เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music speaks for me.puroii
มารู้จัก DNCE : funk-pop กับความไม่สมบูรณ์แบบที่ลงตัว

  • Official Site | Facebook | Twitter | Youtube

     
    แนวเพลง : funk-pop, pop-rock, dance-pop
    ปีที่เริ่มก่อตั้ง : 2015
    สังกัด : Republic
    ผลงานที่ผ่านมา : Swaay EP (2015)


    DNCE (อ่านว่า ดี-เอ็น-ซี-อี) เป็นวงที่ถือว่าใหม่มาก ๆ อีกวงหนึ่ง แต่สมาชิกไม่ใช่ใครหน้าใหม่ที่ไหน หลายคนอาจจะคุ้นหน้านักร้องนำกันบ้าง ใช่แล้ว เขาคือ Joe Jonas แห่งวง Jonas Brothers นั่นเอง มาร่วมเดินทางไปกับเส้นทางใหม่ของเขากันเถอะ


    สมาชิก

    (เรียงจากซ้ายไปขวา)

    1. Jack Lawless - มือกลอง
    2. Joe Jonas - ร้องนำ
    3. Jinjoo Lee - กีตาร์
    4. Cole Whittle - เบส

    *ประวัติแบบสั้นกระชับมาก*
    จินจูและแจ็คเคยเล่นให้กับ Jonas Brothers มาก่อน ทั้งสามคนเลยรู้จักกันและตั้งวงขึ้นมาในปี 2015 ส่วนโคลมาทีหลังผ่านการรู้จักกับ Justin Tranter ที่ทางวงร่วมทำงานเพลง EP แรกนี้ด้วย


    “It’s tough for artists to get second chances in the music industry these days, and the fact that I get to do it with these guys who love music and are passionate and have a great time onstage is a dream come true.”
    - Joe Jonas


    ทำไมถึงชื่อ DNCE

    พวกเขาบอกว่ามีสองเหตุผล
    1. มันมาจากเพลง "DNCE" ที่พวกเขาแต่งนั่นแหละ เนื้อหาในเพลงนี้พูดถึงการดื่มจนเมามายเลยทำให้สะกดคำว่า dance ไม่ได้
    2.  DNCE หรือก็คือ dance ที่ไม่มีตัว a ไม่ใช่คำที่สมบูรณ์ แต่จินจูบอกว่า "คุณก็ไม่จำเป็นต้องเป็นนักเต้นมืออาชีพเพื่อที่จะเต้น ชีวิตมันไม่ได้สมบูรณ์แบบ" แล้วโจก็อธิบายเพิ่มเติมว่ามันสื่อถึง "ความไม่สมบูรณ์สุดเจ๋งของพวกเขาทั้งสี่"




    Swaay EP (2015)

    เอาล่ะ มาพูดถึงผลงานของพวกเขากันบ้าง

    Swaay เป็น EP ที่ประกอบไปด้วย 4 แทรคด้วยกัน แม้จะเป็นแค่ผลงานแรก แต่คุณภาพวงนี้เขาไม่ธรรมดาเลยนะ มาฟังไปพร้อม ๆ กันเถอะ


    1. Cake By The Ocean


    เราได้มารู้จักกับวงนี้ก็เพราะเพลงนี้นี่แหละ เจอโดยบังเอิญตอนฟังเพลงแบบแรนด้อมใน apple music ฟังครั้งแรกแล้วติดหูมาก รู้สึกอยากลุกขึ้นมาเต้น เพลงนี้นับเป็นเพลงสร้างชื่อของวงเลยก็ว่าได้

    เราว่ามันเป็นเพลงที่สนุกมาก เหมาะกับปาร์ตี้ จังหวะฟังง่ายแต่มีเอกลักษณ์และติดหูมากๆๆๆ ลองฟังดูแล้วมาบอกเราสิว่าไม่จริง!

    คุยให้ฟังนิดนึงว่าชื่อเพลง Cake By The Ocean เนี่ยมีที่มาจากตอนที่พวกเขาร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ชาวสวีเดน เขาพูดถึงค็อกเทล Sex On The Beach แต่ดันไปเรียกผิดว่า Cake By The Ocean ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเพลงนี้ไป


    2. Pay My Rent



    เพลงนี้ก็คุณภาพไม่แพ้เพลงแรกเลย ชอบจังหวะคอรัสกับการมิกซ์ที่ทำได้ดีไม่แพ้กัน เราว่าเขาฉลาดในการคิดจังหวะและลูกเล่นของแต่ละท่อนมาก ทำให้น่าสนใจได้ตลอดสามนาทีกว่าที่ฟัง เป็นวงที่น่าจะสร้างความแปลกใจได้เรื่อย ๆ


    3. Toothbrush


    เพลงนี้จังหวะช้าลงมากว่าเพลงอื่น แต่เสียงสูงดีมากๆ เป็น falsetto ที่ฟังไม่ทรมาน ไพเราะและงดงามเหลือเกิน

    อีกอย่างที่ชอบมากคือ MV เพลงนี้เลย เราชอบที่เขาเลือกนางเอก MV ต่างไปจากนางเอกคนอื่นที่นิยมเห็นกันทั่วไป รูปร่าง แต่ก็จะเห็นว่าพวกเขาก็รักกันดี เรารู้สึกว่า เออ...มันดีนะ ดูแล้วให้ความรู้สึกสมจริงกับสังคมที่เป็นอยู่ เพราะมนุษย์ก็แตกต่างกัน และผู้หญิงก็สวยได้ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน

    สำหรับใครที่อยากรู้จักนางเอก MV เธอชื่อ Ashley Graham เป็นนางแบบชุดชั้นในที่อเมริกา


    4. Jinx


    เพลงนี้ก็เป็นเพลงช้าเหมือนกัน แต่เนื้อน่ารักมากกกกก ทุกท่อนเลย แนะนำให้ไปหาอ่านดู เนื้อหาเกี่ยวกับความรักกุ๊กกิ๊กสดใส วัยรุ่นมาก ๆ

    ขอแปะสักท่อนนะ

    Feels like I'm in a cartoon
    Lovestruck, shot with a harpoon
    Flying high as a balloon
    And I ain't coming down
    Got no, no chill around you
    But I'm trying, trying to play cool
    Don't want to rush it on too soon
    I'm keeping you around

    รู้สึกเหมือนอยู่ในการ์ตูน
    ตกหลุมรักหัวปักหัวปำ เหมือนถูกยิงด้วยฉมวก
    ลอยสูงขึ้นไปเหมือนบอลลูน
    และฉันก็กลับลงมาไม่ได้
    อยู่ใกล้เธอแล้วมันตื่นเต้นไปหมด
    แต่ฉันก็พยายาม พยายามที่จะเฉย ๆ
    ไม่อยากให้มันรีบร้อนจนเกินไป
    อยากให้เธออยู่ใกล้ ๆ กันไปก่อน


    อยากแนะนำเวอร์ชั่นแสดงสดให้ด้วย เราชอบมาก ๆ ทุกคนมีคาแรคเตอร์เฉพาะตัวและเอนจอยกับการแสดงมากเลย ชอบดูการแต่งตัวแบบจัดจ้านของทุกคนที่เปลี่ยนไปในแต่ละไลฟ์ด้วย มันให้ความรู้สึกสดใหม่ดี เป็นวงที่น่าไปดูสดมากๆ


    ความประทับใจแรกอีกอย่างคือ มือกีตาร์วงนี้เป็นผู้หญิงและเธอเก่งมาก! ผู้หญิงเล่นดนตรีมันเท่สุด ๆ ไปเลยนะ


    สรุป

    ชอบสุด : ทุกเพลง

    ความคุ้มค่า : ไม่สามารถบอกเป็นสเกลได้

    ความน่าติดตาม : ระดับ insidious (คนฟังตามติด, คนฟังยังคงตามติด)

    *สรุปคือแนะนำมากกกกกกกก*



    ฟังแล้วเป็นยังไงก็ไปพูดคุยกันได้นะคะ @PuRoii

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in