เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลิงอ่าน/2016imonkey7th
#55 Run me to the moon

  • 55/2016
    Run me to the moon
    โตมร ศุขปรีชา
    ------------------------------
    .
    การออกไปวิ่งก็เหมือนการพาร่างกายไปร้องไห้ กาเปรียบเปรยสุดคมผสมโรแมนติกของ โตมร ศุขปรีชา ทำให้ผมอยากจับร้องเท้าสักครู่พาตัวพาใจไปปล่อยโฮกันทันทีทันใด
    .
    ความแปลกใหม่ของหนังสือเล่มนี้มิใช่เป็นหนังสือที่สอนการวิ่งทั่ว ๆ ไป แต่เป็นบันทึกประสบการณ์ในการเปลี่ยนแปลงตนเอง ที่เนื้อหาสนุกและภาษาแปลกกว่าเล่มก่อน ๆ ของพี่หนุ่ม
    .
    โดยพี่หนุ่มจงใจใช้ถาษาวัยรุ่น ตามหน้าตาที่เด็กลงนับจากหันมาออกกำลังกาย มีความพยายามใช้ความฮาเข้าสอดแทรก ทำให้คนอ่านรู้สึกว่ามันง่าย แต่ด้วย Ref. ที่ดึกดำบรรพ์ ก็ทำให้ไม่อินในบางเรื่อง และทำให้สะดุดเพราะต้องมานึกหรือไปหาข้อมูลต่อว่า ที่พี่หนุ่มอ้างถึงนั่นคืออะไร (จำได้ว่าเคยอ่านงานภาษาแบบี้ของพี่หนุ่มในเรื่อง ลมหมอฯ เรื่อง 'ขี้' ที่  กาฐมาณฑุ)
    .
    แต่เอกลักษณ์ของพี่หนุ่มก็ยังมาเต็ม การพาเราขุดลึกในเรื่องที่พี่หนุ่มต้องการนำเสนอ โดยตัวเราจะถูกรื้อร่างกายมาตังแต่ยุคหินกันเลยทีเดียวว่าทำไม มนุษย์ถึงมีรูปร่างเช่นนี้ อวัยวะบางส่วน ทำไมถึงเป็นแบบนี้ เรียกได้ว่าเหงื่อ
    .
    สรุปจบแล้วเป็นหนังสือที่อ่านง่าย มีวัตถุประสงค์ให้อยากออกไปเปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้าถึงทุกเพศทุกวัย และคิดว่าน่าจะจูงใจปุถุชนท่วไปให้ออกมาวิ่งกันได้เป็นอย่างดี
    .
    ---------------------
    ลิง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in