เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ลิงอ่าน/2016imonkey7th
#28 มาเฟียก้นซอย


  • 28/2016
    มาเฟียก้นซอย
    'รงค์ วงษ์สวรรค์

    --------------------------
    ผู้คนที่ค้นแค้น ห่างไกลความเจริญและความสุขสบาย การอยู่รวมกันของกลุ่มคนที่ต่ำต้อย หลากอาชีพ ความเป็นมา


    หกบทแรกจะเป็นเรื่องสั้นของผู้คนในตำบลที่น่ารัก ที่มีพฤติกรรมต่างกันไป แต่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือปากกัดตีนถีบ เพื่อความอยู่รอดแล้วทำได้ทุกอย่าง
    .

    จากนั้นจะเป็นเรื่องยาวของ"มาเฟียก้นซอย" พี่น้องร่วมสาบานสามหน่อที่ตั้งตนขึ้นเป็นมาเฟีย ยึดแบบอย่างจากหนังเรื่อง"ก้อด ฟาเธอร์" เริ่มจากตามหาพอทูนหัว อยากได้น้องสาว และ เริ่มขยายออทธิพล
    .

    เรื่องราวมีกลิ่นประชดประชัน ชนชั้นต่าง ๆ รัฐบาล ข้าวยากหมากแพงในสมัยนั้น(ซึ่งโยงยาวมาจนถึงทุกวันนี้) อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงการเอาตัวรอด อาหารการกินที่เกือบจะเรียกว่าไม่มีอะไรกิน ผู้คนเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้แต่ก็เข้าใจกัน ช่วยเหลือกันเท่าที่จำเป็น เพราะสภาวะสังคมบังคับ
    .

    หลังจากใช้เวลาพอสมควรในการทำความคุ้นเคยสำนวน (หลายเดือน พยายามหยิบมาอ่านสามรอบ) จนเมื่อผ่านสามาี่บาแล้ว เรียกได้ว่า วางไม่ลง เมื่ออ่านจบแล้วจากความรู้สึกตลก กลับมีความขมขื่นติดที่โคนลิ้น กลืนไม่ลง ค้างเติ่งในหัวสลัดไม่ออก 


    -----------------------
    ลิง
    12.5.16
    6.25
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in