น IOSหรือ ANDRIOD หรือจะเป็น PC หรือ MAC ได้หมด  


    อ่ะ ! แปะลิ้งค์ให้ไปโหลดมามันส์กัน  http://specialops.suicidesquad.com/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in