เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
5 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้จังหวัดนนทบุรีที่ช่วยบำบัดจิตใจKeerati Kaewkerd
5 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้จังหวัดนนทบุรีที่ช่วยบำบัดจิตใจ

  •             สายท่องเที่ยว สายผจญภัย สายแอดเวนเจอร์จะต้องไม่พลาดกับสถานที่ต่อไปนี้เพราะว่าเป็นที่มีความเป็นส่วนตัวเงียบสงบ พักผ่อนจิตใจและไม่ไกลจากจังหวัดนนทบุรีมากอีกด้วยแต่ละสถานที่มีเสน่ห์ที่เฉพาะตัวเหมาะสำหรับคนที่เป็นวัยเรียนวัยทำงานหรืออยากจะพาครอบครัวไปพักผ่อนให้หายเหนื่อย

                สวัสดีครับวันนี้ผมจะมาแชร์สถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถช่วยบำบัดจิตใจจากการทำงานมาอย่างหนักตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์หลายๆคนอาจจะยังไม่เคยเห็นสถานที่เหล่านี้หรือเคยเห็นมาไม่มากก็น้อยแล้วจากเว็ปไซต์ต่างๆแต่ผมจะมาแชร์จากประสบการณ์จริงที่เคยไปมากันครับ

    วันนี้เหนื่อยไหม?  อย่าลืมพักผ่อนให้กับตัวเองบ้างนะ?


      

              เรามาเริ่มกันในสถานที่ที่คิดว่าใครก็คาดไม่ถึงว่าจะมีที่แบบนี้อยู่ด้วยนั้นก็คือ

     

    1.วัดเขาทำเทียม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

    พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ(พระพุทธรูปแกะสลัดหน้าผา)


                เป็นสถานที่ที่อันซีนใหม่ที่พึ่งสร้างเสร็จไปสร้างเมื่อวันที่1 พฤศภาคม 2561 มีความสวยงามจากการระเบิดภูเขาโรงโม่หินจนกลายเป็นเมืองร้างตอนที่ผมไปอากาศกำลังดีมีลมพัดตลอดทำให้อากาศเย็น แต่ขอแนะนำว่าถ้ามีแดดออกควรจะพกร่มไปด้วยเพราะว่าต้นไม้อย่างมีน้อย บอกเลยเป็นที่ควรไปอย่างใกล้ของกินธรรมชาติอีกด้วย

    ข้อมูลอ้างอิงจาก

    http://www.suphan.biz/buddhamonthonsuphan.htm



                ตอนที่ผมไปอาจจะมีบางจุดที่ยังสร้างไม่เสร็จแต่รับรองว่าถ้าสายที่ชอบผจญภัยจะต้องชอบมากอย่างแน่นอนเพราะว่าอย่างมีที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงไม่ต้องไปไกลไหนมากใกล้ตัวเมืองตัวอู่ทองประมาณ 11.5กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถแค่ 15 นาที

    สอบถามข้อมูล 093-008-0539, 083-618-7830, 035-960441

    ศูนย์ประสานงานโครงการพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    ทุนนิธิพระเจ้าอู่ทอง วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี

     อ้างอิงจาก 

    https://bit.ly/3Qjv4cn

     

    2.อ่างเก็บน้ำเขาพระ ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี


                ที่ต่อไปไปไม่ใกล้ไม่ไกลจากจุดแรกมากนะขับรถมานิดหน่อยก็ถึงเลยบอกเลยครับจุดนี้สวยมากสามารถมองเห็นแสงพระอาทิตย์ตกกระทบกับบ่อน้ำและมองเห็นพระพุทธรูปแกะสลัดอีกด้วยเป็นบรรยากาศที่เหมาะสำหรับสายออกกำลังกายที่มาวิ่งกันมีทางสำหรับวิ่งโดยเฉพาะทำให้ตอนเย็นมีผู้คนมาวิ่งเพื่อชมบรรยากาศสูดอากาศให้เต็มปอดแล้วไปกันต่อเลยยย

                ระยะทางจากพระพุทธรูปแกะสลัดมาถึงอ่างเก็บน้ำเขาพระระยะทางประมาณ350 เมตร สามารถเดินมาได้ไม่ไกลมากตอนเย็นอากาศดีมาก

    อ้างอิงจาก

    https://bit.ly/3QkY2Zm



    3. สวนหินธรรมชาติพุหางนาค ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

      

                ที่ต่อไปบอกเลยเป็นที่ผจญภัยต้องใช้แรงเขาช่วย เพราะที่สวนหินพุหางนาคเป็นสวนหินธรรมชาติดึกดำบรรพ์อายุนับหมื่นล้านปีรูปร่างมีหลายแบบตามการกัดเซาะของน้ำและลมดังนั้นที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่เดินขึ้นเขาไปแล้วจะเจอสิ่งมหัศจรรย์เช่น หินหน้าตาประหลาด ต้นไม้บนหินการเดินขึ้นไปใช้แรงค่อนข้างมากดังนั้นควรแบ่งเวลาดีๆ ****คำเตือนอย่าไปตอนเย็นมากเพราะจะมองไม่ค่อยเห็นทาง****


    ต้นไม้บนหิน

     

    4.วัดทับกระดาน อำเภอสองพี่น้อง  จ.สุพรรณบุรี


    ขอเอาใจสายมู่บ้างเป็นที่ใครๆก็รู้จักเพราะเป็นที่มีนักร้องชื่อดังอยู่ที่นี้คือราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์เพื่อเสริมความสิริมงคลทางด้านการงาน โชคลาปต่างๆ วันที่13 มิถุนายนของทุกปี ซึ่งเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตของคุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ทางวัดจะมีการจัดงานรำลึกถึงตั้งแต่ปี 2536 จนถึงปัจจุบัน


     

                ในวัดทับกระดานยังมีตลาดขายของที่ระลึกของพุ่มพวงดวงจันทร์ไม่ว่าจะเป็นแผ่นเพลง ซีดี เป็นต้น อย่าลืมไปกราบไหว้เพื่อของโชคลาปกันนะ

    อ้างอิงจาก 

    https://travel.trueid.net/detail/rz1pJwVvb876

     

    5.มหาลัยเกษตรศาสตร์กําแพงแสน จ.นตรปฐม


                แวะเข้ามหาลัยสักหน่อยใครบอกมหาลัยเป็นที่สำหรับเรียนอย่างเดียวยังเป็นที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่พาลูกหลานมาทำกิจกรรมร่วมกันมีต้นไม้เรียงหลายกันไปหมดสมกับเป็นมหาลับเกษตรจริงๆต้นไม้เยอะพอสมควรมีอีกหลายทีที่สามารถไปถ่ายรูปสวยๆได้เลย



    หมายเหตุ : รูปภาพทั้งหมดผมเป็นคนถ่ายด้วยตนเองครับ



     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in