เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จดหมายรัก ฉบับที่หนึ่ง Sincerely yoursBANLUEBOOKS
ฉบับที่สี่
  • สวัสดี ฉันมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟัง

    แน่นอนว่ามันต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวฉัน
    เพราะคนเขียนจดหมายฉบับนี้คือฉัน
    เธอคงไม่คิดว่าฉันจะเล่าเรื่องหมีสีน้ำตาล หรือกระต่ายน้อยสีชมพูหรือแพะที่เอาแต่กระโดดหรอกนะใช่ไหม มันคงน่าสนุกดีถ้าหากฉันเล่าถึงพวกเขา แต่เนื่องจากเนื้อที่กระดาษมีจํากัด ขอฉันเล่า
    เกี่ยวกับตัวฉันก่อนนะ

    สองสามวันที่ผ่านมานี้ มีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วเมืองของฉัน
    แต่เธอน่าจะไม่รู้ เพราะเราอยู่คนละเมืองกัน และข่าวลือคงไม่ใหญ
    โตลุกลามไปถึงเมืองของเธอด้วยหรอกนะ
    แต่จะว่าไป...
    ฉันได้ยินว่าข่าวลือนี้มันมาจากเมืองข้างๆ นี่นา...


  • ช่างปะไร
    เอาเป็นว่า มันคือข่าวลือเกี่ยวกับนักแต่งเพลงคนหนึ่ง ได้ยินว่าเขาจะออกเดินทางตามหาสิ่งที่หายไปในบทเพลงของเขาซึ่งสิ่งนั้นคืออะไร หลับใหลอยู่ที่ไหนก็ไม่มีใครรู้ ตัวเขาเองยังไม่รู้เลย นี่สินะที่ผู้คนเรียกกันว่าการตามหา
    ทีนี้ พอฉันได้ยินข่าวลือที่ว่าเข้า เนื้อหาของมันก็ไหลเข้าหูซ้ายไปฝัง แน่นในโสตประสาท และก็ทําให้ฉันอดไม่ได้ที่จะคิดตามว่านั้น

    สิ่งที่หายไป มันคืออะไรกันนะ?

    ฉันมีความเห็นว่า เพลงปกติที่นักแต่งเพลงบรรจงเขียนออกมาก็มีความไพเราะมากพออยู่แล้ว
    ถ้าเช่นนั้น มันขาดอะไรไปล่ะ บทเพลงรักที่พรรณนาและเปรียบเทียบถึงท้องฟ้าอันกว้างไกล
    พงไพรอันไพศาล
    ท้องทะเลลึกสีเทอร์ควอยซ์
    หมู่ดาวดารดาษและกลุ่มเมฆที่เต้นรํากันเบื้องบน
    สิ่งที่หายไป มันคืออะไรกันนะ

    ในบ้านสีครีมเหมือนแป้งขนมปังที่เพิ่งนวด ถัดออกไปจากปราสาท ของฉันทางทิศเหนือสามช่วงตึก เหล่าหนูแกสบี้ (ฉันคิดว่าใช่นะ เพราะในบ้านนั้นมีแต่เนยแข็ง) กระซิบกระซาบกันว่า

    สิ่งที่หายไปคือความรู้สึกนั่นเอง
  • ความรู้สึก? เขียนบทเพลงรักคงต้องใช้ความรู้สึก นั่นอาจจะเพราะเขามาจากเมืองแห่งลายเส้นก็เป็นได้ ในตัวของเขาจึงมีแต่ธาตุอากาศอันว่างเปล่า แต่ฉันก็ไม่แน่ใจ เพราะในธาตุอากาศมีทั้งออกซิเจน ไนโตรเจน คาร์บอนไดออกไซด และอีกหลายธาตุที่เยอะเกินกว่าสมุดโน้ตของฉันจะบันทึกไว้ได้ครบ เพราะฉะนั้นมันไม่น่าจะว่างเปล่า แต่ความรู้สึกอาจจะไม่ชอบอยู่ในธาตุอากาศก็ได้
    ฉันไม่รู้หรอก นั่นก็เป็นแค่สิ่งที่ฉันตั้งข้อสันนิษฐานขึ้นมาเฉยๆ

    ถัดออกไปอีกห้าหลังทางทิศตะวันออกจากสวนดอกลิลลี่ของฉัน ในบ้านสีเงินระยิบระยับ เหล่าแมงมุมแม่ม่ายสีดํา (ฉันไม่เห็นเพื่อนบ้านคนไหนเข้าใกล้บ้านหลังนั้นเลย เพราะฉะนั้นพวกเขา
    ต้องอันตรายมากแน่ๆ ) ร้องเพลงประสานเป็นเสียงเดียวกันว่า

    สิ่งที่หายไปคือความรักนั่นเอง

    ความรัก? ถ้าไม่มีความรัก คงเขียนบทเพลงรักไม่ได้ นั่นเป็นเพราะเขามีแต่เส้นขอบรอบนอก ไม่มีหัวใจอยู่ด้านในงั้นหรือ ข้อสันนิษฐานนี้ก็เป็นไปได้เช่นกัน 

    แล้วตัวเธอมีความเห็นอย่างไรบ้าง?
    บางที คนที่รู้ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่ใครอื่นก็ได้นะ
  • สุดท้ายนี้
    เธอคงสงสัยว่าเรื่องที่เขียน ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับตัวฉันเลย 
    ลองอ่านต่อไปอีกนิด ฉันกําลังจะบอกเธอว่า

    ฉันจะออกเดินทางด้วยเช่นกัน

    เธอคงไม่ได้คิดว่าฉันจะตามหาสิ่งที่หายไปด้วยอีกคนหรอกนะ
    มันคงตลกน่าดูหากฉันจะทําแบบนั้น เพราะฉันไม่ใช่นักแต่งเพลงนี่
    และฉันคิดว่าจดหมายของฉันก็มีทุกอย่างครบอยู่แล้วด้วย

    ฉันจะออกเดินทาง เพื่อจะรู้ว่า สิ่งที่ขาดหายไปในบทเพลงของเขา
    คืออะไรต่างหากล่ะ เธอเข้าใจใช่ไหม มันไม่เหมือนกันเลยสักนิด
    และเมื่อรู้ว่าสิ่งที่ขาดหายไปคืออะไร
    ฉันก็จะเติมเต็มหรือเป็นสิ่งนั้นให้เขาเอง

    ไม่ต้องห่วงนะ ฉันจะคอยส่งจดหมายหาเธอเรื่อยๆ
    จาก คนเขียนคนเดียวกับฉบับที่แล้ว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in