เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกนักอยากเขียนSooth Suwansakornkul
สุริยะชน
  • ฉันถูกเนรเทศมาจากดาวฤกษ์ที่เป็นศูนย์กลางของระบบ ล่องลอยมายังดาวเคราะห์สีฟ้าที่เต็มไปด้วยน้ำ แรงดึงดูดของดาวเคราะห์ทำให้ฉันมีร่างกายขึ้น จากสสารบนดาวกลายเป็นสิ่งมีชีวิตสีเขียวที่คอยรับเอาส่วนหนึ่งของฉันเข้ามาเพิ่มเติม จนฉันเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ดาวฤกษ์และฉันยังสัมพันธ์กันอยู่เสมอ
    .
    วันหนึ่ง เพื่อนของฉันกำเนิดเป็นชีวิตใหม่ เขากัดกินฉันเป็นอาหารเพื่อรวมเราให้เป็นหนึ่ง ฉันกลายเป็นเขา เขากลายเป็นฉัน ฉันไล่กัดกินเพื่อน ๆ สิ่งมีชีวิตอื่น เพื่อเติบโตและเอาชีวิตรอด บางเสี้ยวในจิตใจของฉันฝันถึงชีวิตอันเป็นนิรันดร์บนดาวเคราะห์แห่งนี้
    .
    แต่ทว่าชีวิต กับการต่อสู้นั้นยืนยาวไม่ต่างกัน เหมือนดาวฤกษ์บ้านเกิดนั้นตัดสัมพันธ์กับฉันเมื่อฉันเริ่มกัดกินผู้อื่น ร่างกายฉันโรยราลงทุกที จนวันนั้น วันที่ฉันมิอาจดำรงอยู่ในกายที่อ่อนล้าได้อีกต่อไป
    .
    เสียงกระซิบของดาวฤกษ์บ้านเกิดบอกว่า ได้เวลากลับบ้านแล้ว เมื่อร่างกายเสื่อมสลายเป็นเศษธุลี ฉันนจึงได้เป็นอิสระจากแรงดึงดูดอีกครั้ง
    .
    ฉันเดินทางกลับสู่ดาวที่จากมา เพื่อไปดื่มน้ำอมฤตอันจะชำระล้างความทรงจำอันทุกข์เข็ญให้สูญสิ้น แล้วกลับกลายเป็นพลเมืองของดาวฤกษ์บ้านเกิดอีกครั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in