เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Review of everything that I likeBass Chayathorn Sakdatorn
[เบื่อๆเลยหาอะไรดู] アイアムアヒーロー: I am a Hero
  • PREVIEW: จงเสพย์
    *พรีวิวไม่มีสปอยล์ มีความประสงค์ให้ท่านผู้อ่านได้หาสิ่งนี้มารับชม เพราะมันดีจริงๆ

    ----------

    เอาเป็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดูจบแล้วต้องนั่งปรบมือหน้าจอคอมพ์คนเดียวพร้อมพยักหน้าและเม้มปาก

    ทำไมมันดีแบบเน้~

    หนังเรื่องนี้ดูเหมือนเป็นหนังซอมบี้ทั่วไป แต่ในความเห็นของผม ผมคิดว่ามันเป็นหนังสารคดีของชีวิตนักเขียนการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อซูซุกิ เขาโดนคนรอบตัวตราหน้าว่า 'ธรรมดาเกินไป' 'ไม่เอาไหน' และ 'ฝันเฟื่อง'

    อยู่มาวันหนึ่ง ทายสิ เกิดอะไรขึ้น? ใช่แล้วจ้ะ ทุกคนกลายเป็นซอมบี้นะจ้ะ Typical Zombie Movieสุดๆ แต่ผมเห็นว่าเรื่องนี้มันแตกต่างเพราะซอมบี้ก็เด่นในระดับหนึ่ง พระเอกของเราก็เด่นในระดับหนึ่ง หนังเรื่องนี้มี Character Development ให้ทุกบท ซึ่งกระจายไปได้แบบเหมาะสมมากๆ ไม่มีใครเด่นจนรู้สึกเหมือนหนัง Fast & Furious ที่ดอมมันเป็นพระเจ้า ใครก็ชนะไม่ได้ คือพูดง่ายๆว่าไม่มีตัวละครตัวไหนทำให้เราคิดว่า ...

    "มึงออกมาทำไมวะ"

    ทุกอย่างที่เกิดขึ้นและสิ่งที่ตัวพระเอกได้รับมันคือการกระทำและความคิดของพระเอกล้วนๆ หนังเรื่องนี้จะไม่ทำให้เรานั่งคิดไปเรื่อยว่า 'ทำไมกลายเป็นงี้' 

    ในขณะที่เราดู เราจะอินไปกับความความคิดของพระเอก มันอาจจะเป็นเพราะเรื่องมันเอื้อให้เราเข้าใจว่าพระเอกเป็นคนแบบไหนได้ชัดมากๆ เราจะลุ้นไปทุกตอนว่าพระเอกจะทำแบบนี้มั้ย แบบนั้นมั้ย อะไรที่พระเอกไม่ทำเราก็จะรู้สึกสงสารและสมเพชในใจลึกๆ และบางอย่างที่เขาตัดสินใจทำมันจะทำให้เราสะใจ

    สุดท้ายซูซุกิจะยอมเสียสละความขี้ขลาดของตัวเองเพื่อปกป้องคนที่เขาห่วงหรือไม่ ไปหาดูเถอะนะ
    ทุกอย่างในหนังผูกเรื่องมาได้อย่างดี แต่เดินเรื่องไม่น่าเบื่อ ส่งผลให้ตอนจบนั้นพีค แต่พีคแบบมีชั้นเชิง ไม่กระโชกโฮกฮาก น่าติดตามและเราอยากให้มันมีภาคต่อ

    ในด้านของนักแสดง มันเป็นเรื่องดีที่เราไม่เคยรู้จักนักแสดงเป็นการส่วนตัวเลย เพราะฉะนั้นเราไม่มีทางจะรู้ได้ว่านักแสดงคนนี้ชอบรับบทเป็นคนแบบไหน คือเหมือนกับที่เราจะติดตากับคุณชาคริตว่าเป็นคนมีเสน่ห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม มีความสุขุม อะไรงี้ แต่หนังเรื่องนี้เราไม่รู้จักใครเลยไง เราถึงต้องตัดสินว่าตัวละครในหนังนั้นเป็นคนแบบไหนจาก Acting ล้วนๆ แล้วพวกเขาก็ทำได้ดีมากๆด้วย

    เอาไปเลย 8/10

    หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับ
    - คนโสด ดูคนเดียวก็ได้
    - คนชอบดูหนังบู๊ อาจจะไม่เว่อร์มากนักแต่อยู่ในระดับที่ดูได้
    - คนชอบดูหนังไม่ซ่อนเงื่อน ดูง่าย เข้าใจง่าย
    - คนชอบดูหนังซอมบี้ แต่ละตัวแม่งน่าเกลียด ใครดีไซน์อ่ะ ยอมใจ
    - คนที่ไม่รู้จะดูอะไร เบื่อๆ เหมือนผมเนี่ย 5555+


    ด้วยรักและห่วงใย
    ชยธร

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in