เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Taking the road less traveled byAlejandro Art Simone
ถึง "ตลาดปลาซึกิจิ" แล้ว เราทำอะไรกันดีเธอ?
  • เวลาอยู่ไทยคงไม่มีใครไม่ชอบกินซูชิสไตล์ญี่ปุ่นกันใช่ไหมละครับ ถ้าหากได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นสักทีนึงก็คงไม่พลาด อยากจะไปเห็น "ตลาดปลาซึกิจิ" ที่เขาว่ากันว่าเป็นสวรรค์ของคนรักซูชิด้วยตัวเองสักครั้ง จะได้ลิ้มลอง sashimi สดๆดูว่ารสชาตินั้นจะดีกว่าตอนกินที่เมืองไทยแค่ไหน  วิธีไปตลาดปลานั่นก็ไม่ยากเลยครับผม แค่เพื่อนๆต้องตื่นเช้าซะหน่อย เดินทางโดยรถไฟที่ญี่ปุ่น ลงรถไฟที่สถานี Tsukiji ซึ่งอยู่ทางใต้ของสถานีโตเกียวและย่านกินซ่าใกล้ๆกับอ่าวโตเกียว เพื่อนๆก็จะมาถึงพื้นที่เล็กๆที่เรียกว่า "ตลาดปลาซึกิจิ" นั่นเอง ที่ตลาดแห่งนี้จะมีปลาสดๆๆจากทะเลขึ้นมาขายทุกวัน เนื่องจากตลาดปลาซึกิจิอยู่ใกล้อ่าวโตเกียวเป็นอย่างมาก ถ้าเพื่อนๆไปถึงตลาดแล้ว ก็มีกิจกรรมดีๆเกี่ยวกับการได้ลิ้มลองปลาสดๆอีกเพียบเลยนะครับ ถ้าเพื่อนๆได้ผ่านไปที่โตเกียว ต้องไม่พลาด! งั้นไปดูกันเลยครับ ว่านอกจากการต่อแถวทานอาหารญี่ปุ่น และปลาสดๆ แล้ว ที่ตลาดปลาซึกิจิยังมีกิจกรรมอะไรให้เพื่อนๆได้ลองทำกันดูบ้าง


    ใช้ไกด์ทัวร์ส่วนตัวพาเที่ยวตลาดปลาซึกิจิ

    ขอบคุณภาพจาก Heels to hiking boots

    เพื่อนๆสามารถใช้ไกด์ทัวร์ที่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ นำเที่ยวตลาด ทำให้เพื่อนๆได้เรียนรู้เรื่องราวและความเป็นมาของสถานที่แห่งนี้ แถมยังได้ลองกินซูชิสดๆจากร้านอาหารแนะนำโดยไกด์ด้วยละครับ



    เดินดูตลาดปลาซึกิจิให้ทั่วก่อน

    ขอบคุณภาพจาก Medium

    โดยเพื่อนอาจใช้ไกด์ทัวร์หรือไม่ใช้ไกด์ทัวร์ก็ได้ ซึ่งระยะเวลาการเดินทัวร์ก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งตั้งแต่ 7 โมงเช้า ซึ่งรวมไปถึงการที่เพื่อนๆจะได้ลองชิมซูชิเป็นอาหารเช้าด้วยล่ะครับ เพื่อนๆสามารถเดินชมตลาดใต้ทั้งพื้นที่ภายในและภายนอก หรือถ้าหากเพื่อนๆอยากจะลองไปชมการประมูลปลาทูน่าที่โด่งดัง ก็ทำได้เช่นกัน แต่ว่าก็ต้องตื่นเช้าเอามากๆเลยล่ะครับ


    เข้าคอร์สเรียนทำซูชิก็มี

    ขอบคุณภาพจาก Voyagin

    ไปลองชิมปลาอย่างเดียวอาจจะไม่พอ ให้แน่จริงก็ลองทำซูชิกินเองเลยดีกว่าโดยเพื่อนๆสามารถเข้าคอร์สเรียนทำซูชิได้ที่ตลาดปลาซึกิจิ สามารถเลือกปลาสดสดด้วยตัวเอง แล้วก็มองหาร้านที่สอนเพื่อนๆให้สามารถ ลองทำซูชิด้วยตัวเองดู ทั้งการหั่นปลายังไงให้ ได้ขนาดเพอร์เฟกต์ โดยคลาสเรียนจะมีทุกๆวันอังคาร วันพุธและวันเสาร์ตั้งแต่ 10 โมงเช้าครับ


    เรียนศิลปะการเขียนอักษรญี่ปุ่นกันป่ะล่ะ

    ขอบคุณภาพจาก Tabione

    คนส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวตลาดปลาซึกิจิ จะมาเพื่อลิ้มลองรสชาติปลาสดๆกันเท่านั้น แต่ก็ยังมีกิจกรรมรูปแบบอื่นๆที่เพื่อนๆสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่จำเป็นต้องเกี่ยวกับเรื่องปลาเสมอไปนะครับ ที่ตลาดปลาแห่งนี้ ก็มีชั้นเรียนสำหรับผู้ที่สนใจเรียนศิลปะการเขียนอักษรญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า shodō (書道) ซึ่งเป็นศาสตร์อันโด่งดังที่มีมานับร้อยๆปี เพื่อนๆสามารถเข้าเรียนในคลาสนี้แล้วลองสร้างสรรค์อักขระแบบญี่ปุ่นให้ดูมีความสวยงาม รวมถึงที่นี่ก็จะสอนเพื่อนๆเขียนชื่อของตนเองเป็นตัวอักษรแบบคันจิอีกด้วย ถ้าอยากมีประสบการณ์แอดวานซ์ขึ้นไปอีก เพื่อนๆก็สามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้เขาปริ้นตัวอักษรที่เพื่อนๆเขียนออกมาลงบนเสื้อยืดหรือลงบนแก้วก็ได้ ทีนี้ก็มีของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านแล้วละครับ


    เรียนทำอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมกันไปเลย

    ขอบคุณภาพจาก Foodies go local

    ถ้ามาที่ตลาดปลาซึกิจิแห่งนี้ ก็คงไม่พ้นเรื่องอาหารอื่นๆที่นอกเหนือจากเรื่องปลาให้ได้ลองทำกันดูด้วยนะครับ เพื่อนๆสามารถเข้าไปเยี่ยมสถาบันสอนทำอาหารญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Tsukiji Cooking ที่จะมีชั้นเรียนทำอาหารญี่ปุ่น โดยมีสูตรทำอาหารญี่ปุ่นต่างๆให้เลือกมากมาย เพื่อนๆสามารถใช้วัตถุดิบสดๆส่งตรงจากตลาดปลาซึกิจิใกล้ๆ แล้วนำมาประกอบอาหารตามแบบฉบับโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่นที่เพื่อนๆต้องการ น่าลองสุดๆเลยครับ


    เรียนภาษาญี่ปุ่นระหว่างเดินสำรวจ

    ขอบคุณภาพจาก Japan Times

    นอกจากกิจกรรมเรื่องอาหารแล้ว แน่นอนว่าที่ตลาดปลาซึกิจิถือเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเป็นท้องถิ่นสุดๆ ถ้าหากเพื่อนๆอยากเรียนภาษาญี่ปุ่นก็เรียนมันตรงนี้เลยละกันครับ แต่ต้องให้แน่ใจก่อนว่าก่อนเพื่อนๆจะเข้าไปที่ตลาดปลา เพื่อนๆได้รู้คำศัพท์พื้นฐานในการพูดคุยหรือต่อรองราคากับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดปลาก่อนนะครับ เพียงแค่เพื่อนๆเข้าไปพูดคุยกับพวกเขาอย่างเป็นมิตร เพื่อนๆก็ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆกลับมามากมายแล้วล่ะครับ


    ทอดเทมปุระเอง

    ขอบคุณภาพจาก Time Out

    ถ้าเพื่อนๆอยากไปตลาดปลาซึกิจิใส่สายหน่อยก็ยังคงมีกิจกรรมต่างๆให้เพื่อนๆได้ลองทำนะครับ เพื่อนๆสามารถไปถึงตลาดได้ตอนเที่ยง ก็จะมีร้านซูชิต่างๆยังคงเปิดอยู่รวมไปถึงสถาบันทำอาหารที่สอนคอร์สทำเทมปุระให้เพื่อนๆและให้ได้ลองทอดเทมปุระเอง เสร็จแล้วก็เอามากินกับราเมงร้อนๆ ดีมากๆเลยละครับ


    วิ่งรอบตลาดปลาซึกิจิ

    ขอบคุณภาพจาก Google

    หรือถ้าเพื่อนๆมาแนวสายเฮลตี้แต่ก็ยังอยากมาเที่ยวด้วย ก็จะมีทัวร์ที่พาเพื่อนๆวิ่งรอบสถานที่สำคัญต่างๆในโตเกียวอันรวมไปถึงตลาดปลาด้วยนะครับ โดยเพื่อนๆจะสามารถวิ่งรอบตลาดปลา ย่านกินซ่า และสะพาน Nippon Bridge รวมระยะทางได้กว่า 12-13 กิโลเมตร ทำให้เพื่อนๆสามารถเห็นวิวทิวทัศน์รอบกรุงโตเกียวระหว่างวิ่ง แถมยังได้พบปะเพื่อนนักวิ่งใหม่ๆอีกด้วยครับ แบบนี้ต้องลอง


    เห็นไหมครับว่า ไปเที่ยวตลาดปลาซึกิจิไม่ได้มีดีแค่เรื่องปลาเสมอไป เพื่อนๆสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นและท่องเที่ยวไปพร้อมกันได้ แล้วกลับมาพบกันใหม่กับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการเที่ยวญี่ปุ่นได้อีกนะครับ บ้ายบายยยยย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in