เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
กาฬ
  • กาฬ
    .
    ชาญชอบเขียนการ์ตูนมาตั้งแต่เด็ก
    ตั้งแต่ประถม เขาก็วาดการ์ตูนเก็บไว้เป็นหน้า ๆ เป็นเรื่อง ๆ
    เรื่องที่เขาวาด เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัศวินผู้กล้าบ้าง
    ยอดมนุษย์ และหุ่นยนต์ผู้ทรงคุณธรรม
    ผู้คอยปกป้องมนุษย์ และต่อสู้กับเหล่าร้าย
    จนกระทั่ง พ่อกับแม่ของชาญแยกทางกัน
    เหล่าร้ายในการ์ตูนของชาญก็น่ากลัว และร้ายกาจขึ้นเรื่อย ๆ
    ปิศาจก็น่ากลัวและรูปร่างของมันก็วิปริตมากขึ้นทุกที
    ในการ์ตูนแต่ละเรื่อง ก็มีแต่การต่อสู้ที่รุนแรงและโหดร้าย
    จนเหล่าพระเอกนางเอกในการ์ตูนเริ่มหวั่นไหว
    พวกฝ่ายธรรมะเริ่มกลัวฝ่ายอธรรมขึ้นทุก ๆ ตอนที่ชาญเขียน
    จนยอดมนุษย์คนหนึ่งเสียท่าให้กับศัตรู
    เขาตายอย่างอนาถ การ์ตูนเรื่องนั้นจบอย่างน่าเศร้า
    ด้วยความพังพินาศของมวลมนุษย์และสรรพสัตว์
    เจ้าตัวร้ายที่ชื่อ "กาฬ"
    กาฬ เป็นอมตะ มันกัดกินความชั่วร้าย ความกลัว ความเกลียด
    ความทุกข์ ความเศร้า ความไม่ดีทุกอย่างเป็นพลังงาน
    มันเป็นตัวแทนของโรคร้าย การเน่าเปื่อยและผุพัง
    กาฬปรากฏครั้งแรกในการ์ตูนยอดมนุษย์
    มันสูบกินพลังงานของเขาจนหมด ฆ่าคนรักของเขา
    และทำลายโลกด้วยความโกลาหล
    การ์ตูนยอดมนุษย์เรื่องนั้นจึงจบลงด้วยการครองจักรวาลของกาฬ และแล้วมันก็เดินทางข้ามจักรวาล ไปยังการ์ตูนของอัศวินผู้กล้า
    พวกตัวการ์ตูนของชาญเริ่มหวาดหวั่น
    พวกเขารู้ว่าชาญทุกข์ใจ ที่พ่อและแม่แยกทางกัน
    ตัวร้ายต่าง ๆ ที่เป็นตัวแทนของปัญหาชีวิต
    เพื่อน ๆ ที่รุมรังแกเขา เริ่มร้ายกาจต่อเขามากขึ้นทุกที
    ยิ่งตัวร้ายร้ายกาจรุนแรง
    พวกพระเอกและเหล่าฮีโร่ก็ยิ่งเคร่งเครียด
    ไม่มีทางอื่นพวกเขาต้องสู้กับความรุนแรงด้วยความรุนแรงเช่นกัน และเมื่อกาฬเข้าร่วมในการ์ตูนเรื่องใด
    การทำลายล้างก็เกิดขึ้นเสมอ
    มีแต่ความตาย ความพลัดพราก ความแค้น และความโศกเศร้า การ์ตูนที่ชาญวาดขึ้นมาแต่เด็กที่ธรรมะชนะอธรรมเริ่มแปรเปลี่ยน ฮีโร่ของชาญไม่มีใครสู้กาฬได้
    การ์ตูนแต่ละเรื่องทยอยจบด้วยความพังพินาศของฝ่ายธรรมะ
    พวกผดุงคุณธรรมถูกทรมานและฆ่า พวกที่ต่อสู้กับกาฬก็เริ่มรุนแรงและชั่วร้ายมากขึ้น พ่อมดต้องเอาคนรักของตัวเองสังเวยเพื่อให้ได้เวทมนตร์สูงสุดมาต่อต้านกาฬ
    ทุกคนต้องเสียสละสิ่งที่เขารักที่สุด เพื่อให้ได้มาซึ่งเครื่องมือและแผนการที่จะรับมือกับกาฬ
    แม้มนุษย์ผู้บริสุทธิ์ในเรื่องจะอยู่รอด
    แต่เหล่าฮีโร่ใจสลายจนแทบบ้า และบางคนก็บ้าไปเลยจริง ๆ
    การ์ตูนของชาญทยอยจบไปที่ละเรื่องด้วยชัยชนะของกาฬ
    จนกระทั่งกาฬเดินทางไปยังการ์ตูนเรื่องแรกที่เขาเขียน
    เด็กคนหนึ่งฝันร้าย ปิศาจควันสีดำหลุดออกมาจากความฝันของเขา มันจะนำเขาไปยังโลกที่มันอยู่
    แต่แม่ของเขามาช่วยเขาไว้แม่ปกป้องเขาจากปิศาจควันสีดำด้วยผ้าห่มที่เขารัก เหล่าตุ๊กตาและของเล่นช่วยกันต่อสู้กับเจ้าปิศาจควันสีดำ และพ่อของเขาก็ประดิษฐ์หุ่นยนต์ตัวใหญ่ เพื่อให้เขาขับไปต่อสู้กับปิศาจควันจนได้ชัยชนะ
    ชาญอ่านการ์ตูนที่เขียนขึ้นในวัยเด็กของเขาเรื่องนี้จบก็ร้องไห้
    ความทรงจำวัยเด็กย้อนขึ้นมาที่ละฉาก
    มันคือช่วงเวลาที่เขามีความสุขกับพ่อและแม่
    กาฬเอาชีวิตพ่อและแม่ของเด็กในการ์ตูนไป
    เด็กชายสูญเสียทุกอย่างในชีวิตแม้ได้ชัยชนะ
    เขาร้องไห้จนน้ำตากลายเป็นสีดำ
    ฮีโร่ผู้โศกเศร้าร้องไห้จนตรอมใจตาย
    วิญญาณของเด็กน้อยค่อย ๆ ลอยออกจากร่าง
    วิญาณนั้นสีดำสนิท
    ใช่ มันคือกาฬ อสูรร้ายที่ทำให้เรื่องทั้งหลายจบลงด้วยความเศร้า...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in