เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกันtumyuki
พากิน 4 ร้านแพนเค้กญี่ปุ่นนุ่มฟู น่ากินฝุดๆในโอซาก้า!
  • จุดหมายปลายทางหนึ่งที่ใครๆก็อยากไปเวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็คงไม่พ้นเมืองโอซาก้าซึ่งเป็นสวรรค์ของนักกินนั่นเอง ทั้งของคาวและของหวาน ล้วนก็มีหน้าตาน่ากินสุดๆ เห็นแล้วอยากลองไปทุกร้าน โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แพนเค้กญี่ปุ่นแบบนุ่มฟูถือเป็นอะไรที่กำลัง popular มากๆในญี่ปุ่น ด้วยความนุ่มฟู หวานละมุน ละลายในปาก ทำให้ใครๆก็อดใจไม่ไหวอยากจะไปลองให้ได้ ยิ่งถ้าใครไปเที่ยวญี่ปุ่นกับแฟนแล้วล่ะก็ พาแฟนเข้าร้านแพนเค้กญี่ปุ่นแบบนี้ แฟนรักแฟนหลงแน่นอน งั้นไปดูกันเลยดีกว่าว่า ร้านแพนเค้กญี่ปุ่นสี่ร้านที่วันนี้ที่เราจะมาแนะนำ มีพิกัดอยู่ตรงไหนบ้าง


    1) Micasadeco & Café

    ร้าน Micasadeco & Café ถือเป็นคาเฟ่ร้านดังในเมืองโอซาก้าเลยล่ะครับ ที่นี่ก็มีขายแพนเค้กญี่ปุ่นแบบนุ่มฟูที่ทำจาก ricotta cheese อันถือเป็นเมนูชื่อดังของที่นี่ นอกจากนี้ เพื่อนๆยังสามารถเลือกรสแพนเค้กญี่ปุ่นได้ด้วยตัวเอง เช่นรสน่ารักๆอย่างเช่นรสชาเอิร์ลเกรย์ แต่ถ้าหากเพื่อนๆไม่ได้อยากทานแพนเค้กญี่ปุ่นนุ่มฟู จะสั่งเป็นแพนเค้กแบบแบนธรรมดาก็ได้เหมือนกัน แต่หากเพื่อนๆไปเที่ยวกับแฟนหรือไปเที่ยวเป็นกลุ่ม ที่นี่จะกำหนดให้ทุกคนต้องสั่งเมนูอย่างต่ำ 1 อย่างต่อคนจากที่ร้าน วิธีไปก็สะดวกรวดเร็ว เพียงแค่ลงจากสถานี Osaka Namba Station แล้วเดินต่ออีกแค่ 5 นาทีก็ถึงแล้ว



    2) Bran Café


    Bran Café เป็นอีกร้านหนึ่งที่ขายแพนเค้กญี่ปุ่นขึ้นชื่อ อันมีชื่อว่า soufflé pancakes แค่ฟังชื่อก็รู้สึกว่าต้องนุ่มฟูสุดๆไปเลยล่ะ ที่นี่จะอบแพนเค้กญี่ปุ่นแบบซูเฟลสดใหม่ทุกวัน โดยเปิดขายเพียงแค่ 3 ช่วงเวลาต่อวันเท่านั้น นั่นก็คือเวลา 11 โมงเช้า บ่าย 3 โมง และ 6 โมงเย็น แถมยังขายได้จำนวนจำกัด เพียงแค่ 20 ชิ้นต่อรอบเท่านั้น นอกจากนี้ แพนเค้กญี่ปุ่นนุ่มฟูแบบ souffle สูตรของที่นี่ยังสามารถเลือกรสได้ ทั้งรสชาติธรรมดา รสหวานแบบ brulee และรสมิกซ์เบอร์รี่ หรือถ้าใครอยากลองเมนูอื่นที่นี่ก็มีขนม French Toast และขนมตามฤดูกาลให้ลองชิมกันด้วย



    3) Locanda


    ร้าน Locanda ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Hankyu Department Store ในส่วน Umeda Main Store ซึ่งอยู่ในส่วนห้างใต้ดินของสถานีรถไฟ Osaka Umeda Station  และเนื่องจากว่าสถานที่อยู่ในห้าง เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องเป็นห่วงเลยว่าจะต้องฝ่าฝนตกเพื่อไปที่ร้าน คำว่า Locanda ก็มาจากภาษาอิตาเลียนอันหมายถึง โรงแรม ที่มีทั้งที่พักและอาหารไปพร้อมๆกัน โดยที่คาเฟ่แห่งนี้ เพื่อนๆสามารถเข้ามาชิมแพนเค้กญี่ปุ่นแบบนุ่มฟู สูตรมิกซ์เบอร์รี่แล้วราดด้วยซอสคาราเมล แค่ชื่อก็อลังการแล้ว นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถมาชิมแพนเค้กกับธรรมดา ทานเครป หรือจะกินน้ำแข็งใสก็ได้เช่นกัน



    4) Café La Pause


    ร้าน Café La Pause แห่งนี้ตั้งอยู่ ที่ JR Osaka Mitsukoshi Isetan ชั้น 10 ตรงหน้าสถานี Osaka Station ถือเป็น cafe ชื่อดังที่ตั้งอยู่ในแหล่งการเดินทางที่สะดวกสบาย โดยเพื่อนๆสามารถเลือกซื้อได้ทั้งเค้กและแพนเค้กหลากหลายชนิด ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างก็ชอบมาแบบเวียนลองชิมขนมของที่นี่เป็นประจำ นอกจากนี้ ด้วยการที่ร้านตั้งอยู่บนชั้น 10 ก็จะทำให้เพื่อนๆเห็นวิวของตัวเมืองโอซาก้าได้อย่างชัดเจนระหว่างทานแพนเค้กญี่ปุ่นแบบนุ่มฟูไปด้วย ฟินสุดๆเลย~



    เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าหากเพื่อนๆมาเที่ยวโอซาก้า ก็อย่าลืมแวะเวียนไปลองทานแพนเค้กญี่ปุ่นแบบนุ่มฟูสูตรต้นตำรับของที่นี่กันดูนะ  แต่ก่อนเดินทางเราอยากแนะนำให้ทำ ประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวไปด้วย เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทางนะ เริ่มต้นสองร้อยกว่าบาทเองจ้า นี่ปลื้มมาก  เมื่อก่อนคิดว่าแพง+ไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไหร่ เดี๋ยวครั้งหน้าจะมาเขียนรีวิวประกันเดินทาง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆด้วย ฝากติดตามด้วยนะคะ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in