เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Diary ของ ข้าพเจ้าsarail
เพิ่งรู้ว่ากับดักหนูมันใช้อย่างนี้
  • วันก่อนอิฉันเข้าห้องน้ำกลางดึกแล้วเห็นอะไรแวบๆที่หางตาวิ่งผ่านไป ตอนแรกก็นึกว่าเป็นแมลงสาบหรือจิ้งเหลน ถัดมาก็เจออีก จนเห็นตำตาว่าเป็นหนูเจ้าข้าเอ๊ยยย

    ที่บ้านมีม่ะมี้ดูแลตลอด มีแมวอ้วนหนึ่งตัว ทำความสะอาดอย่างดี ปิดรูช่องหมด (มีแต่ยุง) แล้วหนูมันมาจากไหน!?

    ทั้งคืนนั้นข้าพเจ้าได้แต่เครียดว่าหนูจะมาแย่งอาหารแมวรึเปล่า หนูจะทำให้แมวเราติดโรครึเปล่า พวกเราจะติดโรครึเปล่า มันอยู่มานานแค่ไหนแล้ว มีลูกมีรังแอบอยู่ตรงไหนรึเปล่า ฯลฯ มารดาของข้าพเจ้าซึ่งดูไม่ใคร่เชื่อถือว่ามีหนูอยู่ในบ้านก็ยอมทำให้ข้าพเจ้าสงบปากสงบคำด้วยการซื้อกรงดักหนูมาพิสูจน์!

    แต่..

    ทำไมมันไม่มีคู่มือการใช้งานล่ะเฟ้ยยยย 

    #จะเอาอะไรกับกรงราคา 99 บาท #เชื่อว่ามีคนหาได้ถูกกว่านี้

    // ก็วาดตามความเข้าใจไป

    ผลสัมฤทธิ์
    ตัวประมาณสามนิ้วได้ ดูตัวเล็กกว่าที่เห็นแค่หางตาในห้องน้ำมาก

    หลังจากจับหนูมาได้แล้วก็เปิดดูเว็บบอร์ดสังคมคุณภาพของไทย (พันดริ๊ฟ)แล้วพบแต่คำแนะนำโหดๆ ใจนึงก็เครียดว่าไปปล่อยที่ไหน หนูบ้านมันก็หารูหาโพรงเข้าบ้านคนอื่นได้อีก แต่ให้ทำใจกดน้ำ ตากแดด หรืออะไรก็ตามตามที่คนในเว็บแนะนำนี่ไม่ไหวจริงๆ สุดท้ายมะมี้เลยไปปล่อยไกลๆบ้านเราและบ้านคนอื่น 

    // เอาเข้าจริงก็เข้าใจได้ไม่ยากว่าทำไมหนูมันอยู่ในบ้านไม่ยอมไปไหน.. ในบ้านมีแมวเลี้ยง รอบบ้านมีแมวจร นอกบ้านมีหมาจร จะไปที่ไหนได้ล่ะ.. 

    #จบวัน




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in