เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
twinkle, twinkle, little starsbvxvinn
D27 | up above





  • “เราเลิกกันเถอะนะ… อิวะจัง”










    อิวะอิสึมิ ฮาจิเมะยืนมองป้ายโฆษณาได้สักพักหนึ่งแล้ว


    ขณะยืนรอข้ามถนน สายตาเขาเอาแต่จดจ้องแผ่นป้ายขนาดใหญ่ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่อีกฟาก แสงไฟส่องสว่างขับความโดดเด่นให้ป้ายแม้เป็นเวลากลางคืน จึงยิ่งไม่อาจละสายตา


    ...ทั้งที่อาศัยเพียงใบหน้าของคนบนป้ายก็สะกดเขาได้ชะงัดแล้วแท้ๆ


    “อิวะอิสึมิ” เสียงเพื่อนฉุดเขาออกจากภวังค์ หันไปตามที่มา ก็พบเพื่อนมือเบสบุ้ยใบ้ไปด้านหน้า “ข้ามถนนได้แล้ว”


    ขอบใจ เขาพึมพำ ก้าวเท้ายาวๆ ตามหลัง มองแผ่นหลังผองเพื่อนจนข้ามถนนเสร็จ ก็แหงนหน้ากลับไปมองป้ายอีกครั้ง


    นายมือกลองตัวจิ๋วทำเสียงตื่นเต้น ชี้ไม้ชี้มือไปยังแผ่นโฆษณา “โออิคาวะจังสวยมากเลยเนอะ”


    สายตาอีกสองคู่ของนายนักร้องนำและมือเบสเบือนตาม พยักหน้าแล้วพากันวิจารณ์นางแบบอย่างออกรส


    “ยิ่งวันยิ่งสวย”


    “แถมเดี๋ยวนี้ยังเห็นทุกที่ จะโฆษณามุมเมืองไหนก็มี”


    “ควีนนี่สมเป็นควีนจริงๆ”


    “ไม่น่าเชื่อเลยว่าพวกเราเคยได้รู้จักคนสวยแบบนี้”


    “ยิ่งอิวะอิสึมิ…”


    มืสองคู่ตะปบปากหนุ่มมือกลองที่กำลังจะหลุดปากเอ่ยสิ่งที่ไม่ควรพูด เพื่อนอีกสองคนพากันส่งเสียงเอ็ด ส่วนอิวะอิสึมิแค่ยักไหล่สองข้าง แหงนมองภาพโออิคาวะ โทรุแล้วกล่าวด้วยน้ำเสียงราบเรียบ


    “ช่างเถอะ เลิกกันไปเป็นปีแล้ว” เขาว่า “ไม่ต้องเกรงใจหรอก”


    “จริงดิ” นักร้องนำถามเสียงเบา


    เขาโบกมือไปมา ย้ำชัด “จริงสิ”


    ถึงแม้แผลจะยังสดเหมือนเพิ่งโดนบอกเลิกเมื่อวานก็ตาม


    “งั้นถามอะไรหน่อยสิ”


    เขาเลิกคิ้ว แต่ไม่ปฏิเสธ กลับนิ่งรอฟังคำถาม


    “ทำไมนายถึงเลิกกับควีนนะ”


    “เฮ้ย ถามอะไรของแกวะ” มือเบสคนดีท้วงแถมตบหัวคนถามเข้าให้หนึ่งที เรียกเสียงโวยวายจากคนโดนประทุษร้าย


    อิวะอิสึมิหรี่ตา เขาไม่เข้าใจว่าเพื่อนจะอยากรู้ไปทำไม เรื่องตัวเองก็ไม่ใช่ สุดท้ายจึงใช้ความเงียบแทนคำตอบ


    ผองเพื่อนเห็นอากัปกิริยาของเขาก็พอเข้าใจ จึงไม่มีใครซักถามอีก บทสนทนายังคงวนเวียนอยู่รอบตัวโออิคาวะคนดัง แต่ไม่วกกลับเข้าตัวอิวะอิสึมิอีกแต่อย่างใด


    “ว่าแต่หนังที่ควีนแสดงจะเข้าโรงแล้วนี่”


    “เรื่องอะไรนะ”


    “อะไรไม่รู้ ชื่อเรื่องแปลกๆ เนื้อเรื่องก็ประหลาด”


    “เออ ใช่ ฉันได้ยินมาผ่านๆ ว่าควีนเล่นเป็นนางเอกที่โดนน้ำมันพราย”


    “มันคืออะไรน่ะ”


    “ยาเสน่ห์หรืออะไรสักอย่างมั้ง”


    นายมือเบสพ่นลมหายใจพรืด “ในชีวิตจริงหล่อนโปรยเสน่ห์ใส่คนอื่นไปทั่ว ในหนังดันเล่นเป็นสาวที่โดนเสียเองเนี่ยนะ”


    เสียงสนทนาเรื่องหนังใหม่ยังคงดังต่อเนื่อง อิวะอิสึมิเพียงแต่รับฟัง ไม่ออกความเห็นใดๆ เพิ่มเติม


    ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าควรจะฟังต่อไปหรือไม่


    ...ฟังเรื่องของผู้หญิงที่ทิ้งเขาเพื่อไปตามฝัน


    เพราะความฝันของหล่อนสูงส่งและยิ่งใหญ่กว่าตัวเขาจะตามไปไหว




















    วันนี้หล่อนกลายเป็นดาวดวงเด่นทอแสงระยิบระยับวับวาว



    ...สูงส่งเกินกว่าจะคิดครอบครองแต่เพียงผู้เดียว





    —...


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in