เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#kipuuNovelberkipuu_
01 : แจ็ส
  • ครั้งแรกที่เขาสังเกตเห็นอีกฝ่ายมันเป็นเพราะท่วงท่าการเดินของเจ้าตัวช่างลงจังหวะกับเพลงแจ็สที่เปิดอยู่ในร้านอย่างน่าอัศจรรย์ 

    อันที่จริงมันก็ไม่ใช่แค่การเดินหรอก...
    ทุกครั้งที่เขาขยับมือ เรียงแก้วขึ้นสูง นำเครื่องดื่มมาผสมกัน สร้างรสชาติ ทำให้มีสีสัน ประดับ ตกแต่ง เทกลับลงมาในแก้วอีกครั้ง หรือแม้แต่จุดไฟ ทุกการเคลื่อนไหวราวกับมีเวทย์มนต์ 

    เขานั่งเท้าคางมองภาพเหล่านั้นราวกับดูภาพยนต์เรื่องโปรดที่ต่อให้เปิดซ้ำๆไปอีกร้อยครั้งพันครั้งก็ไม่มีวันเบื่อ 
    ตัวอักษรเรียบง่ายบนเข็มกลัดที่หน้าอกเป็นตัวหนังสือบอกชื่อของอีกฝ่ายที่เขาจะท่องซ้ำๆในใจไปตลอดคืนนี้ 

    “เคลิ้มกว่านี้ก็น้ำนั่งลายไหลแล้วมั้งพี่”

    เสียงเรียกจากน้องชายทำให้เขาต้องหันไปมอง ขมวดคิ้วให้เมื่อฝ่ายนั้นขยับตัวมานั่งไขว่ห้างกอดอกอย่างมีมาด ไม่ทันได้ตอบกลับด้วยสักประโยคที่ทำให้เจ็บจี๊ดพอกัน เจ้าตัวแสบก็ลุยต่อ 

    “ลืมไปเลยว่ามีใครเคยบ่นว่าจะนอนอยู่บ้าน” 

    “ต้องเลี้ยงกี่แก้วแกถึงจะยอมหุบปากฮะ?”

    “โถพี่ คนอย่างผมซื้อไม่ได้ด้วยเงินหรอกนะ... “

    เขากำลังจะตอบกลับไปเป็นคำว่า เหรอ....? ยาวๆ แต่ก็ไม่ทันเจ้าตัวแสบตามเคย

    “...​ถ้าไม่มากพอ” 

    โชคดีที่กลุ่มเพื่อนๆ ซึ่งขอตัวไปเข้าห้องน้ำกลับมาพอดี รายการโจมตีพี่ชายของเจ้านั่นเลยต้องยุติไปชั่วคราว แล้วเปลี่ยนไปคุยกับเพื่อน

    เขามองภาพตรงหน้าแล้วได้แต่ถอนหายใจ ตอนเขาเรียนมหาลัยอายุเท่าเจ้าพวกนี้เขายังเอาแต่กินเหล้าปั่นเหยือกละร้อยกว่าบาทกับเฟรนช์ฟรายคลุกเกลือโง่ๆอยู่เลย แล้วทำไมเด็กพวกนี้ถึงได้ชอบมาสังสรรค์ที่ร้านเหล้าบรรยากาศคลาสสิคแถมยังเปิดแต่เพลงแจ็สได้ล่ะเนี่ย? แก่แดดชัดๆ...

    ดึงสายตากลับมาที่เดิมก็พบว่าเป้าสายตาของเขาหายตัวไปซะแล้ว 
    ไปไหนแล้วล่ะ?​

    พยายามกวาดสายตามองทั่วร้านก็ไม่เจอ ตรงที่อีกฝ่ายยืนปักหลักอยู่เพื่อชงเครื่องดื่มก็มีคนอื่นมาทำหน้าที่แทนซะแล้ว เพราะไอ้น้องชายตัวแสบนั่นแหละที่ขัดจังหวะกันจนเสียเรื่องไปหมด 

    เขานั่งรออยู่ตรงนั้นสักพัก แต่รู้สึกเหมือนเวลาผ่านไปเป็นปี 
    ...แต่อีกฝ่ายก็ไม่กลับมา

    แสดงว่าสายตาที่บังเอิญมาสบกับอยู่เรื่อยนั่นคงมีแค่เขาที่คิดไปเอง
    รอยยิ้มมุมปากที่แอบส่งมาให้ในตอนที่ไม่มีใครสังเกต...​ก็คงเป็นแค่เรื่องจินตนาการเพ้อฝันที่แอลกอฮอล์ปั่นสมองจนเกิดภาพหลอน เฮ้อ...

    เขาดันเก้าอี้ที่นั่งอยู่ให้ถอยหลัง ตบบุหรี่กับไฟแช็คที่วางอยู่บนโต๊ะมาใส่ลงไปในกระเป๋ากางเกงแล้วพูดกับน้องชายพร้อมลุกขึ้น 

    “ไปสูบบุหรี่นะ...” 

    อีกฝ่ายตอบกลับด้วยการทำมือเป็นสัญลักษณ์ ‘โอเค’ แต่ก็ไม่ได้หันมามองกันด้วยซ้ำ เอาแต่คุยเล่นกับเพื่อนเหมือนไม่เจอกันมาเป็นปี ทั้งๆที่เมื่อบ่ายก็น่าจะนั่งเรียนอยู่ด้วยกัน 


    ,


    มุมสูบบุหรี่ของร้านเป็นดาดฟ้าเปิดโล่ง มีเก้าอี้ไม้ระแนงสีขาววางไว้ให้สองสามตัว กับถังขยะสแตนเลสพร้อมที่เขี่ยบุหรี่หน้าตาพื้นๆแบบที่เห็นได้ทั่วไป 

    และเขาเป็นคนเดียวที่กำลังใช้พื้นที่ตรงนี้ หลังจากได้ที่นั่ง จุดบุหรี่และสูบเข้าไปแล้ว สิ่งแรกที่คิดคือตรงนี้ดีกว่าในร้านเป็นไหนๆ เห็นวิวตอนกลางคืนพร้อมได้ยินเพลงบรรเลงชัดเจน แถมยังไม่มีเสียงคุยรบกวน บรรยากาศไม่แออัด ไม่มีผู้คนล้อมหน้าล้อมหลัง และลมหนาวช่วงกลางคืนก็ช่างเย็นสบาย 

    ดื่มด่ำกับบรรยากาศได้ไม่นาน เก้าอี้ตัวยาวที่เขานั่งอยู่ก็ขยับ หันไปมองถึงได้เห็นว่ามีคนมาขอแชร์พื้นที่กับเขาซะแล้ว 

    ใครคนนั้นที่ก่อนหน้านี้ใส่เสื้อเชิ้ตสีขาว สายเอี๊ยม และหูกระต่าย ตอนนี้อยู่ในเสื้อกันหนาวแบบมีฮู้ด ปลายนิ้วเรียวยาวคีบมวนบุหรี่ ใบหน้าที่มองมาทางนี้ย้อนแสงไฟจากในร้าน มุมปากกดลงเป็นรอยยิ้ม ตามมาด้วยคำพูด

    “ผมขอต่อไฟหน่อยสิ” 

    มาอยู่นี่ได้ไงเนี่ย?
    ต่อให้ตกตะลึงแค่ไหน แต่เขาก็ยังมีสติพอที่จะพยักหน้ารับ หยิบไฟแช็คจากกระเป๋ากางเกง เตรียมยื่นไปให้ แต่คนตรงหน้ากลับขยับเข้ามาใกล้...​ใกล้จนปลายมวนบุหรี่แทบจะสัมผัสกัน

    ...หัวใจเต้นแรงจนแทบสำลัก มองตรงไปก็สบเข้ากับดวงตาสีน้ำตาลเข้มที่บังเอิญมองสบกันเข้าก็หลายครั้ง แต่ได้เห็นชัดเจนที่สุดก็ตอนนี้ ริมฝีปากที่ยังประคองมวนบุหรี่อยู่เม้มเข้า แล้วก็เป็นเขาที่แพ้ ก้มหน้าลง ยื่นไฟแช็คไปให้ แล้วพูดต่อ 

    “ผมว่า...เราไม่น่าจะสนิทกันมากพอที่จะต่อบุหรี่ได้ด้วยวิธีนั้นนะ...”

    คนฟังรับไฟแช็คจากเขาไปจุด ก่อนจะยื่นแขนผ่านด้านหลังเขามาวางพาดไว้ที่พนักเก้าอี้ เอนตัวนั่งตามสบาย พร้อมกับเสียงหัวเราะทุ้มต่ำที่ลอยมาตามสายลม

    “นั่นสินะ...”


    ตอนนั้นเองที่เขาได้รู้ว่าไม่ใช่แค่ท่วงท่าการเดินหรือการเคลื่อนไหวหรอก
    แม้แต่เสียงหัวเราะของผู้ชายคนนี้ก็ราวกับว่าเป็นบทกวี


    end
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in