เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSICจุดเชื่อมต่อ
TXT - The Dream Chapter: STAR บทเริ่มต้นของความฝัน

  • "You and I, Different but Together+" ประโยคเปิดตัวของ TOMORROW_X_TOGETHER (TXT) น่าสนใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ยินประโยคนี้ยิ่งความหมายเป็นไปในแนวทางเดียวกับชื่อวง แกนหลักของอัลบั้ม น่าจะเป็นเล่าถึงความแตกต่างที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ การเล่นกับแนวความคิดนี้เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากๆ และสามารถหยิบจับขึ้นมาต่อยอดได้อีกมากมายสำหรับอัลบั้มถัดไปในซีรีย์นี้ (เราคาดการณ์เองนะคะว่าอัลบั้มนี้น่าจะเป็นอัลบั้มเปิดในซีรีย์ เพราะดูจากชื่ออัลบั้มแล้ว คิดว่าน่าจะวางไว้เป็นเรื่องราวส่งต่อสำหรับอัลบั้มถัดไป)

    พอได้ฟังครบทั้ง 5 เพลงแล้ว มีสิ่งที่เด่นขึ้นมาของทั้ง5เพลง คือการใส่ใจรายละเอียดในการบันทึกเสียง ไม่มองข้ามแม้รายละเอียดเล็กๆน้อย ที่ส่งผ่านจากหูฟังฝั่งซ้ายเดินทางมายังหูฟังฝั่งขวา ได้ยินรายละเอียดการเคลื่อนไหวของเครื่องดนตรีรอบๆ 

    Blue Orangeade - Bighit เป็นค่ายที่ใส่ใจในภาพรวมของผลงานมาตลอด อัลบั้มแรกของศิลปินใหม่ในค่ายก็เช่นกัน การเรียงลำดับเพลงเป็นอีกเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ เพราะถ้าลำดับของเพลงเป็นไปอย่างถูกที่ถูกเวลา ก็จะช่วยส่งเสริมให้เพลงนั้นๆแสดงศักยภาพออกมาได้ดียิ่งขึ้น การที่เพลงแรกเป็นBlue Orangeadeเป็นเหมือนการเปิดประตูต้อนรับ ความสดใส ความมีชีวิตชีวา และเนื้อหาของตัวเพลงสอดคล้องกับคอนเซปต์ของวงถึงการพบกันของความแตกต่าง ที่สามารถอยู่ร่วมกันได้ ดนตรีของเพลงนี้ฟังแล้วเหมือนกลับไปฟังเพลงวัยรุ่นในยุค90s ทั้งท่าเต้น และแฟชั่นเสื้อผ้าที่ใช้ในการแสดง

    - CROWN - Electronic/Synthpop ที่มีกลิ่นของดนตรีเรโทร เหมาะกับที่ใช้เป็นเพลงโปรโมท ด้วยจังหวะที่สนุก และมีเมโลดี้ที่ง่ายกับการจดจำ 

    - Our Summer - เป็น Electronic pop อีกเพลงในอัลบั้ม แต่ดนตรีอาจจะไม่พลุ่งพล่านแบบ CROWN สำหรับเพลงนี้พาร์ทดนตรีเราชอบเลยนะ แต่สำหรับการร้อง มีการใช้เสียงร้องลมอย่างเห็นได้ชัด บางคนอาจจะชอบการใช้เสียงแบบนี้ แต่โดยส่วนตัวเรารู้สึกว่าถ้ามีการใช้เสียงแบบนี้บางช่วง บางท่อนที่ต้องการสื่ออารมณ์ก็จะช่วยทำให้เพลงน่าฟัง แต่เพลงนี้มีการใช้เสียงร้องลมแทบจะทุกประโยคเลย

    - Cat & Dog - เพลงนี้นอกจากจะมีจังหวะแตกต่างจากเพลงก่อนหน้าแล้ว อีกสิ่งที่น่าสนใจคือการใช้เสียงร้องที่ต่างจากอีก4เพลง มันทำให้เพลงในอัลบั้มมีความแตกต่างกันของเสียงร้อง ปรับการร้องให้เหมาะกับอารมณ์ในแต่ละเพลง ทำให้ฟังเพลงแล้วสนุกขึ้น

    - Nap of a star - เสียงกีตาร์ไฟฟ้าในเพลงโดดเด่นมากตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ค่อยได้ยินเพลงแบบนี้ในเคป๊อบเท่าไหร่ เหมือนฟังเพลงจากวงแบนด์มากกว่า เพราะเครื่องดนตรีในเพลงโดดเด่นมาก เป็นเพลงช้าเพลงเดียวในอัลบั้ม และเป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกโตกว่าอีก4เพลงอย่างเห็นได้ชัด 

    มีจุดที่ให้ความรู้สึกแบน และราบเรียบจากอัลบั้มนี้อยู่ก็คือเสียงโวคอล ตอนนี้ท่อนร้องในแต่ละเพลง น้องๆยังมีการใช้เสียง การเปล่งเสียงในแบบเดียวกันอยู่เมื่อฟังรวมๆแบบไม่ได้เจาะลึก อาจจะเพราะคอนเซปต์ หรือการฝึกจากค่ายให้ออกเสียงแบบนี้ก็แล้วแต่ ส่วนหนึ่งอาจเพราะใช้เสียงสังเคราะห์ทุกเพลง จนยังไม่มีโอกาสได้ฟังเนื้อเสียงแต่ละคนแบบชัดๆ ถ้าอัลบั้มต่อไปมีความแตกต่างของแต่ละเสียงชัดขึ้น ก็จะช่วยให้เพลงดูมีมิติและฟังสนุกมากขึ้น

    เพลงในอัลบั้มนี้อาจไม่ได้โดดเด่นออกมาจากการแข่งขันในตลาดเคป๊อบมาก แต่ก็ไม่ถึงขนาดจมหายแบบไร้การจดจำ อัลบั้มแรกภายใต้ชื่อ The Dream Chapter: STAR น่าติดตามตรงที่ว่า Bighit จะสามารถเล่าเรื่องถึงการเดินทางไปด้วยกันของเด็กทั้ง5คนนี้ไปในทิศทางไหนสำหรับอัลบั้มถัดไป


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in