เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
To love To sharedaisyinspire
มองมุมกลับ
  • ท่ามกลางกระแสในทางลบที่มองว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กทำให้วัฒนธรรมการอวดกลายเป็นหนามทิ่มแทงความรู้สึกคนแบบไม่ทันรู้ตัว ทำให้คนประเมินค่าตัวเองต่ำกว่าความเป็นจริง แล้วไปประเมินคนอื่นสูงกว่าความเป็นจริง กระตุ้นความคิดว่าทำไมคนอื่นถึงมีแต่เราไม่มี แล้วทำให้สิ่งที่เรามีกลับไม่มีความหมาย...


    ยังมีเสียงหนึ่งที่มองมุมกลับ 


    “แต่การได้ไปรู้ไปเห็นความคิดของคนอื่นบนโซ

    เชียลเน็ตเวิร์กก็มีข้อดีนะ” ธิดา ผลิตผลการพิมพ์ ผู้ก่อตั้ง Documentary club ให้สัมภาษณ์ใน a day bulletin ฉบับล่าสุด


    “โซเชียลเน็ตเวิร์กทำให้เราลดความจองหองของตัวเองลงไปเรื่อยๆ เพราะเราจะพบว่าโลกนี้มีคนเก่งอยู่เยอะมาก จากแต่ก่อนที่เราไม่เจอใครเลย แล้วเราจะคิดว่าตัวเองเก่งตัวเองเจ๋งแล้ว พออีโก้ของตัวเองลดลงไป เราก็จะรู้ว่า จริงๆ แล้ว เราเก่งแค่ในพื้นที่ของตัวเอง”


    “การดีลกับสิ่งต่างๆ คืออยู่กับความเป็นจริงให้มากๆ ถ้าเรารู้สึกว่าเรายังโชคดีนะที่มีเฟซบุ๊ก มีอะไรให้ได้เรียนรู้จากคนนั้นคนนี้ แบบนี้จะทำให้เราเผชิญหน้ากับปัญหาได้ดีกว่า”


    .

    โลกมีสองด้านเสมอ ถ้ามัวมองแต่ด้านลบ เราอาจไม่กินไขมันเลยเพราะกลัวอ้วน เราอาจเลิกเข้าโซเชียลไปเลยเพราะมองว่าไร้สาระ เราอาจมองข้ามคนๆ หนึ่งไปเลยเพราะนิสัยเสียเพียงอย่างเดียวของเขา ซึ่งนั่นก็ทำให้เราพลาดสิ่งดีดีที่ซ่อนอยู่อีกด้านหนึ่งไปด้วย 


    ดังนั้นฝึกมองมุมกลับกับทุกเรื่อง ไม่มีอะไรสวยหรูหรือเลวร้ายไปทุกอย่าง 


    ————————-

    อ่านบทความที่เขียนจากใจทุกวันที่

    เว็บไซต์ - https://daisyinspire.wordpress.com/

    เฟสบุ๊ก - https://m.facebook.com/daisyinspire/

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in