เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่นวายของคนของคิดจะบวกกก++NutCha_LoveGothic
7 คน 7 ปี ความรู้สึกสุดท้ายกับ Running Man
  • พูดถึง Running Man มันเป็นเรื่องของความทรงจำ ที่ยาวนาน เมื่อก่อนก็มีรายการอย่าง Family Outing แต่ก็ยอมรับว่ามาดูตอนหลังๆแล้ว ชอบมาก แต่ไม่ได้ผูกพันอะไรนัก เพราะไม่ได้มีความรู้สึก "เริ่มต้น" มาด้วยกัน อย่างที่เกิดขึ้นกับ Running Man

    ตอนนั้นจำได้ว่าติดโอปป้า เริ่มดูซีรี่ย์เกาหลีแล้ว แต่ไม่ได้ติดวาไรตี้รายการไหน แม้ว่าจะมีหลายรายการที่ถูกพูดถึงในตอนนั้น แต่ก็ไม่ได้ตรงจริตเรานัก จนมีรายการใหม่มา มีหน้าเดิมๆ จาก Family Outing อย่างแจซอก และจงกุก เริ่มดูด้วยความรู้สึกคิดถึงคนเหล่านี้มากกว่า

    รายการเริ่มต้นอย่างทุลักทุเล จำได้ดีว่าวันเปิดรายการนัดบนดาดฟ้าและฝนตก มันช่างตลกจริงๆ ในตอนเริ่มต้นนั้นไม่มีใครคิดถึงความเข้ากันได้ หรือความเป็นทีมจากคนเหล่านี้เลย Background ของแต่ละคนช่างต่างกันมากมาย รวมถึงแกรี่ และกวางซู ที่ขอสารภาพว่าไม่รู้จัก จำหน้ายังยาก ณ ตอนนั้น

    แต่ไม่นานรายการเป็นที่นิยม มีชื่อเสียง ทุกคนเป็นที่รู้จัก เรทติ้งรายการ 20+ อย่างที่หลายรายการเองก็ยังไปไม่ถึง ได้รางวัลมากมายทุก ๆ ปี แจ้งเกิดให้สมาชิกหลายคน และเรียกได้ว่า Running Man เป็นรายการที่ฮิตที่สุดสำหรับแฟนต่างประเทศ ความตลก และการสร้างเสียงหัวเราะที่แม้จะต่างกันทางวัฒนธรรม แต่ Running Man กลับทำได้ดี

    เมื่อเวลาผ่าน จากความยาวนาน กลายเป็นความน่าเบื่อ หลายครั้งที่แฟนรายการถกเถียงกันเรื่องรูปแบบรายการว่าน่าเบื่อ แล้วมันมาจากอะไร หลายคนก็บอกว่ามันจำเจ หลายคนก็ว่าเรื่องสุขภาพ หลายคนก็ว่าเรื่อง PD เราว่าจริงๆแล้วมันก็คือเรื่องปกติ ที่มันจะมีขึ้นและมีลง จากหลายสาเหตุรวมกัน แต่สำหรับเรามากที่สุด คือการเปลี่ยนแปลง PD ส่งผลต่อรูปแบบรายการมากที่สุด ซึ่งไม่อาจตอบได้ว่า การที่ PD โจ ต้องไปที่จีน สมัครใจหรือถูกให้ไปจากการพยายามขยายตลาด(การขายลิขสิทธิ์รายการ) แต่มันทำให้เป็นจุดที่เริ่มสั่นคลอนของรายการ

    และมีการพยายามปรับรายการอีกหลายครั้ง แต่มันไม่ช่วยอะไรนัก เราเองก็สารภาพว่าไม่ได้ดูทั้งรายการอีกต่อไป เนื่องจากรูปแบบรายการ และการพยายามกวาดล้างบ้านซัพ ในต่างประเทศ รูปแบบรายการไม่อาจมากพอ ที่จะชนะความขี้เกียจของเราในการหาบ้านซัพอีกต่อไป ไม่มี ก็ไม่ดู 

    เข้าใจว่าบ้านซัพเองก็ไม่ได้ถูกต้อง แต่บางทีก็คิดว่า SBS เองก็เหมือนลืมไปว่า กำลังขายอะไรอยู่ ตอนหลังถึงรายได้ส่วนนึงจะมาจาก Meeting Fans ในต่างประเทศก็ตาม บางครั้งก็ทำเหมือนแฟนต่างประเทศไม่สำคัญ เพราะไม่ได้ช่วยเพิ่มเรทติ้งในเกาหลีแต่อย่างใด เราเชื่อว่ามีหลายคนที่เลิกติดตามจากเรื่องนี้ นี่เป็นจุดอีกจุดนึงที่ SBS ทำตัวเอง ถึงจะเป็นสิทธิ์ของเขาแต่จากการที่ผู้บริโภคเองก็มีทางเลือกมากขึ้น เขาก็ย่อมไปที่รายการอื่นๆ (เช่น หลายรายการมาลง Vapp พร้อมแปลหลายภาษา ขายได้ ได้ดูและถูกลิขสิทธิ์) สุดท้ายจุดนี้ทำให้รู้สึกว่า ทำไว้ก็ดูแค่ในเกาหลี

    และในตอนนี้แกรี่ออก ถึงจะให้เหตุผลเรื่องงาน แต่แฟนก็ยอมรับและพร้อมที่จะเข้าใจว่าถึงจุดที่อิ่มตัวแล้วจริง ทุกคนโอเคกับการเปลี่ยนแปลง จนกระทั่ง...

    การประกาศว่าจงกุก และจีฮโย จะออกจากรายการ

    เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะคิดเลยสำหรับเรา ข่าวตอนแรกออกมาว่าอยากไปโฟกัสเรื่องงาน และจะมีคังโฮดงมาแทน หวนกลับไปถึงรายการ X-Men อีกครั้ง ทุกคนก็พร้อมที่จะเข้าใจ

    จนต้นสังกัดของทั้งสองคน บอกว่า นี่เป็นการแจ้งข่าวที่กระทันหัน และไม่ได้มีการตกลงกันก่อน เป็นการตัดสินใจฝ่ายเดียวเท่านั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนเริ่มโกรธ จากการกระทำของ SBS จากความผูกพันธ์ของสมาชิกและรายการมันคือครอบครัวไปแล้ว เขาผูกพันธ์กันอย่างแท้จริง เป็นเพื่อนสนิท ที่ปรึกษากันแม้ในชีวิตจริง อยู่ๆก็เปลี่ยนแปลงไม่บอก ไมไ่ด้มีการตัดสินใจร่วมกันแม้แต่น้อย

    หลังจากคังโฮดงออกมาปฏิเสธการเข้าร่วมรายการ ทำให้ SBS ไม่เหลือตัวเลือกใดๆอีกต่อไป และต้องออกมาลงประกาศขอโทษ (ผ่านไปแล้ว 1 วันกว่าๆ) ขนาดพิธีกรระดับประเทศยังไม่กล้ามาร่วมงาน และจะมีใครอีกหรือที่จะกล้า แทนที่จะดัง จะโดนแอนตี้เอาเสียมากกว่า และ SBS ก็ไม่สามารถคืนคำพูดให้จงกุกหรือจีฮโยกลับมาได้อีก และมั่นใจว่าทั้งสองคนและต้นสังกัดเองก็ไม่น่ายินยอม และก็กลายเป็นการงัดข้อกับช่องระดับประเทศอย่าง SBS 

    แฟนหลายๆคนอาจจะห่วงเรื่องงานในอนาคต แต่สำหรับเราไม่ห่วงนะ ทุกคนมีชื่อเสียง และคนทั้งประเทศเกาหลีเองก็รู้ดีว่า ไม่ใช่ความผิดพลาดของทางสมาชิกแต่อย่างใด กระแสอาจจะตีกลับไปที่ช่องเองด้วยซ้ำ หลังจากเมื่อวานช่องเองก็ถูกโจมตีจากหลายช่องทาง

    ตอนนี้คงกำลังหาข้อสรุปกันอยู่ เพราะมันเป็นจุดที่ย้อนกลับไปก็ไม่ได้ เดินหน้าไปก็ไม่ได้ การเดินทางครั้งนี้อาจจะต้องทบทวนกันอย่างหนัก ว่าจะวิ่งไปจบที่ตรงไหน จะหยุดวิ่งหรือไม่ จะจบลงแบบไหน อย่างไรก็ตามความรู้สึกที่ยาวนานของเหล่าแฟนๆก็ต้องสูญเสียอยู่ดี แค่อยากให้สมาชิกเจ็บปวดน้อยที่สุดจริงๆ 

    ขอบคุณที่ครั้งนึงเคยร่วมวิ่งกันมา
    และอยู่ด้วยกันในช่วงเวลาสำคัญ
    แด่ Running Man ทั้ง 7 คน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
NutCha_LoveGothic (@nutchanut)
อัพเดท : สรุปรายการยังดำเนินต่อไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ด้วยสมาชิก 6 คนค่ะ