เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องวุ่นวายของคนของคิดจะบวกกก++NutCha_LoveGothic
[Review MV] ตัวจริง ตัวปลอม ตัวใครตัวมัน...
  • วันนี้ ณ ดู MV ที่กำลังมีกระแสค่ะ ขอเน้นเฉพาะเรื่องราวใน MV เท่านั้นนะคะ

    สรุป MV ล่าสุดของ Potato และ ลุลา ตัวจริงตัวปลอม
    แบบ 1 บรรทัดจบก็คือ " เรื่องราวของคนเป็นแฟนหมี และหมี "

    -------------- สรุปข้างล่างจะยาวมาก เขียนไปได้ไงเนี้ย -------------

             ถ้าตามลำดับที่ควรดู คือดูของผู้ชายก่อนแล้ว ตามด้วยผู้หญิงเพราะจะมีปิดประเด็นจบค่ะ ว่ากันตามลำดับ

             ฝั่ง Potato เล่าเรื่องฝั่งผช เริ่มที่ผชโดนบอกเลิก แล้วย้อนไปว่าทำไมถึงเลิกกัน เพราะผชนัดกับแฟนแล้วไปสาย ตื่น10โมงกว่าทุกครั้งเลยไปไม่เคยทัน แฟนก็โทรตาม เลยพยายามที่จะ...ใช้เวลาอาบน้ำแปรงฟันให้น้อยลง แต่ดันตื่นสายเท่าเดิม (คือควรเริ่มที่ตื่นเช้าป่ะคะ?)

             จากนั้นแฟนเราก็อยากให้ถือกระเป๋าให้ ให้ซื้อของกินให้(ซื้อมากินคนเดียว ผญบอกไม่ซื้อมาให้ตัวเองบ้าง พอผชให้บอกไม่กินแล้ว..) ครั้งต่อมาเลยต้องซื้อ2แก้ว ให้ถ่ายรูปให้ ต้องลงรูปคู่ด้วย ให้ยอมใส่เสื้อคู่ ให้กด Like รูปแฟนบน FB ยอมทำทุกอย่างนี้ เพื่อไม่ให้เลิกกัน

             แต่ทั้งหมดไม่ใช่ตัวเอง จนครั้งนึง แฟนไปกอดเพื่อนผชที่ไม่ได้เจอกันนาน ก็รู้สึกว่า นี่ห้ามหึงนี่หว่า เริ่มฝืน เขาเลยเลือกที่จะเป็นตัวเองและเลิกตามใจแฟน ในตอนจบของ MV คือผชขอเลิก พูดพร้อมกับผู้หญิง (ตอนแรกโดนบอกเลิกฝ่ายเดียว) แล้วลุกออกไป

             พอมาลุลา ที่เล่าเรื่องฝั่งผญ ที่บอกเลิกผช เพราะนัดไปเที่ยวทีไรตัวเองตื่นเช้าประมาณ7.45 โทรตามแฟน แต่แฟนมาสายตลอด พอผชมาก็บอกผญนั้น โทรจิก เลยเกิดความคิดที่ว่าห้ามโทรจิก ห้ามเรียกร้อง(ถือกระเป๋า) ต้องหากินเอง(ผชซื้อน้ำมากินคนเดียว) ห้ามหึงผญบนโซเซียล(กดLike) ห้ามบ้ากล้อง(บังคับผชมาถ่ายรูปคู่) ห้ามเยอะ(เอาเสื้อคู่มาให้ใส่) ห้ามมีเพื่อนเพศชาย(ผช หวงแฟน) และต้องอดทน(ความบ้าๆบอๆขี้เล่นของผช) อันนี้ก็จะเล่าตามเนื้อเรื่องฝั่งผชแต่เป็นความคิดของผญ

             จุดขาดของผญคือ ทั้งคู่ไปเจอคู่รักคนนึง ผชใส่ชุดตุ๊กตาหมี ถอดหมวกหมีออก มีแหวนแต่งงานบนหัว ผญคนนั้นเดินหนีไป ฝั่งผชเห็นแล้วก็หัวเราะ ขณะที่ฝั่งผญ เห็นแล้วสงสารจับใจ (อินสุดด) แล้วก็จบที่ผญบอกเลิก ผชก็พูดพร้อมกัน แล้วผญก็บอกเลิกๆกันไปดีแล้ว ผชลุกเดินออกไป

    .....

    ทุกอย่างเหมือนจะจบใช่ไหมคะ

    ...

    ตอนที่ผชกำลังจะออกจากร้าน เหมือนนึกอะไรได้ เดินกลับมานั่งที่เดิม แล้วพูดว่า

             "เราขอโทษ"

    ผญยิ้มมุมมาก เหมือนมีชัยชนะ ดู Happy Ending ไม่เลิกกันแล้วเย้...

             ใน MV จบลงตรงนี้ค่ะ หลังจากนี้คือสิ่งที่เราคิดและวิเคราะห์
    (อาจจะมีอคติปนไปบ้าง ด้วยส่วนตัวไม่ค่อยอินกับนิสัยหมีๆสักเท่าไหร่ค่ะ)

             สรุปผชกลับมายอมเหมือนเดิมนั่นแหละ ผญก็คงน่าจะหมีต่อไป แต่เราว่าควรเลิกๆกันไปเถอะคู่นี้ ความพอดีอยู่ที่ไหน ไม่ได้ว่าผญผิด ผชถูก หรือใครผิด แต่เป็นคู่ที่หาตรงกลางไม่เจอ

    เช่น

             - ผชนัดแฟนเที่ยวนัดเช้าก็ตื่นเช้าสิคะ ต้องมีความรับผิดชอบนะ
             - ผญก็โทรตามได้แต่ไม่ใช่โทรจิก แยกโทรจิกกับโทรตามไม่ออก? 
             - กระเป๋าเอามาเองถือไม่ได้เหรอ ถ้ามันหนักให้แฟนช่วยถือไม่น่ามีปัญหาหรอก
             - อยากกินน้ำที่ผชซื้อมาก็ขอดีๆ ไม่มีใครหวงหรอกยกเว้นผชมันเป็นหวัดน่ะ พอให้แล้วก็ไม่กิน ประมาณว่าไม่รู้บ้างซะเลยว่าควรให้แฟนกินด้วย หรือควรซื้อมาให้ อันนี้คือแบบ อยากได้ไรก็พูดไปสิคะ 
             - เรื่องกดLikeรูปแฟนบน FB  คือคุณ Happy กับLike ที่มาจากการบังคับแฟนกดเหรอคะ แล้วห้ามแฟนไปกดให้ผญคนอื่นอีก คือไรร ทีนี้หวง (การกดLike ไม่ใช่หน้าที่แฟนค่ะ)
             - เสื้อคู่ อันนี้ใครชอบก็ชอบ แฟนไม่ชอบก็ไม่ต้องไปบังคับดิไม่ได้หมายความว่าผชไม่รัก ถ้าไม่ใส่เสื้อคู่พร้อมกัน อาจจะใส่วันอื่น ใส่ไม่พร้อมกันก็ได้ (อันนี้ก็งงนะ ทำไมต้องใส่เสื้อเหมือนกัน เดินคู่กัน เราไม่อินกับสตอรี่นี้นะ)
             - เรื่องถ่ายรูปมีบ้างก็โอเค แต่ส่วนมากผชไม่ค่อยชอบถ่ายรูปนะ อยากถ่ายก็ถ่ายไปคนเดียว แฟนไม่ถ่ายด้วยไม่ได้แปลว่าไม่รักเห้ย เค้าแค่ไม่ชอบถ่ายรูป(เพราะเราก็เป็น..)
             - เรื่องเพื่อนผช เราว่าก็ไม่แปลก แต่ก็ต้องแฟร์ๆกันไป ผญมีเพื่อนผชได้ ผชก็ควรมีเพื่อนผญได้เช่นกัน

             สรุปของสรุป คือหมีกับแฟนหมีล้วนๆ ที่เวลาเกิดปัญหาอะไรขึ้น เลือกที่จะประชดกันให้รู้ว่าอีกฝั่งควรทำอะไร ถึงจะพอใจ แต่ไม่เคยคุยกัน ถกปัญหายกเหตุผลมาคุยกัน ว่าทำไมเราอยากได้แบบนั้นทำไมเราเป็นแบบนี้ ไม่มีตรงกลาง ไม่อยากที่จะเข้าใจกัน ควรเลิกๆกันไป "ตัวใครตัวมัน" ค่ะ

    ปล. คุณผู้ชายคะ ยังมีผู้หญิงอีกมากที่นิสัยดีกว่านี้ ไม่ต้องทนคบกับคนแบบนี้เพื่อจะได้มีแฟนหรอกนะคะ
    ปล. คุณผู้หญิงคะ ยังมีผู้ชายอีกหลายคนที่มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ และยอมเอาใจโดยไม่ฝืนค่ะ
    ปล.  MV นี้ ส่งเสริมการสร้างสังคมหมี และชี้ช่องความเอาแต่ใจ เหนือเหตุผล มีอะไรคุยกันเถอะอย่าประชดกันเลย คนธรรมดานะไม่ใช่ริว จิตสัมผัส


    ปล. รูป Cover จาก MV ตัวปลอมค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=ICCqCTQ-lUU
    ปล. ติดตามผลงานอื่นๆได้จากPage วันนั้น ณ That day at (https://www.facebook.com/thatdayat/)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in