เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าเพียงช่วงครู่slyfoxz_
บางเรื่องเล่าถูกกล่าวขานโดย 'ศศิ'
  • ' เรื่องเล่าเพียงช่วงครู่ '  

    หนึ่งผลงานขายดีของนักเขียน 'ศศิ'


    สวัสดีชาวนักอ่าน VSL_P ทุกท่านค่ะเนื่องจากวันนี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกับคุณศศิ หรือเจ้าของนามปากกาศศินั้นเอง ในครั้งที่แล้วเราได้ทำการแนะนำหนังสือเรื่อง ' จดหมายจากจันทร์พรรณาถึงดวงดาว , ลืมเลือน , ห่างสิบล้านปีแสง ' ให้คุณผู้อ่านได้ติดตามกันไปแล้ว ซึ่งทั้งหมดนั่นเป็นแนวนวนิยายที่ได้รับผลตอบรับดีเยี่ยม การันตีด้วยรางวัลและการตีพิมพ์มากกว่า 4 ครั้ง และการกลับมาในครั้งนี้ของคุณศศิมาในแนวเรื่องสั้นล่าสุดอย่าง

    ______________________________________________


    เรื่องเล่าเพียงชั่วครู่

    ______________________________________________ 



    ในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักและพูดคุยกับคุณนักเขียนที่ใครหลายๆคนต่างอยากที่จะรู้จักกันนะคะ 



    ทางเราอยากให้ช่วยแนะนำตัวกับทางท่านผู้อ่านนิดนึง

    ศศิ : สวัสดีครับ ศศิครับ ปัจจุบันออกผลงานมาแล้วทั้งหมดสี่เรื่อง สามเรื่องก่อนหน้านั้นเป็นหนังสือประเภทนวนิยาย ส่วนเล่มปัจจุบันเป็นเรื่องสั้นครับ ปัจจุบันอายุ 29 ปีแล้ว




    ที่มาของนามปากกา

    ศศิ : ที่มาของนามปากกามาจากชื่อจริงของผม ศศิกานต์ครับ ตอนนั้นค่อนข้างคิดอะไรไม่ออกเลยนำชื่อจริงของตัวเองออกมาใช้ เป็นคำสั้นๆที่มีความหมายว่า 'พระจันทร์' น่ะครับ เคยคิดว่าจะเปลี่ยน แต่ไปๆมาๆ ผมคิดว่าใช้ชื่อนี้ก็ดีเหมือนกัน ดูเป็นตัวผมดีครับ





    จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขียนหนังสือ

    ศศิ : จริงๆ เรา..อ่า.. ขอโทษครับเคยตัวไปหน่อย จริงๆผมเขียนหนังสือตั้งแต่ช่วงเรียนมหาลัยแล้วครับ อย่างลืมเลือน เป็นหนังสือที่เขียนในช่วงที่ใกล้จะจบปีสี่ ตอนนั้นเขียนแล้วก็มีเหตุให้หยุดไป กลับมาเขียนอีกทีก็หลายปีให้หลังจากที่เรียนจบแล้วครับ 




    แนะนำเกี่ยวกับหนังสือเล่มล่าสุด

    ศศิ : 'เรื่องเล่าเพียงช่วงครู่' เป็นหนังสือที่เล่าถึงความรักในหลากหลายมุมมองครับ ในแต่ละเรื่องสั้นจะมีความรักที่เป็นเอกลักษณ์อยู่ภายใน อย่างแมวจรจัดเป็นการเล่าถึงความรักที่เกิดขึ้นภายในความหวาดระแวงและระวังตัว ส่วนเจ้านกนางนวลหุ่นปั้นเป็นการบอกเล่าถึงความรักแบบข้างเดียว ทุ่มเท พยายาม แม้เขาจะไม่รับรู้ก็ยังทำครับ 

     


    มีแรงบันดาลใจอะไรในการเขียนหนังสือครั้งนี้

    ศศิ : แต่ละเรื่องผมได้แรงบันดาลใจมาจากหลายๆอย่างครับ อย่างแมวจรจัดผมได้แรงบันดาลใจมาจากคนสี่คน ผมอยากเขียนถึงพวกเขา ก่อนที่ทุกอย่างมันจะหายไป วันนึงผมอาจจะลืมเขาไป หรือเขาเองก็อาจจะลืมผมไป ถ้าวันหนึ่งเราคนใดคนหนึ่งได้เปิดอ่านหนังสือเล่มนี้ เขาจะได้รู้ว่าเรื่องราวของเราจะยังคงอยู่ และครั้งหนึ่งเราเคยได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งไปพร้อมๆกันครับ เรียกได้ว่าเป็นของที่ระลึกเล็กๆที่ผมอยากมอบให้พวกเขาก็ว่าได้





    แต่แมวก็ยังเป็นแมว ออดอ้อนเพียงชั่วครู่และละไป มาหาเมื่ออยากมา
    — แล้วจากไป "




    เขียนเรื่องเกี่ยวกับความรักเคยมีประสบกาณ์ตรงบ้างไหม

    ศศิ : เคยครับ นานมากแล้ว





    เพราะอะไรถึงไม่ค่อยปรากฏตัวให้ผู้อ่านเห็นเลย? 

    ศศิ : เพราะเราอยากให้ผู้อ่านเพ่งสมาธิไปกับหนังสือ และสิ่งที่เราต้องการจะสื่อสารผ่านตัวอักษรมากกว่า เราถ่ายทอดตัวเองลงไปในหนังสือหมดแล้ว แบบนั้นก็เหมือนคุณได้พบเราแล้วเหมือนกัน แถมได้พบความคิดของเราด้วย




    ถือโอกาสนี้ฝากผลงานและพูดคุยกับผู้อ่านที่กำลังติดตามหน่อยค่ะ

    ศศิ : ขอขอบคุณผู้อ่านก่อนเลยนะ เรา อ่า..ติดปากอีกแล้ว ผมรู้สึกขอบคุณทุกคนมาตลอดที่ให้การติดตามผลงานและสนับสนุน พวกคุณเองก็เป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจและกำลังใจในงานเขียน ขอบคุณที่ทำให้ผมเดินทางมาถึงจุดนี้ด้วย ขอฝาก 'เรื่องเล่าเพียงช่วงครู่ ' เรื่องล่าสุดไว้ด้วยครับ หวังว่าทุกคนจะชอบ เราสามารถมาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ ผมชอบอ่านที่ทุกคนเขียนบอกเหมือนกัน

    ไว้เราพบกันนะ




    จบไปแล้วนะคะ สำหรับการพูดคุยในวันนี้ ขอบคุณคุณศศิด้วยที่มอบโอกาสดีๆและแชร์มุมมองเล็กๆให้เราได้รู้จักค่ะ ส่วนนักอ่านท่านไหนที่อยากพูดคุยและติดตามคุณศศิ สามารถติดตามได้ที่แอคเคาท์ทวิตเตอร์ @sasi_xqa

    และในส่วนของหนังสือ ' เรื่องเล่าเพียงช่วงครู่ ' สามารถหาซื้อได้แล้วตามร้านหนังสือทั่วไป ในราคา 2XX นะคะ ทัั้งนี้ คุณศศิใจดียกหนึ่งบทความในหนังสือขึ้นมาให้สามารถทดลองอ่านฟรีได้ด้วย


    สุดท้ายสำหรับวันนี้ลาไปก่อนนะคะ ไว้พบกันโอกาสหน้า ขอบคุณค่ะ 




    *** หนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีอยู่จริงและเป็นเพียงส่วนหนึ่งประกอบสตอรี่คาร์แร็คเตอร์ในคอมมู VSL_P เท่านั้น

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in