เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Music speaks for me.puroii
มารู้จัก Crossfaith วงเมทัลญี่ปุ่นที่กำลังจะมาแสดงคอนเสิร์ตในไทย


  • Crossfaith

    Official siteFB page | Twitter | Youtube


    หลายคนอาจไม่เคยได้ยินชื่อวงนี้มาก่อน เนื่องด้วยแนวเพลงที่จำกัดผู้ฟังเฉพาะกลุ่มและการที่วงไม่มีแผ่นวางขายในประเทศไทยทำให้น้อยคนนักที่จะเข้าถึงได้ ทว่าพวกเขาเป็นกลุ่มคนที่เปี่ยมไปด้วยความฝัน เอกลักษณ์เฉพาะตัวและมีความสามารถไม่แพ้วงไหนๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับพวกเขากัน


    สมาชิก


    เรียงจากซ้ายไปขวา

    1. Takemura Kazuki / ทาเคมุระ คาสึกิ ― guitar

    2. Tamano Terufumi / ทามาโนะ เทรุฟุมิ ― keyboards, programming, vocals

    3. Koie Kenta / โคอิเอะ เคนตะ ― main vocals

    4. Amano Tatsuya / อามาโนะ ทัตสึยะ ― drums

    5. Ikegawa Hiroki / อิเคะงาวะ ฮิโรกิ ― bass guitar

    และอีกตำแหน่งที่มาเติมเต็มวงให้สมบูรณ์

    6. Tama (ex.NEW BREED) / ทามะ ― support guitar


    แนวเพลง

    Crossfaith เป็นวงอิเล็กทรอนิกคอร์ (electronicore) นั่นคือแนวเพลงที่ผสมผสานระหว่างเมทัลคอร์ (metalcore) และดนตรีอิเล็กทรอนิกส์เข้าด้วยกัน นับเป็นซาวด์ที่หาฟังได้ไม่ง่ายจากวงดนตรีในเกาะญี่ปุ่น


    ผลงานที่แนะนำ

    1. Omen

    นับเป็นเพลงดังที่ทำให้พวกเขาออกมายืนอยู่ในแสงไฟ เพลงนี้ cover มาจากเพลงดังในชื่อเดียวกันของ The Prodigy พวกเขาได้นำมาปรับเปลี่ยนซาวด์ให้เป็นแบบฉบับของตัวเอง ด้วยซาวด์ที่แน่นและแปลกใหม่ แถมเป็นวงจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนเริ่มหันมาสนใจวงนี้มากขึ้น





    2. Jägerbomb



    อย่าแปลกใจไป...ใช่แล้ว มันคือ Jägerbomb ที่เป็นเครื่องดื่มนั่นแหละ ถามว่าทำไมเพลงถึงเป็นชื่อเหล้าได้ล่ะ? เพราะไม่ว่าจะแสดงมาเหนื่อยแค่ไหน แน่นอนว่าพวกเขาก็มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้เสมอ แล้วใครจะไม่อยากแต่งเพลงเกี่ยวกับค็อกเทลที่ตัวเองชอบล่ะ?

    (เผื่อใครไม่รู้ Jägerbomb เป็นการเอาเหล้าเยอรมันยี่ห้อ Jägermeister ใส่ลงในแก้วช็อตแล้วดร็อปมันลงในแก้วที่ใส่ Red Bull เอาไว้)

    Crossfaith ได้แสดงเพลงนี้ครั้งแรกที่ UK tour และเยเกอร์ไมสเตอร์ก็ดันมาเข้าตาพอดี ทำให้พวกเขาเป็นวงญี่ปุ่นวงแรกที่ได้รับการสนับสนุนจาก Jägermeister เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะขึ้นแสดงที่ไหน จึงไม่แปลกที่จะเห็นขวดเหล้ายี่ห้อนี้ในมือของพวกเขา



    3. Monolith



    ส่วนตัวเราชอบเพลงนี้เวอร์ชั่นไลฟ์มาก อันนี้เป็นไลฟ์ Download Festival ปี 2014 ที่ทางออฟฟิเชียลใจดีอัพโหลดให้ทุกคน ดูแล้วเป็นการแสดงที่ทรงพลังมาก เสียงร้องเคนเอาอยู่ทั้งเวทีจริงๆ ประกอบกับเสียงกีตาร์สุดเท่จากคาสึกิ ไลน์เบสของฮิโรกิ ซาวด์เจ๋งๆ จากซินธ์ของเทรุ และกลองที่หนักแน่นของทัตสึยะ(ที่ตีไปยิ้มไปอย่างอารมณ์ดี) จะเห็นได้ว่าคนดูทุกคนก็ร่วมสนุกไปกับพวกเขาด้วยเหมือนกัน (มี circle pit ด้วยนะ)

    Crossfaith มีความฝันตั้งแต่แรกเริ่มว่าอยากจะผลักดันตัวเองให้ดังยิ่งขึ้น เก่งยิ่งขึ้น และพาตัวเองไปขึ้นเวทีที่ Download Festival เวทีร็อคต่างแดนที่หลายคนใฝ่ฝัน พวกเขาใช้เวลาเดินทางร่วม 8 ปี จนในที่สุดก็ได้มายืน ณ ที่แห่งนี้ นี่เป็นการแสดงครั้งแรกที่ Download Festival และมันก็น่าประทับใจเสียจนหลายคนเรียกร้องให้พวกเขากลับไปอีก


    4. Wildfire



    เพลงจากอัลบั้มล่าสุดที่ชื่อ "Xeno" พวกเขาบอกว่ามันเป็นเพลงสำหรับปาร์ตี้  เพลงนี้ซาวด์ต่างออกไปจากเพลงอื่นๆ มีกลิ่นอายของวัยรุ่นที่รักอิสระ ผสมผสานความสนุกสนานของเมโลดี้จากซินธ์ร่วมกับแร็พเท่ๆ จาก Benji Webbe แห่งวง Skindred ทำให้มันเป็นอีกเพลงที่เหมาะกับการโยกย้ายร่างกายเป็นอย่างยิ่ง


    5. Tears Fall



    ถึงเป็นวงอิเล็กทรอนิกคอร์ก็ใช่ว่าจะมีแต่เพลงหนักๆ เสมอไป เพลงนี้เป็นบัลลาดที่ซึ้งกินใจมาก ไม่ใช่แค่เมโลดี้ แต่เนื้อร้องที่งดงามและเสียงร้องที่ฟังแล้วชวนให้รู้สึกโหวงเหวงในใจ ที่มันเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกขนาดนี้ เพราะเพลงนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังนั่นเอง

    Tears Fall เป็นเพลงที่อุทิศให้กับ คาสึกิ มือกีตาร์ของวง เนื่องจากคาสึกิเคยประสบกับภาวะเลือดออกในสมองทำให้มือของเขาใช้งานไม่ได้ไปพักหนึ่ง คุณคงจินตนาการมือกีตาร์ที่ไม่สามารถใช้มือได้ออกใช่ไหม มันจะต่างอะไรกับนักบอลที่สูญเสียขาไปข้างหนึ่ง ช่วงนั้นคาสึกิต้องหยุดเล่นกีตาร์ไปและทางวงก็กำลังทำอัลบั้มใหม่พอดี แน่นอนว่าคาสึกิทนทุกข์ทรมาน แต่เขาก็อดทนจนผ่านพ้นช่วงที่แย่ที่สุดในชีวิตไป โดยมีเพื่อนร่วมวงคอยโอบอุ้มและให้กำลังใจเขาไม่ห่าง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขาก็จะจับมือกันและกัน เพื่อก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไป

    และนี่คือเหตุผลที่พวกเขาแต่งเพลงนี้ขึ้นมา แด่มือกีตาร์ที่พวกเขารัก


    "I lost the key, you lost it too.

    You hold my key but I lost you."



    จริงๆ ยังมีเพลงอื่นที่น่าสนใจอยู่อีกเยอะเลยนะ อยากบอกว่าออฟฟิเชียลใจดีมากอัพโหลดอัลบั้ม Xeno ทั้งอัลบั้มให้ฟังกันฟรีๆ ในออฟฟิเชียล youtube ด้วย ใครสนใจก็ลองไปฟังดูได้ แล้วถ้าชอบก็อย่าลืมสนับสนุนวงกันด้วยนะคะ ถ้าได้รับการตอบรับที่ดี ไม่แน่สักวันอาจจะเห็นแผ่นวางขายในไทยนะ (Let's just hope for the best)



    สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปร่วมสนุกในคอนเสิร์ต สามารถดูรายละเอียดได้ที่ FB ผู้จัดงาน



    ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ค่ะ ขอฝากวงดีๆ อีกหนึ่งวงไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ


    ใครที่อยากพูดคุยหรือมีคำถาม สามารถไปคุยกันได้ที่ทวิตเตอร์ @PuRoii นี้เลย

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in