เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fine Whiningworldwidewhiner
Whine ชีวิตสงบๆ Sucks
  • เชื่อมาตลอดว่า ultimate goal ของชีวิตคือการได้ใช้ชีวิตสงบสุขเหมือนดั่งคนที่ละทางโลกได้แล้ว ไม่อยากได้อะไร ใช้ชีวิตเรียบง่ายเป็นเส้นตรง จนเมื่อสามเดือนที่แล้วที่ได้เรียนจบมหาลัยมาหมาดๆทำให้รู้ซึ้งถึงความจริงและสิ่งเลวร้ายของไลฟ์สไตล์ชีวิตสงบ

    คนที่ชีวิตยุ่ง ตารางแน่น เวลานอนแทบจะไม่มี คงอยากจะด่าเราสักทีสองที มีเวลาได้พักก็เป็นบุญหัวแล้ว นี่ยุ่งจนร่างจะพังอยากพักชิบเป้ง อีนี่มานั่งบ่น แต่พี่จ๋าาาา พี่จ๋าเคยว่างแบบชิบหาย แบบที่ชีวิตมันเป็นเส้นตรงยาวๆเป็นเดือนๆไหมจ้ะ พี่ต้องมาลองแล้วจะรู้ว่ามันทรมานไม่ต่างกับเลยจ่ะ แต่คนอนาคตสดใสอย่างพวกพี่จ๋าคงไม่หายใจทิ้งขว้างไปวันๆเหมือนน้อง 



    จากชีวิตมหาลัยที่กราฟชีวิตขึ้นลงถี่กว่าราคาทอง พอเรียนจบเท่านั้นแหละ พรึ่บ!! นิ่งกว่าปฏิกิริยาผู้ชายในผับเวลาเราไปเต้นอ่อย ที่พูดว่าชีวิตนิ่งอาจจะยังไม่รู้ว่ามันนิ่งได้ขนาดไหน คือชีวิตเวลามันจะนิ่งมันนิ่งแบบที่ว่าทำทุกอย่างเหมือนเดิมเป็นเวลา 90 วันติดต่อกัน นิ่งแบบที่เชี่ย ซีรี่ย์เรื่องนี้ดูซ้ำรอบที่เท่าไหร่แล้ววะเดือนนี้ หรืออย่างเวลาเพื่อนโทรมาที่นิ่งนี้ไม่ใช่ไม่อยากพูด แต่มันไม่มีอะไรจะพูดโว้ย 

    สิ่งที่ตื่นเต้นสุดในชีวิตตอนนี้กลายเป็นเรื่องแบบ มีหนังใหม่เข้า netflix, มีไอติมรสใหม่ที่เซเว่น, ไอจีมีให้อัพเดท, หรือลุงตู่มี theme song รายการใหม่  

    คำถามที่เกลียดเข้าไส้ช่วงนี้คือเวลาคนถามว่าช่วงนี้ทำอะไร คือไม่รู้ว่าจะตอบยังไงให้ไม่เสียภาพลักษณ์ความเป็นคนคูลๆ ที่ดูมีเพื่อนฝูง หรือแค่คำตอบให้ดูไม่เป็นเด็กจบใหม่ไร้อนาคตก็ยังคิดไม่ออก ลองคิดดูว่าต้องว่างนานขนาดไหนถึงเจอคำถามนี้บ่อยจนคิดตำตอบไว้ใช้ในอนาคต 

    จริงๆก็ตลกดี เมื่อก่อนนั่งบนเวลาชีวิตมีดราม่าเรื่องเพื่อน เรื่องผู้ชายกวนใจ เรื่องเกรด เรื่องนู้นเรื่องนี้ พูดตลอดว่าอยากได้ชีวิตนิ่งๆ เรียบๆง่ายๆ ไม่ต้องมีอะไรให้คิดเยอะ ไม่ต้องจัดการกับอารมณ์กับเรื่องต่างๆในชีวิต แต่ในตอนนี้ที่ชีวิตนิ่งเงียบและเรียบกว่าหน้าอกตัวเอง กลับเป็นช่วงชีวิตที่หดหู่จนไปพบจิตรแพทย์เรื่องโรคซึมเศร้า และเอามานั่งเขียนโพสระบาย เอาเป็นว่า ถ้าถึงวันที่เลิกบ่น ก็คงไม่มีวันนั้น
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in