เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทสนทนาแปลกประหลาดmidnightstory
สิ่งที่อยู่ถัดจากจุดเริ่มต้น
  •      หลังจากกินมื้อเย็นที่ร้านโปรดของรุ่นพี่คนหนึ่งเสร็จเรียบร้อย ก็เดินออกมาตามทางที่คุ้นเคย พอถึงจุดที่ต้องแยกย้ายกัน เราคิดว่าเราคงต้องกลับคนเดียว ในใจก็เฉย ๆ เพราะปกติก็กลับคนเดียวเป็นประจำอยู่แล้ว เเต่เผอิญว่า 'เขา' กลับทางเดียวกันกับเราด้วย

         ระหว่างทางที่เดินไปรถไฟฟ้า บทสนทนาของคนสองคนก็เริ่มต้นขึ้น มานั่งเขียนอยู่ตอนนี้ก็นึกไม่ออกซะแล้วว่าระหว่างทางเดินคุยอะไรกันไปบ้าง

         บนรถไฟฟ้า ก็นั่งคุยกันไปเรื่อย ๆ บทสนทนาทั้งหมดเกี่ยวกับความรู้สึก มุมมองเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่าย วันนี้ได้รู้เรื่องที่ไม่เคยรู้เกี่ยวกับ 'เขา' มาหนึ่งเรื่อง เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเขาเอง ทำให้เขาเกิดความรู้สึกบางอย่างที่เขานิยามว่า 'ไม่ปลอดภัย' เขามีความคิดว่าจะไม่เข้าไปในระยะที่เป็น 'ระยะไม่ปลอดภัย'ของคนอื่น เราก็เห็นด้วยกับตรงนี้นะ

         เราพูดเรื่องเกี่ยวกับความกลัวไปด้วย อย่างเราเองก็ยอมเราว่า เรากลัวในเรื่องของความสัมพันธ์ เรากลัวปัจจุบัน เรากลัวอนาคต นั่นทำให้เราไม่เคยคิดจะเริ่มมีความสัมพันธ์หรืออยากที่จะมีความสัมพันธ์จริงๆจังๆ...เขาก็กลัว เขากลัวที่จะเริ่มความสัมพันธ์ กลัวในเรื่องของความรู้สึก ดูมีความกลัวมากประมาณนึงเลยแหละ 

         เรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นต่อไป ก็เป็นเรื่องที่ติดอยู่ในความคิดเรา และเขาก็ไม่ต่างกัน แน่นอนว่า หลังจากจุดเริ่มต้นวันนั้น ต่างฝ่ายต่างก็คงกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราเองก็กังวล ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ความสัมพันธ์มันจะพัฒนาไปมากกว่านี้ไหม หรือทุก ๆ อย่างจะเป็นเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็น

          ส่วนตัวเราเอง เราให้สิ่งนี้เป็น 'ความสัมพันธ์ที่ไม่คาดหวัง' 
         ใช่, เราไม่ได้คาดหวังอะไรเลย ส่วนหนึ่งก็เพราะเรากลัวเจ็บ อีกส่วนหนึ่งคือความรู้สึกที่มีต่อเขาคนนั้น มันยังไม่ได้มากมายขนาดที่จะทำให้เราคาดหวัง
         
         และเราเองก็รู้สึกโอเคกับการที่ทุกอย่างจะเหมือนเดิม การที่เราคงสถานะความเป็นเพื่อนไว้ มันก็คงไม่ยากอะไร ตัวเราเอง เราคงชอบเขาต่อไป แต่ก็ทำทุกอย่างเหมือนเดิม เหมือนที่มันเคยเป็น เราชอบสิ่งที่มันเคยเป็นนะ มันดีมาก ๆ เลยล่ะ

         สิ่ง ๆ นี้คงค้างคาไปเรื่อย ๆ จนกว่าเราจะตัดสินใจทำอะไรบางอย่างให้มันชัดเจน ในอนาคต ไม่ว่าจะเลือกเดินไปทางไหน เราคิดว่า เราจะมีความสุขกะบมันในทั้ง 2 ทาง เพราะเราเชื่อในจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ทั้งหมด เราเชื่อและไม่รู้สึกเสียดายที่เราเลือก 'ชี้นิ้ว' ไปที่เขาคนนั้น 

    'คนที่อยู่ตรงหน้าเรา'

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in