เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
twinkle, twinkle, little starsbvxvinn
D17 | let her go



  • อิวะอิสึมิ ฮาจิเมะไม่มีไอดอลที่นิยมชมชอบเป็นพิเศษ


    ในโลกที่วงการบันเทิงเดินหน้าหมุนเปลี่ยน ไอดอลกลายเป็นกลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลต่อวงการและกลุ่มเด็กวัยรุ่น เขาคือเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่มีความคิดเห็นใดๆ ต่อกลุ่มคนดังเหล่านี้


    ไม่ใช่ว่าทั้งประเทศมีเพียงเขาที่ไม่สนใจ คนมากหน้าหลายตาต่างก็มีความชอบแตกต่างกัน บ้างชอบ บ้างไม่ชอบ เป็นเรื่องธรรมดา


    กลุ่มเพื่อนในวงดนตรีขนาดเล็กของเขาต่างก็มีสาวน้อยไอดอลในดวงใจ นอกเหนือไปจากนักดนตรีที่ชอบ บางครั้งพวกมันก็จับกลุ่มกันนั่งคุยเรื่องงานนั้นงานนี้ของสาวๆ ไอดอลก่อนเริ่มฝึกซ้อม ในเวลาแบบนั้น เขามักจะนั่งเกากีต้าร์รอไป


    “เฮ้ย คนนี้น่าจะสเป็คนายนะ อิวะอิสึมิ ไม่ลองดูหน่อยเหรอ”


    บทพูดเช่นนี้ก็มีมาให้ได้ยินบ้างในบางครั้ง


    อิวะอิสึมิจะทำเพียงชายตามอง แล้วส่ายหัว “ไม่ล่ะ” เขาตอบเท่านั้น เป็นการจบบทสนทนา


    สำหรับเขาแล้ว ต้นแบบความฝันคือบรรดานักกีฬาและนักดนตรีชายผู้เก่งกาจมีชื่อเสียง มากกว่าสาวน้อยที่ไล่ตามความฝันอย่างเอาเป็นเอาตายเสียมากกว่า


    ถึงกระนั้น อิวะอิสึมิก็ยังรู้ดีว่ากฎเหล็กของสาวไอดอลคืออะไร


    ห้ามมีคนรัก…


    รับได้เพียงความรักมากมายจากฝูงชนรอบด้าน และเพื่อตอบแทนความรักจากทุกคนอย่างเท่าถึง จึงไม่ควรทุ่มเทความรักของตนเองให้ใครคนหนึ่ง


    ไม่เคยเข้าใจกฎนั้น แต่เพราะห่างไกลตัว จึงคิดว่าไม่สลักสำคัญอะไร


    ...มาจนวันนี้


    หากโออิคาวะ โทรุตกปากรับคำเดบิวท์เป็นไอดอล นั่นหมายควมว่าเขาจะเสียเธอไป


    จับมือกันไม่ได้ คบหาเป็นแฟนไม่ได้ แถมยังต้องมองเธอคอยส่งยิ้มให้คนอื่น รับความรักได้จากทุกคน… ยกเว้นเขา


    ที่ผ่านมาเขาก็คอยมองเธอรับและส่งความรักจากทุกคนอยู่ตลอด ตั้งแต่เล็กจนโต โออิคาวะเป็นคนที่อยู่ท่ามกลางจุดสนใจของผู้คนเสมอ


    แต่นี่…


    การเป็นไอดอลนั้นยิ่งใหญ่มากเกินกว่าที่เขาจะรับไหว


    ยิ่งเมื่อรู้ถึงความรู้สึกของตนและเธอแล้ว ยิ่งทำใจรับไม่ได้


    อิวะอิสึมินั่งมองกระดาษคอร์ดเพลงที่เขาเลือกมานั่งซ้อมได้พักหนึ่งแล้ว


    ตั้งใจว่าจะเล่นเพลงนี้ให้เธอฟัง


    แต่ไม่รู้แล้วว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือเปล่า


    จะสารภาพความรู้สึกแล้วรั้งเธอไว้กับตัว


    หรือจะปล่อยให้เธอได้ก้าวไปตามความฝัน


    ถ้าจะให้ว่ากันตามตรง อิวะอิสึมิไม่ใช่คนเห็นแก่ตัวขนาดที่จะดึงเธอไว้กับตัวเองตลอดไปได้


    ...แต่จะปล่อยให้โออิคาวะหลุดมือไปต่อหน้าต่อตา เขาก็…


    เขาสับสน ในห้วงคิดมีแต่ความวุ่นวาย นั่งมองคอร์ดโน้ตที่วางไว้ตรงหน้า แล้วตัดสินใจขยำมันทิ้งไป


    กระดาษก้อนกลมตกลงบนพื้น สิ่งที่กลับมาอยู่ในมือของเขาคือโทรศัพท์มือถือ













    คงถึงเวลาคุยกับเธอให้รู้เรื่องไปเสียที



    —...



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in