เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกกันจนกว่าจะเรียนจบa little student
อีกนิดนะอีกนิด
  •                        เข้าสู่การสอบวันที่สองของสัปดาห์นรกแตก (ใครๆ ก็ว่ามันเป็นงั้น) จากการสอบทั้งหมดร่วมสิบวิชา ตอนนี้เราได้เข้าสู่ระยะที่เรียกว่า "ใกล้จบ" กันแล้ว ใกล้จริงหรอ ใกล้แค่ไหนเรียกว่าใกล้ เอ้ย! ไกลแค่ไหนเรียกว่าใกล้ เอ้ย! ถูกแล้ว (แป้กแน่ๆ ฮือ)

                            เราประเดิมต้นสัปดาห์กันด้วยวิชาแรก Modern technology ชื่อน่าเรียนใช่ไหมล่ะ วิชานี้จะเรียนเกี่ยวกับเทคโนโลยีอันทันสมัยในเครื่องมือการแพทย์ที่ต่อไปอาจจะทำให้มนุษย์อย่างเราต้องตกงานกันเป็นแถว เพราะเจ้าพวกสิ่งประดิษฐ์หรือนวัตกรรมนั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นหุ่นยนต์สมองกลกันไปเสียหมด เกริ่นการเรียนกันไปแล้ว มาดูสภาพตอนสอบกันดีกว่า... ปรากฏว่าพังไม่เป็นท่า ในชีทที่อาจารย์สอนมันมีตรงนี้ด้วยหรอ?? คุณพระ นี่ฉันอ่านมาแน่หรอ กรี๊ดดด แล้วก็ปลง... ไว้เจอกันอีกทีตอนเกรดออกนะจ๊ะนิสิต ฮ่าๆ

                            วิชาถัดมาไม่น้อยหน้า วิชานี้คือ Basic Microbiology หรือที่เราชอบเรียกย่อๆ กันว่า Basic Micro ชื่อไมโครก็คงจะเรียนเกี่ยวกับสิ่งมหัศจรรย์อันกระจึ๋ง แน่นอน ถูกต้องนะคร้าบบ แต่! ไม่เพียงเท่านั้น อย่างที่หลายๆ คนอาจจะทราบ ว่าสิ่งมีชีวิตเล็กๆ นี่ก็คงเป็น bacteria, virus เห็ด รา ยีสต์ อะไรก็ตามที่ต้องนำมาส่องกล้องจุลทรรศน์ แต่มันไม่ได้มีแค่นั้น เพราะอนาคตเราคือนักเทคนิคการแพทย์ไง เราจึงต้องรู้ส่วนประกอบและรายละเอียดของเจ้าสิ่งมีชีวิตที่เล็กกกก(เสียงสูง)มากๆ ที่พีคคือ อาจารย์ผู้น่ารักของเหล่านิสิตก็ได้นำเรื่อง virus และราเห็ดยีสต์ มาออกข้อสอบพร้อมกัน เอาแล้วสิ นิสิตจะอ่านทันไหม(ตอบตรงนี้เลยว่าไม่ค่ะอาจารย์ TT) ความรู้สึกตอนอ่านคือ กินชีทได้ กินสไลด์ได้ ก็คงจะเย็บเล่มรวมกันแล้วก็ต้มกิน ให้มัน osmosis เข้าผนังลำไส้แล้วไปสมองบ้าง แต่ก็ทำไม่ได้ไง ได้แค่อ่าน อ่าน และก็อ่าน!!

    วันแรกผ่านไปด้วยดี(มั้ง ไม่ค่อยแน่ใจ) แต่ไม่ขอ D นะคะ หนูไม่เอาค่ะฮืออ

                              และแล้วเราก็มาถึงวันที่สองของการสอบไฟนอลกันแล้ว ดีใจใช่ไหมล่ะ อืมม เป็นคำถามที่ตอบยากนะ อยากให้ถึงเพราะจะได้รีบๆ สอบ แต่ก็ไม่อยากให้ถึงเพราะอ่านไม่ทันแล้วค่า ฮ่าาๆๆ (ขำทั้งน้ำตา)  แต่ก็นั่นแหละค่ะ เวลามันเคยรอใครซะที่ไหนกัน สอบเป็นสอบสิ

                              วิชาที่สามของสัปดาห์ได้แก่... Juvenile delinquency ค่า (ท้าด๊าาา) ต้องบอกก่อนว่าวิชานี้เป็นวิชาเลือกเรียนที่ทางมหาลัยบังคับให้ลงหรือที่เรียกกันสั้นๆว่า "Gen Ed" ซึ่งจะต้องเรียนในหมวดต่างๆ แต่ละหมวดก็จะมีหลายๆ สาขาวิชาให้เราได้เลือกลง ก็จะมีพี่ๆ คณะรีวิวให้ฟัง เว็บรีวิวก็มี วิชานี้ที่เราลงไปจะเกี่ยวกับการกระทำผิดของเด็กและเยาวชน กฎหมายต่างๆ กรณีศึกษา และที่แน่ๆ มีสอบด้วยค่ะ ด้วยความที่อยู่คณะวิทย์สุขภาพแบบนี้ ก็ไม่ค่อยจะชอบอ่านอะไรที่มันเยอะแยะ(พูดเหมือนที่เรียนคณะไม่เยอะเนอะ) แต่เราก็ไม่มีทางเลือกเพราะหมวดนี้มันวิชาได้ A น้อยเหลือเกิน ต้องจำเยอะมากๆ เกี่ยวกับพวกทฤษฎีการกระทำผิด ทฤษฎีสังคมต่อตัวบุคคล ทฤษฎีการเกิดอาชญากรรม ฯลฯ ตอนต้นเทอม พี่ที่คณะก็บอกว่า "เนี่ย พี่ไม่ได้อ่านไฟนอลไปก็ A นะ อย่างต่ำสุดก็ B+ อะ"... ตัดภาพมา ณ ตอนนี้ ที่เพิ่งสอบเสร็จมาหมาดๆ อยากจะกรี๊ดดังๆ ให้กับ 105 ข้อ ที่ทำเสร็จชั่วโมงเดียวออก เดี๋ยวรู้เลย พี่รอดูเกรดหนูและเพื่อนๆ นะคะ ว่าจะมีใครให้ต่ำกว่านี้อีกไหม มาดูกัน!

    อีกนิดนะแกอีกนิด เดี๋ยวก็สอบเสร็จแล้ว - แต่กว่าจะเสร็จนี่ก็เอาเรื่องเหมือนกันนะ หัวจะแตกอยู่แล้วเนี่ย

                              จริงๆ มันก็ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แต่เราก็จำเป็นต้องไปแล้ว วิชาต่อไปในวันพรุ่งนี้รออยู่ เธอชื่อ "Clinical Hematology I " ต้องมี I ด้วยนะ เพราะเราเรียนทั้งหมดสามตัว และนี่คือตัวแรก สอบเสร็จแล้วเดี๋ยวจะมารีวิวให้ได้รู้กัน สนุกสนานกันเลยทีเดียว55555 

    ป.ล. header ที่แนบไปให้ทายว่าอะไรเอ่ย ??

        

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in