เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
You can go anywherewnp,
NO.02 เรียนรู้
  • 5 มิถุนายน 2562, 22:19  


                    วันนี้คือวันที่สามของการฝึกงาน งานของเราจะเป็นการให้บริการกับเด็ก 
                      ส่งเสริมให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เผอิญวันนี้เป็นวันที่มีผู้คนมาจำนวนมาก
                      นับว่าเป็นวันที่สนุกและใช้พลังเต็มร้อย แน่นอนว่าได้เรียนรู้มาแบบเต็ม ๆ เช่นกัน 


    /




    เรียนรู้จากการถาม

                แม้จะเป็นวันที่สามของการฝึกงาน แต่เป็นวันแรกที่เราได้ทำงานจริง ถือเป็นประสบการณ์ใหม่มาก ๆ อีกประสบการณ์ 
                แต่เราเองก็มีแนวคิดหนึ่งว่า 
                                    ตอนนี้เรามาเป็นเด็กฝึกงานเราสามารถถามได้ในทุกเรื่องที่เราสงสัย 
                                    พยายามมีความกล้าที่จะพูดหรือแสดงความคิดเห็นออกมา
                เราจึงสลัดความกลัวได้และถามคำถามกับพี่ที่มาดูแลงานของเราในวันนี้ไปเยอะเลย ตั้งแต่การเบิกสิ่งของต่าง ๆ 
                การตรวจสอบความพร้อมของอุปกรณ์ในห้อง การสื่อสาร การจัดการปัญหาเรื่องรอบตัวทั่วไปเกี่ยวกับการทำงาน
                เรียกได้ว่าถามหมดเท่าที่คิดออกแล้ว พี่ที่ดูแลเราก็ตั้งใจตอบเป็นอย่างดี เราเองได้จดบันทึกข้อมูลหลายอย่างไว้
                เพื่อนำมาใช้ในวันถัดไป รวมถึงเรียนรู้ทักษะของพี่เขา เวลาที่พี่เขาปฏิบัติงานอยู่ด้วย  

     -

    เรียนรู้จากการลงมือทำ 

                นอกจากพี่ที่ดูแลงานที่เราได้อยู่กับเขาตลอดทั้งวันแล้ว ยังมีพี่เทรนเนอร์ที่เราได้อยู่กับเขาช่วงสั้น ๆ อีกหนึ่งคน 
                พี่คนนี้ให้เราลองสื่อสารกับเด็ก ๆ ที่เป็นลูกค้าของพวกเราทันที ซึ่งในตอนนั้นเราเริ่มจดจำคำพูดได้บ้างแล้ว
                แต่ก็ยังจดจำไม่ได้ทั้งหมดจึงมีช่วงที่เราสะดุดบ้าง แต่พี่เทรนเนอร์จะคอยช่วยเสริมให้เราทำให้เรามีความมั่นใจขึ้น
                และสื่อสารออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ


               สืบเนื่องจากเหตุการณ์นี้เองเราเลยกล้าจะเป็นคนสื่อสารเริ่มกิจกรรม 
    ตอนนี้อาจจะมีบางส่วนที่ติดขัดไปบ้าง แต่เราเชื่อว่าถ้าได้ลงมือทำบ่อยครั้งจะทำให้เรามีความชำนาญ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in