เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MUSICจุดเชื่อมต่อ
PROMISE By JIMIN Of BTS


  • หายจากการเขียนไปนานเลย พอได้ฟังเพลงโซโล่ของจีมินที่เพิ่งปล่อยออกมา ก็รู้สึกว่าควรเขียนบันทึกไว้ดีกว่า เพราะประทับใจการผลงานครั้งนี้ของน้องมาก

    จุดเด่นของเพลงนี้ก็คือ การใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น เสียงของกีตาร์โปร่ง ที่เล่นคลอไปตลอดทั้งเพลง บวกกับเสียงร้องหวานใสที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกผ่อนคลายของจีมิน เป็นส่วนผสมที่ลงตัวกันเป็นอย่างดี
    ไม่แน่ใจว่ามีการปรับเปลี่ยนเทคนิคการร้องใหม่รึปล่าว เรารู้สึกว่าจีมินมีการออกเสียงที่สบายขึ้น ไหลลื่นมากยิ่งขึ้น 

    เสียงของจีมินยังคงเป็นเสียงที่มีความเฉพาะตัว เป็นเสียงที่มีการผสมผสานระหว่างเนื้อเสียงแบบผู้หญิงและผู้ชาย ถ้านึกถึงศิลปินบ้านเราก็คงจะเป็นเสียงประมาณ คุณปราโมทย์ วิเลปะนะ/ปอยportrait/เสกสรรค์ ปานประทีป ไม่แน่ใจว่ามีคำเฉพาะที่ใช้เรียกเสียงในลักษณะนี้รึปล่าว แต่ฟังแล้วรู้สึกสดชื่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ

    จากการที่ได้เข้าไปอ่านความหมายของเพลง อีกจุดเด่นของเพลงนี้คือใช้ภาษาที่ง่ายๆ ตรงไปตรงมา แต่กลับให้ความรู้สึกแตกต่างกันทุกครั้งที่อ่าน เหมือนประโยคง่ายๆเหล่านั้นสามารถตีความได้หลายความหมาย ไหลไปตามช่วงเวลาและความรู้สึกในตอนที่เรากลับมาอ่านใหม่

    เพลงนี้เหมาะกับการใส่หูฟังมากกว่าเปิดลำโพงนะ นอกจากจะได้ยินเสียงใสๆของจีมินชัดขึ้นแล้ว บางท่อนจะมีการไหลของดนตรีจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย ให้ความรู้สึกว่าเสียงดนตรีของเพลงนี้เคลื่อนไหวไปรอบๆตัวเรา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in