เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
ในจักรวาลนั้นฉันรักคุณ
  • M.U.P.X company limited
    .
    "รอสักครู่นะครับ อีกสักพักเธอก็มา"
    พนักงานของเราแจ้งว่ากำลังพาเธอผ่านประตูบานสุดท้ายของจักรวาลนี้มาแล้วครับ
    "ว่าแต่ คุณรู้สึกเป็นอย่างไรบ้างที่จะได้เจอภรรยาคุณอีกครั้ง"
    .
    "ตอนแรก ผมรู้สึกสับสนมาก ว่าควรจะพบเธออีกดีหรือเปล่า ผมรู้สึกผิดที่ใช้ให้เธอขับรถไปรับลูกจากโรงเรียนวันนั้น"
    .
    "เลยเกิดอุบัติเหตุสินะครับ ผมเสียใจด้วยจริง ๆ" พนักงานในชุดเครื่องแบบตอบ
    "แต่เพราะเหตุนี้นี่ล่ะครับ ผู้ก่อตั้งของเราจึงเปิดบริษัทนี้ขึ้น"
    .
    "ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นไปได้ ไม่คิดว่าจะมีคนสร้างประตูเชื่อมมิติพาคนจากจักรวาลอื่นให้มาพบกันได้"
    .
    "ครับ จากข้อมูล เราทราบว่าจักรวาลที่เธออยู่ คุณและเธอเป็นคู่รักกัน แต่คุณก็จากเธอไปด้วยอุบัติเหตุในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน" พนักงานในเครื่องแบบกล่าว
    .
    "ที่จักรวาลโน้น เธอเสียคุณไปคุณ และที่จักรวาลนี้ คุณก็เสียเธอไป ตามคำร้องขอของคุณและเธอ บริษัทเราจึงจัดบริการนัดพบให้คุณกับเธอ เผื่อว่าคุณจะเลือกใช้โปรโมชั่นพิเศษของบริษัทเราเพิ่มอีก" พนักงานในเครื่องแบบพูดแล้วยิ้ม
    "อ่อ เธอมาถึงแล้วครับ หลังจากประตูห้องนี้เปิดออก ผมจะปล่อยให้คุณสองคนได้พูดคุยกันตามลำพังนะครับ"
    .
    "ครับ"
    .
    ครู่หนึ่งประตูห้องก็เปิดออก
    พนักงานในเครื่องแบบผายมือเชิญหญิงสาวคนหนึ่งให้เข้ามาในห้อง
    "เชิญนั่งครับ" พนักงานกล่าว
    .
    เมื่อหญิงสาวนั่งลงตรงข้ามคนที่เธอขอนัดพบแล้วพนักงานหนุ่มก็เดินออกไปจากห้อง
    .
    "เป็นยังไงบ้างคุณ"ชายหนุ่มถาม
    .
    "ก่อนอื่น ฉันอยากรู้ว่าฉันตายอย่างไร ในจักรวาลของคุณ" หญิงสาวเอ่ย
    .
    "เพราะผมผิดเอง เป็นความผิดของผม ที่ไม่ยอมปลีกตัวจากการประชุม และให้คุณขับรถไปรับลูกเองในวันนั้น ผมขอโทษ ผมขอโทษจริง ๆ ผมและลูกคิดถึงคุณมากรู้ไหม"
    .
    บรรยากาศเงียบสงัดไปพักหนึ่ง
    .
    "ฉันรักคุณมากคุณรู้ไหม" หญิงสาวเอ่ย
    .
    "รู้สิ ผมรู้ และผมเองก็รักคุณมากเช่นกัน และวันนี้ผมดีใจมากที่เราได้มาพบกันอีกครั้ง" ชายหนุ่มตอบ
    .
    "คุณ ไม่อยากรู้หรือ ว่าคุณตายเพราะอะไรในจักรวาลของฉัน"
    .
    "อยากสิ ทำไมจะไม่อยาก"
    .
    "คุณถูกจับได้ว่าแอบมึสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาหัวหน้า เขาจับได้เลยลั่นไกจบชีวิตคุณเสีย"
    .
    ความเงียบเข้าปกคลุมบรรยากาศภายในห้องนัดพบอีกครั้ง
    .
    "แต่นั่นไม่ใช่ผมนะ เขาผิดต่อคุณในจักรวาลโน้น แต่ตัวผมในจักรวาลนี้ไม่ได้ทำเรื่องอะไรแบบนั้นเลย"
    .
    "ที่ฉันมาพบคุณในห้องนี้ เพราะมีเรื่องอยากจะบอกคุณ"
    .
    "คุณไม่รักผมแล้วหรือ"
    .
    "รักสิ ถ้าฉันไม่รักคุณ ฉันจะมาขอนัดพบคุณที่นี่เหรอ"
    .
    "แล้ว..."
    .
    "ฉันมาที่นี่ เพื่อดูคุณให้แน่ใจว่าคุณเป็นอย่างไร"
    .
    การสนทนาหยุดลงครู่หนึ่ง
    .
    "ลูกเราเป็นอย่างไรบ้าง" ทั้งสองพูดขึ้นพร้อมกัน
    .
    "เขาเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม" ชายหนุ่มพูด
    .
    "ใช่ ทางนี้ก็เหมือนกัน" หญิงสาวตอบ
    .
    "...เขาคงเกลียดผมทั้งคู่เลย"
    .
    "ลูกเราที่จักรวาลโน้นรู้เรื่องที่ผมมาพบคุณในวันนี้ไหม"
    .
    "รู้ ทีแรกเขาไม่ยอมให้ฉันมา เพราะเขาไม่อยากให้ฉันพบคุณอีก แต่ฉันอยากดูให้แน่ใจว่า คุณเป็นคุณจริง ๆ"
    .
    "แล้ว ผมเป็นมั้ย ผมในจักรวาลโน้นเหมือนผมตอนนี้ไหม"
    .
    "เหมือนมาก เหมือนจนฉันกลัวว่าคุณจะเป็นอื่นไปอีก"
    .
    "ไม่หรอก ผมรักคุณมากนะ ผมสาบานจะไม่ทำแบบนั้นเด็ดขาด ที่ผมมาวันนี้ เพราะผมมีข้อเสนอ"
    .
    ชายหนุ่มพูดแล้วสูดหายใจเข้าครู่หนึ่งก็ผ่อนออก
    "ผมอยากขอย้ายไปอยู่จักรวาลเดียวกับคุณได้ไหม"
    .
    "แล้วลูกเราที่จักรวาลของคุณละ เขาจะทำอย่างไร"
    .
    "ตอนนี้เขาอยู่โรงเรียนประจำที่อเมริกา เขาเรียนได้ดี ผมแทบไม่ต้องห่วงอะไรเลย เพียงแต่..."
    .
    "เขาไม่รู้ว่าคุณมาพบฉันในวันนี้" หญิงสาวตอบ
    .
    ชายหนุ่มพยักหน้า
    .
    "ถ้าคุณย้ายมาอยู่ที่จักรวาลนี้ คุณจะเข้ากับลูกได้หรือ เขาจะเข้าใจคุณอย่างที่ฉันเข้าใจไหม"
    .
    ก๊อก ๆ เสียงเคาะประตูดังขึ้น พนักงานหนุ่มแง้มประตูแล้วส่งเสียงบอกว่า "หมดเวลาแล้วครับ"
    .
    "เดี๋ยวก่อน เรายังคุยกันไม่จบเลย" ชายหนุ่มกล่าว
    .
    "ผมจะรออีกสองนาทีในห้องนี้นะครับ"
    .
    ชายหนุ่มรีบหันมามามองหญิงสาวแล้วกล่าวว่า
    "ที่นี่ช่วยเราได้ ผมจะซื้อบัตรเดินทางข้ามจักรวาลจากเขาให้เราทั้งคู่ ขอแค่เพียงคุณเซ็นยินยอมคำร้องให้ผมย้ายจักรวาลได้"
    .
    "แต่ ลูกฉันให้อภัยคุณไม่ได้ และฉันเองก็ไม่มั่นใจในตัวคุณอีกแล้ว"
    .
    "อะแฮ่ม... เอาอย่างนี้ไหมครับ ผมขอเสนอ แพ็กเกจ ทัวร์ย้อนเวลา คุณสองคนเลือกได้ว่าใครคนใดคนหนึ่งจะย้อนเวลาไปแก้ความผิดพลาดในอดีตแล้วกลับมาที่นี่หรือถ้าเป็นทั้งคู่ ก็ขออนุญาตคิดราคาเป็นสองเท่าครับ พนักงานหนุ่มเอ่ยขึ้น
    .
    "แต่ผมมีเงินพอที่จะจ่ายค่าตั๋วแค่ใบเดียวนี่สิ"
    .
    "ตั้งแต่คุณจากไป เราแม่ลูกก็ขัดสนมาก"
    .
    "งั้นผมตัดสินใจแล้ว คุณพนักงานผมจะซื้อตั๋วให้เธอ" ชายหนุ่มพูด
    .
    "ทำไมคุณไม่ซื้อให้ตัวเอง ถ้าคุณซื้อให้ตัวเอง คุณก็แค่ลาประชุมไปรับลูกเองวันนั้นก็ได้"
    .
    "ผมรักคุณมาก แม้ผมในจักรวาลนี้ไม่มีคุณ แต่ผมก็รู้ว่าถ้าผมในจักรวาลโน้นไม่ทำผิดต่อคุณ คุณและลูกในจักรวาลโน้นจะมีความสุข" ชายหนุ่มพูดแล้วหลั่งน้ำตา
    .
    "ฝากบอกตัวผมในจักรวาลโน้นด้วยว่า อย่าทำผิดต่อคุณและลูกเลย เตือนเขา ก่อนที่เขาจะออกจากบ้าน และบอกเรื่องในวันนี้ของเราให้เขาฟัง บอกเขาว่า ผมรักคุณมาก ๆ และตัดสินใจทำแบบนี้เพื่อครอบครัวของเขา"
    .
    "แม้ในจักรวาลของผมไม่มีคุณ แต่ผมก็หวังว่า ผมในจักรวาลโน้นจะมีคุณและลูก เพราะผมรักพวกเขามาก ๆ ไม่ว่าเขาจะอยู่ในจักรวาลไหน
    .
    "มัลติยูนิเวอร์แซล โพล่าร์เอ็กเพรส ยินดีให้บริการครับ"
    "นี่คือตั๋วข้ามเวลาของคุณผู้หญิง"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in