เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวมั่วๆ ''บอลจิ''Ballji
London has fallen
  • London has fallen (
    ผ่ายุทธการถล่มลอนดอน)




    กราบสวัสดีครับวันนี้ผมมีหนังเรื่องหนึ่ง ที่อยากให้ทุกคนได้ชม เพราะผมออกตัวก่อนเลยนะครับว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ผมชอบเป็นการส่วนและเป็นหนังในดวงใจผมเลยก็ว่าได้ ผมขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อฝึกฝนวิจารณ์ครับ ผิดพลาดประการณ์ใดก็ขออภัยด้วยนะครับ

    London has fallen เป็นภาพยนตร์ American action thriller film กำกับโดยบาบัค นาจาฟี นำแสดงโดยเจอราร์ด บัตเลอร์, อารอน เอคฮาร์ทและมอร์แกน ฟรีแมนภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาคต่อจาก ผ่าวิกฤติวินาศกรรมทำเนียบขาว (Olympus Has Fallen) เมื่อปี ค.ศ. 2013



    เนื้อเรื่องย่อ

    เมื่อเหล่าผู้นำแห่งโลกตะวันตกต้องเข้าร่วมพิธีศพของนายกรัฐมนตรีอังกฤษที่เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา งานที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นนี้ กลับกลายเป็นเป้าที่ผู้ก่อการร้ายหวังใช้สังหารบุคคลและทำลายสถานที่สำคัญให้ย่อยยับ อย่างไรก็ตาม มีบุคคลเพียง 3 คนเท่านั้นที่จะหยุดยั้งวิกฤตครั้งนี้ได้ คือ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา, เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษสหรัฐ ไมค์ แบนนิง และเจ้าหน้าที่ MI6 ของอังกฤษที่ไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ

    วิเคราะห์

           เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าถึงแม้พล็อตเรื่องจะซ้ำๆและดูเป็นสูตรสำเร็จของหนังแอคชั่น แต่ด้วยวิธีการเล่าเรื่อง จังหวะการไล่ล่ามันดูมีมิติ ลุ้นระทึกไปกับตัวละครทุกขณะ ช่วงแรกอาจจะเดินเรื่องเร็วไปหน่อยการตายของผู้นำประเทศต่างๆ ไม่ค่อยได้ถูกยกให้โดดเด่นแต่สร้างภาพจำได้ทุกท่านแต่ก็เข้าใจว่าจุดมุ่งหมายหลักที่หนังต้องการโฟกัสคือ ผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกาส่วนผู้นำแต่ละประเทศจะตายหมดหรือเปล่า หรือตายยังไง ลองไปลุ้นเอาละกัน แต่สำหรับเรื่องนี้ยอมรับเลยว่าทำออกมาดีมากจริงๆซึ่งหลายคนที่ดูก็ออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า 100 ล้านแน่ๆ หนังเรื่องนี้ดูแล้วนึกถึง Taken ภาคแรกถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่เกี่ยวกันเลย แต่ความลุ้นระทึกตื่นเต้นนั้นเหมือนแมวไล่จับหนู ซึ่งเราไม่รู้ข้างหน้าจะเป็นอย่างไรและจะต้องเจอกับอะไรต้องหนียังไง มีหลายฉากที่ประทับใจในหนังเรื่องนี้ทั้งฉากการพลีชีพเพื่อประเทศชาติและฉากที่จุดสำคัญต่างๆ ของลอนลอดดอนโดนระเบิด 


               สำหรับตัวหนังแล้ว ถือว่าเล่นใหญ่มากๆ แต่ช่วง 10 นาทีแรกของหนัง ก็ไล่ล่าระเบิดที่ต่างๆในเมืองลอนดอนกว่า 20 นาที หนีตายกันอย่างระทึก CG ถือว่าทำได้ดี บางฉากใช้ระเบิดจริงเพื่อความสมจริงอีกด้วย และเรทหนัง R เพราะมีฉากรุนแรงเยอะมากๆ ถ้าจะพาเด็กไปดูต้องใช้วิจารญาณสักหน่อย แต่ถ้าผู้ใหญ่ดู มันส์สะใจแน่นอน แต่หนังสไตล์แมสๆ แบบนี้มีเรื่องที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง นั่นคือ มันมีฉากแอ็คชั่นยิงกันตูมตามด้วยการถ่ายแบบลองเทค กล้องวิ่งตามตัวละครสไตล์เหมือนกับเล่นเกมแอ็คชันมันๆ อยู่ มันทำให้หนังที่ตั้งใจทำมาให้คนดูส่วนใหญ่ของโลกได้เห็นว่าหนังเรื่องนี้ก็มีอะไรแปลกใหม่เหมือนกัน

     

    ตัวละคร (Character)

    • เจอราร์ด บัตเลอร์ รับบท เจ้าหน้าที่ ไมค์ แบนนิงเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษสหรัฐ
    • อารอน เอคฮาร์ท รับบท ประธานาธิบดี เบนจามิน แอเชอร์
    • มอร์แกน ฟรีแมน รับบท รองประธานาธิบดี อัลลัน ทรัมบูล
    • ชาร์ล็อต ไรลีย์ รับบท แจ็กเกอลีน "แจ็ก" มาร์แชลล์เจ้าหน้าที่ MI6
    • อะลอน อะบอตบูล รับบท อามีร์ บาร์คาวีผู้ก่อการร้ายและนักค้าอาวุธ
    • วาลีด ซูเตอร์ รับบท คัมราน บาร์คาวี ลูกชายของมาอีร์
    • แพทริก เคนเนดีรับบท จอห์น แลงคาสเตอร์ หัวหน้าหน่วยข่าวกรอง MI5   


    สรุป

    ถึงแม้เนื้อเรื่องจะแนวเดิมพอเดาทางได้(สำหรับคนดูภาคแรกมาแล้ว) กับการก่อการร้ายระเบิดเมืองให้สิ้นซาก แต่เพิ่มความยิ่งใหญ่อลังการด้วยฉากถล่มทั้งทางน้ำ ทางบก รวมถึงอากาศแบบจุใจ โดยรวมหนังยังคงความสนุกบันเทิงมากแอ็คชั่นจัดเต็มจัดหนัก ดูแล้วไม่มีเบื่อ 

    คะแนนส่วนตัวผม 8.5/10 คะแนน

    ตัวอย่างหนัง








เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Fluke Jiradet (@fb1347731091973)
สุดยอดครับเรื่องนี้
Ballji (@Ballji)
@fb1347731091973 ขอบคุณครับผม
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ภาคแรกสนุกมาก
Ballji (@Ballji)
@fb1399483003451 ขอบคุณครับผม
เจ๋งวะ
Ballji (@Ballji)
@nattapolsingsen ขอบคุณครับผม
Nattapong Thunmina (@thunmina)
good
Nut ChillChill (@fb1290643067638)
ผมว่าหนังมันดูไม่ลงทุน แต่สนุกดีครับ
Sorawit Juntaragul (@bill_volume)
เยี่ยมเลยครับ
A38 (@fb1000003814022)
เคยดูเรื่องนี้สนุกมากเลยครับ แต่ผมชอบภาคแรกมากกว่าผมให้ 6/10 ครับ
Ballji (@Ballji)
@fb1000003814022 แย่จังครับ ผมว่าภาคนี้เต็มสูบกว่านะ